Góc Nguyễn Nguyên: Trận đấu xuất thần của Công Phượng

13:52 Thứ tư 03/06/2015

(BongDa.com.vn) - Chia sẻ độc quyền với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, Nhà báo Nguyễn Nguyên, hiện đang là thư ký tòa soạn của báo Pháp Luật TP.HCM nhìn nhận, chiến thắng không tưởng của U23 Việt Nam vừa rồi trước U23 Malaysia là chiến thắng của cả tập thể, với sự xuất thần của Công Phượng – cầu thủ hiện được xem là “báu vật” của HLV Toshiya Miura.

U23 Việt Nam thắng thuyết phục U23 Malaysia. Ảnh: Quang Thắng.

* Tuyệt vời! Chỉ có thể nói về màn trình diễn của U23 Việt Nam như vậy sau thắng lợi 5-1 trước U23 Malaysia. Anh có nghĩ như vậy không?

- Chúng ta cần có một cái nhìn tổng quan về chiến thắng vừa rồi của U23 Việt Nam trước U23 Malaysia và theo những gì mà tôi quan sát, dù thầy trò HLV Miura giành thắng lợi giòn giã nhưng ẩn sâu bên trong vẫn còn nhiều cái để hoàn thiện.

Và nếu để cảm nhận về chiến thắng này của U.23 Việt Nam, tôi chỉ có thể nói rằng, đây là chiến thắng của cả tập thể đội bóng, với sự xuất thần của cá nhân Công Phượng.

* HLV Toshiya Miura rõ ràng đã thành công về mặt lối chơi khi bóp nghẹt đối thủ suốt 90 phút. Theo anh, đâu là điểm nhấn của trận đấu?

- Tôi nghĩ điểm nhấn của trận đấu là bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam của Công Phượng ở cuối hiệp 1. Bởi bàn thắng này gần như làm sụp đổ hoàn toàn tinh thần của các cầu thủ U23 Malaysia, đặc biệt là đối với HLV Kim Ong Swee trong việc điều chỉnh lại lối chơi cho đội nhà.

Chúng ta hãy nhìn hình ảnh vài cầu thủ U23 Malaysia gần như đổ gục xuống sân sau khi trọng tài nổi còi cho hiệp 1 kết thúc thì sẽ thấy tác động của bàn thua thứ 2 mà Công Phượng ghi cho U23 Việt Nam là lớn đến cỡ nào.

* Trận này, U23 Việt Nam thắng nhờ các tình huống phản công sắc nét. Thật trùng hợp khi U23 Malaysia cũng rất giỏi trong các tình huống phản công. Vậy phải chăng, chúng ta hạ đối thủ bằng chính sở trường của họ?

Công Phượng có một trận rất xuất sắc. Ảnh: Nhật Minh.

- Kể từ khi đến làm việc tại Việt Nam, lối chơi mà HLV Miura xây dựng lên các đội tuyển Việt Nam mà ông dẫn dắt, đó là phòng ngự chắc chắn, chặt chẽ trên phần sân nhà để chực chờ cơ hội bằng những đường phản công nhanh. Thế nên, việc U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia bằng cách chơi này ở trận đấu vừa rồi là hoàn toàn bình thường, nằm trong chủ đích của ông Miura.

* Cuối trận, Mạc Hồng Quân phải rời sân vì chấn thương. Đặt trong trường hợp vì chấn thương nên Quân không thể thi đấu, vậy theo anh sự vắng mặt này có tác động nhiều đến lối chơi và sức mạnh của U.23 Việt Nam?

- Tôi không nghĩ sự vắng mặt của Mạc Hồng Quân sẽ ảnh hưởng nhiều đến lối chơi và sức mạnh của U23 Việt Nam trong những trận đấu tới. Theo quan điểm của cá nhân tôi, sự hiện diện của Hồng Quân trong đội hình U23 Việt Nam dường như chỉ tác động nhiều đến tinh thần hơn là lối chơi.

Tất nhiên, việc một cầu thủ lớn tuổi, dày dạn trận mạc như Hồng Quân xuất hiện trong đội hình sẽ giúp ích rất nhiều ở một tập thể với hầu hết là những cầu thủ trẻ, lần đầu thi đấu SEA Games như U23 Việt Nam.

Ở một khía cạnh khác, việc U23 Việt Nam chỉ gặp hai đối thủ dưới cơ trong những lượt trận tiếp theo là U23 Lào và U23 Đông Timor nên chúng ta cũng không quá lo lắng cho sự vắng mặt này của Mạc Hồng Quân. Thậm chí, biết đâu từ sự mất mát này, HLV Miura sẽ có thêm được giải pháp mới từ những cầu thủ còn lại, như Phi Sơn, Văn Toàn, Thanh Bình,…

* Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

Nhà báo Nguyễn Nguyên là cây bút gạo cội của làng thể thao Việt Nam. Với thâm niên hơn 20 năm trong nghề, nhà báo Nguyễn Nguyên luôn có những phân tích và nhận định rất sâu sắc về bóng đá trong nước và quốc tế, ông cũng thường xuyên được mời bình luận các trận bóng đá trên truyền hình. Trước đây, nhà báo Nguyễn Nguyên từng làm việc trong chuyên mục thể thao cho báo Thể Thao TP.HCM, Thể Thao Ngày Nay,… Ông hiện đang công tác tại báo Pháp Luật TP.HCM.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, nhà báo Nguyễn Nguyên sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.


 

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục