Góc La Liga: El Clasico hết hấp dẫn không chỉ vì vắng Ronaldo và Messi

00:04 Thứ ba 23/10/2018

TinTheThao.com.vnLa Liga là một trong năm giải vô địch quốc gia hàng đầu Châu Âu, dẫu vậy giống như Bundesliga, Serie A, Ligue 1, tính hấp dẫn của nó không đến từ cuộc đua giành ngôi vương, những trận derby giữa các đối thủ cùng thành phố hay những lần chạm trán của các ông lớn tại giải đấu mới là điều các cổ động viên quan tâm và chờ đợi.

Lịch sử đã chứng minh, trong những năm gần đây không Real Madrid thì Barcelona sẽ là đội giành được ngôi vị cao nhất tại La Liga vào cuối mùa giải. Do đó trước thời điểm giải đấu khởi tranh, không ai đủ kiên nhẫn để có thể hy vọng vào sự xuất hiện trở lại của một Atletico Madrid mùa 2013-14. Điều duy nhất mà tất cả các cổ động viên trên thế giới mong mỏi chính là 2 trận El Clasico giữa đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha và gã khổng lồ xứ Catalan. Dẫu vậy, mùa giải này El Clasico đang đứng trước nguy cơ mất đi sự kịch tính và nét hấp dẫn vốn có của nó.

Không còn màn thi thố tài năng giữa hai ngôi sao hàng đầu thế giới

Kể từ thời điểm Cristiano Ronaldo gia nhập Real Madrid vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2009, siêu kinh điển đã trở thành sân khấu để hai siêu sao xuất sắc nhất thế giới thi thố tài năng. Mặc dù bên cạnh họ, cả hai đội bóng còn sự hiện diện của nhiều cái tên ưu tú khác, nhưng với vị thế và tầm ảnh hưởng mà bộ đôi này đã gây dựng được, thì rõ ràng Messi – Ronaldo đã trở thành thứ gia vị không thể thiếu của những trận El Clasico.

 - Bóng Đá

 El Clasico sẽ không còn hấp dẫn khi thiếu vắng Ronaldo - Messi.

Hãy xem những gì mà bộ đôi này đã làm được trong các trận El Clasico. Với Ronaldo, trong 29 đã tham dự, cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi được 18 bàn, kiến tạo 1 lần. Con số bên phía Lionel Messi là 26 bàn, kiến tạo 14 lần/37 trận tham dự. Ngoài ra hai cầu thủ này còn sở hữu những số liệu vượt trội về cơ hội được tạo ra, cú sút, tỷ lệ chuyển hóa cú sút so với các đồng đội khác ở câu lạc bộ.

Có một sự thật là trong những năm qua, sự ganh đua giữa hai ngôi sao này đã góp phần tạo sức hút rất lớn cho trận cầu siêu kinh điển. Giờ đây khi Ronaldo đã chuyển sang thi đấu tại Serie A trong màu áo Juventus, còn Messi đang có nguy cơ không thể tham dự vì chấn thương gặp phải trong trận đấu với Sevilla, El Clasico đã mất đi nét hấp dẫn và sức cuốn hút của nó ngay từ thời điểm trước khi trận đấu được diễn ra.

Phong độ tệ hại của cả Real Madrid và Barcelona

Trên sân Nou Camp, Barcelona đã xuất sắc đánh bại Sevilla qua đó đoạt luôn ngôi đầu bảng từ chính tay đội chủ sân Sanchez Pizjuan, dẫu vậy trận thắng này chưa thực sự đem đến niềm vui trọn vẹn cho các Cule bởi trên thực tế không thể phủ nhận phong độ mà đội bóng xứ Catalan thể hiện từ đầu mùa đến giờ thật đáng thất vọng. Trong 9 trận đã đấu, Barcelona chỉ giành thắng lợi được 5 trận, còn lại là 3 trận hòa và 1 trận thua.

 - Bóng Đá

 Phong độ có phần nhạt nhòa của cả Barcelona lẫn Real Madrid kể từ đầu mùa giải sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của trận siêu kinh điển.

Hàng công vẫn duy trì khả năng ghi bàn (23 bàn), nhưng hàng thủ thực sự là điều đáng lo ngại của họ (thủng lưới 11 bàn). Nên nhớ ngoài Valencia, Sevilla thì đối thủ của họ chỉ là Ath. Bilbao, Leganes, Ginora,… HLV Ernesto Valverde hoàn toàn có lý do để lo lắng bởi bên cạnh chấn thương của Messi, họ phải đối diện với một lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt khi phải liên tiếp chạm trán những đội bóng tên tuổi trong thời gian tới.

Với Real Madrid, thành tích mà đội bóng này đạt được còn tệ hơn. Trận thua trước Levante đã là thất bại thứ 3 của họ từ đầu mùa, với 14 điểm (giành được 4 thắng, 2 hòa) cùng hiệu số bàn thắng thua +4 (13/9), Real đang tạm thời xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đáng buồn hơn, trước khi ghi bàn vào lưới Levante, hàng công đắt giá của kền kền trắng đã trải qua 4 trận không ghi bàn trên mọi đấu trường. Với kết quả thất vọng trên, Julien Lopetegui gần như sẽ bị sa thải chỉ sau khoảng thời gian ngắn được chủ tịch Florentino Perez tin tưởng giao trọng trách dẫn dắt đội chủ sân Santiago Bernabeu.

La Liga mới chỉ trôi qua 9 vòng đấu nhưng có thể thấy hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đã không còn duy trì được sức mạnh vốn có của mình. Quá nhiều vấn đề, từ việc sứt mẻ lực lượng do chấn thương cho đến màn thể hiện đáng thất vọng của rất nhiều cái tên được kỳ vọng, rõ ràng trận siêu kinh điển sắp tới được dự báo sẽ diễn ra vô cùng nhàm chán và không còn nét hấp dẫn như những năm trước đây.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

23:00 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục