Góc nhìn: Barca đang rối như một “FC Hollywood”

08:43 Chủ nhật 20/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng xứ Catalan Barcelona đang trải qua một trong những mùa giải thất bại và yếu kém nhất của mình kể từ thời Frank Rijkaard khi gần như đã không còn cơ hội giành được dù chỉ một danh hiệu. Không những thế, hình ảnh về một Barca giàu tính đoàn kết, một khu vực hậu trường vốn hết sức êm ả lại đang bị đặt nhiều dấu hỏi sau scandal chuyển nhượng và đặc biệt là những xung đột không đáng có giữa các thành viên trong CLB.

FC Hollywood là một cụm từ, một biệt danh vốn gắn liền với CLB Bayern Munich từ những năm cuối của TK trước, đề cập đến vấn đề rằng Bayern, một tập thể với rất nhiều ngôi sao sáng giá như kinh đô điện ảnh Hollywood, nhưng cũng là nơi quy tụ hàng loạt những quả bom nổ chậm bằng thứ cá tính nóng gắt và sẵn sàng phát nổ bất cứ lúc nào.

Barcelona đang trải qua một trong những mùa giải thất bại và yếu kém nhất của mình. Ảnh: Internet

Thực ra, sẽ thật không công bằng khi cho rằng đội ngũ của Barcelona hiện tại đang là một FC Holywood theo đúng nghĩa của nó. Barca cũng nhiều sao như Bayern nhưng đa phần trong số họ đều là những Xavi, Messi hay Iniesta lành tính và thứ cá tính duy nhất mà người ta nhắc đến ở nhóm cầu thủ này phải chăng chỉ là tài năng chơi bóng ở đẳng cấp cao.

Iniesta hiền lành và ít khi kêu ca, nhưng hẳn sẽ là vấn đề nếu như cầu thủ này buông ra những lời phàn nàn và điều đó đã xảy ra sau trận lượt về với Atletico cách đây hơn một tuần. Thực chất, Ini tôn trọng quyết định thay người của Tata Martino nhưng sẽ là khôn ngoan hơn nếu anh “để dành” lời phàn nàn ấy sang một thời điểm thích hợp, hơn là lúc đội bóng vừa mới lâm vào cảnh thất trận. Cùng chung cảnh ngộ với Iniesta là trường hợp của Cesc Fabregas song cách thể hiện của tiền vệ này lại tỏ ra gay gắt hơn nhiều và nó cũng phần nào nói lên sự bất mãn của anh khi liên tục bị thay ra nhất là trong các trận cầu quan trọng.

Nhưng đỉnh điểm cho những rắc rối trong phòng thay đồ Barcelona phải là trường hợp của Alexis Sanchez khi cầu thủ này thậm chí đã chẳng thèm nán lại dự lễ trao giải sau khi bị lừa dối bởi Tata Martino trong trận CK cúp Nhà vua với Real Madrid. HLV người Argentina được cho là đã hứa tung Sanchez ra sân từ đầu song ai cũng đã biết kết quả thế nào khi mà tiền đạo người Chile chỉ được vào sân sau bàn thắng ấn định của Gareth Bale bên phía Madrid.

Sanchez, Fabregas hay Iniesta đều vấp phải những rắc rối lớn nhỏ khác nhau nhưng điểm chung duy nhất của ba ngôi sao này là việc, họ đang gặp khó với chính cách sử dụng nhân sự của HLV đội bóng, ông Tata Martino. Thực ra, chính bản thân HLV tuổi này cũng đã bày tỏ sự không hài lòng với tình trạng khó khăn hiện tại và có lẽ một sự thay thế dành cho băng ghế chỉ đạo sẽ là hợp lí hơn trong bối cảnh Sanchez hay Fabregas đều là những ngôi sao “không thể đụng đến” lúc này, chí ít cũng là vì lệnh cấm chuyển nhượng.

(Bạn đọc: Tạ Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục