Góc Inter: Hổ chết để lại da...

13:33 Thứ tư 09/05/2012

Với danh dự và truyền thống của mình, các cầu thủ Inter đã chơi một trong những trận đấu xuất sắc nhất trong suốt vài năm trở lại đây.

1. Lúc còn sống, Khổng Minh Gia Cát Lượng mang lại cho Tư Mã Ý những nỗi kinh hoàng, và sau khi ông chết đi cũng không phải là ngoại lệ.

Trong Tam Quốc Diễn nghĩa nhà văn La Quán Trung đã kể lại rằng: Trước khi chết, Khổng Minh đã dặn các tướng sỹ của mình rằng “trên đường đưa linh cửu ông về kinh đô nước Thục thì hãy làm một bức hình nộm giống hệt ông và đặt vào kiệu”. Quả nhiên lời tiên đoán của Gia Cát Võ hầu đã không sai. Tư Mã Ý mặc dù đem quân đuổi theo nhưng khi nhìn thấy bức hình nộm bằng rơm vẫn tưởng rằng Khổng Minh còn sống nên sợ hãi và bỏ chạy thục mạng.

2. Inter Milan của mùa giải năm nay chẳng khác gì một con Hổ đã chết. Kể từ sau vụ Calciopoli nổi tiếng năm 2006 chưa bao giờ họ phải trải qua cuộc sống khốn khổ đến như vậy. Một mùa giải mà các Interista đã 3 lần phải chứng kiến đội bóng con cưng có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Chưa bao giờ họ được nếm cái cảm giác quen thuộc được đứng trên vị trí cao nhất của bảng xếp hạng Serie A dù chỉ một ngày. Ngay cả một suất dự Champions League cũng đã ngoài tầm tay với thầy trò ông Stramaccioni.

Trong mắt của các Interista giờ đây chỉ còn lại một quá khứ hào hùng. Đó là thời điểm của tháng 6 năm 2010, khi Jose Mourinho và các học trò vừa giành cú ăn 3 vĩ đại trong lịch sử. Nó rất gần mà rất xa. Và bởi vì rất gần nên họ mới đau đớn và đau đáu nhìn về quá khứ. Chứng kiến đội bóng thân yêu chỉ biết chạy theo cái bóng của Juve và Milan không biết ông chủ hào nhoáng Massimo Moratti suy nghĩ những gì. Có lẽ ông cũng chỉ có cảm giác bất lực.

Với chiến thắng trong trận Derby thành Milano, Inter đã gián tiếp biến AC thành nhà cựu vô địch. Ảnh Internet

3. Như ngạn ngữ Việt Nam chúng ta vẫn có câu “Hổ chết để da, người chết để tiếng”. Inter dù chỉ còn là cái bóng của chính mình so với cách đây vài năm, nhưng Inter trong mọi hoàn cảnh vẫn là một đội bóng lớn. Chính xác là đội bóng lớn nhất của Italia, ít nhất là từ 2006 – 2010. Đó là giai đoạn mà “nửa xanh” đã không cho “nửa đỏ” của thành Milano hoa lệ bất cứ một cơ hội nào để lên ngôi vô địch. Và trong trận Derby lần thứ 277 vừa qua cũng không phải là ngoại lệ.

Inter bước vào trận Derby thành Milano trong hoàn cảnh mà họ đang bị đối thủ bỏ xa trên bảng xếp hạng. Nhìn vào phong độ của cả hai trong mùa giải năm nay, rõ ràng không nhiều người tin vào một chiến thắng hoành tráng dành cho các học trò của ông Stramaccioni, nhất là khi Milan đang dồn sức cho cuộc chạy đua tới ngôi vô địch cùng Juve. Nhưng Derby vẫn là Derby. Ở đó khái niệm mạnh yếu nó trở nên mong manh hơn bao giờ hết, đội bóng đượ cho là mạnh hơn chưa hẳn là người giành chiến thắng. Và chân lý đó một lần nữa đã được các cầu thủ Inter chứng minh qua trận Derby với người “hàng xóm” của mình.

Với danh dự và truyền thống của mình, các cầu thủ Inter đã chơi một trong những trận đấu xuất sắc nhất trong suốt vài năm trở lại đây. Chiến thắng 4-2 mà Milito và các đồng đội giành được có thể không giúp họ có được chiếc vé dự Champions League mùa sau; nhưng ít ra nó cũng cho thấy Inter vẫn là một đội bóng lớn, đội bóng thành công nhất của Italia trong suốt 10 năm qua. Đặc biệt niềm vui chiến thắng của các Interista còn được nhân lên gấp bội khi họ đã gián tiếp biến đối thủ truyền kiếp trở thành nhà cựu vô địch của Serie A.

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục