Góc nhìn: Arsenal vẫn là điều gì đó bí ẩn

23:12 Thứ hai 12/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal mùa giải này đã hoàn thiện hơn, biến hóa hơn. Tuy nhiên, để xem họ là một ông lớn như thời hoàng kim thì vẫn chưa tới, đó vẫn là đội bóng quá khó đoán.

Những tưởng Wolverhampton có thể rời Emirates với một chiến thắng, thì Henrikh Mkhitaryan đã níu lại 1 điểm cho Arsenal trong trận cầu chơi dưới sức của "Pháo thủ", đó đã là trận thứ 3 liên tiếp tại Premier League họ chia điểm với đối thủ. Thôi thì ai yêu mến Arsenal có thể tự an ủi rằng dù gì đội bóng của mình vẫn bất bại. Nhưng nhìn theo một hướng khác trực diện hơn, Arsenal đang chững lại.

Góc nhìn: Arsenal vẫn là điều gì đó bí ẩn - Bóng Đá

 Mkhitaryan giữ lại 1 điểm đầy may mắn cho Arsenal.

Công bằng mà nói, với người vừa chân ướt chân ráo đến Anh như Unai Emery, lại phải dẫn dắt đội bóng 14 năm không thể vô địch Premier League như Arsenal, thì ông đang làm quá tốt công việc của mình. Đặc biệt là trong bối cảnh nhiều người đánh giá HLV này sẽ trở thành David Moyes thứ hai, người thất bại trong sứ mệnh kế nhiệm huyền thoại Sir Alex Ferguson.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thổi vào Arsenal luồng gió mới, biến tập thể rệu rã dưới thời Arsene Wenger trở nên giàu năng lượng, nhiều ý tưởng hơn. Cách tổ chức, quản lý và sử dụng nhân sự của ông đến thời điểm này vẫn không có vấn đề gì, Arsenal qua số trận hòa trên cũng chưa phải là khủng hoàng. Tuy nhiên, để đánh giá họ là ứng viên vô địch sánh ngang Man City, Chelsea và Liverpool với màn trình diễn thời gian qua là không thể.

Góc nhìn: Arsenal vẫn là điều gì đó bí ẩn - Bóng Đá

 Trước Wolves, Arsenal chơi đầy bế tắc.

Đội chủ sân Emirates có thể hiện tại không ngán bất kỳ đối thủ nào, ấy vậy cũng chẳng ai ngán họ. Khoảng dao động phong độ của Arsenal vẫn quá lớn, tức trong một ngày đẹp trời Unai Emery có thể chứng kiến các học trò của mình chơi ở mức 9/10 điểm, ngược lại khi không cảm xúc không thăng hoa, Arsenal chỉ chơi được tầm 4-5 điểm. Một đội bóng lớn là một đội biết cách kéo phong độ ở đáy của mình lên cao hơn mức trung bình, đấy là điều Emery chưa thể làm được cho "Pháo thủ".

Trận hòa trước Wolverhampton chẳng phải điều gì quá tiếc nuối với Arsenal, các trụ cột của họ chơi dưới sức, mà nguyên nhân tại sao lại như vậy có lẽ chính HLV trưởng cũng không thể lý giải, người tiền nhiệm Arsene Wenger cũng không biết. Bởi đó gần như là "truyền thống" của CLB này. Không dưới một lần đội bóng hụt hơi tại thời điểm thăng hoa nhất.

Góc nhìn: Arsenal vẫn là điều gì đó bí ẩn - Bóng Đá

 Các trụ cột của họ xuống phong độ khó hiểu trong trận đấu này.

Còn nhớ Premier League mùa giải 2007-08, đến tận vòng 27 Arsenal vẫn xếp đầu bảng với phong độ thuyết phục chỉ với một trận thua duy nhất. Nhưng rồi 4 trận hòa liên tiếp đầy khó hiểu trước Birmingham City, Aston Villa, Wigan và Middlebrough đã khiến họ tụt lại so với Man United, để rồi kết quả chung cuộc chỉ có được vị trí thứ 3. Đó vẫn là mùa giải mà Arsenal gần chức vô địch Premier League nhất kể từ sau năm 2004.

Những lần vụt sáng rồi thoáng chợt tắt của Arsenal vẫn diễn ra đều đặn trong suốt ngần ấy thời gian, phong độ lên rồi xuống mà "Pháo thủ" trình diễn bí ẩn hệt như cách chiếc máy bay MH370 mất tích vậy.

Vương Ngọc | 21:45 12/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục