Góc HLV Phan Thanh Hùng: Thầy Park trổ tài, Olympic Việt Nam làm nên lịch sử

10:55 Thứ bảy 01/09/2018

TinTheThao.com.vnChia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, HLV Phan Thanh Hùng có linh cảm Olympic Việt Nam sẽ đoạt HCĐ Asiad 18 sau trận thắng UAE.

. Ông nghĩ Olympic Việt Nam có thể giành HCĐ trước đối thủ UAE?

 - Bóng Đá

 

+ Các đời HLV ngoại lẫn nội trước đây và đặc biệt từ thời của ông Park Hang-seo, những đội tuyển Việt Nam thường có nhiều chiến thắng trước các đối thủ đến từ Tây Á. Dĩ nhiên, UAE vào đến nhóm bốn đội mạnh nhất là không phải xoàng xĩnh nhưng ấn tượng thì chưa. UAE chỉ thắng có mỗi Đông Timor ở vòng bảng, thua cả Trung Quốc và Syria để lấy vé vớt vào vòng knock out. Hai trận đá với Indonesia và Triều Tiên, họ đều cố thủ hòa rồi cuối cùng thắng trên chấm luân lưu 11m, trước khi bại trận 0-1 trước Nhật Bản tại bán kết.

Theo tôi, Olympic Việt Nam sẽ thắng dù không dễ dàng gì.

. HLV Park Hang-seo sẽ cho quân chơi tấn công phủ đầu hay phòng ngự phản công?

+ Đã chơi trận tranh hạng ba thì tôi nghĩ chẳng có gì khiến hai đội phải chơi phòng ngự cả. Nói thật là giữa Nhật và UAE, tôi có hy vọng Olympic Việt Nam có chiến thắng đại diện Tây Á hơn, dù vòng bảng chúng ta từng thắng Nhật 1-0.

Bóng đá UAE cũng như các đội bóng vùng này thích chơi bóng dài, xuống biên lật cách đánh đầu, thiên về thể lực nhưng cầu thủ họ không khéo. Ngược lại, các cầu thủ Việt Nam mỗi lần gặp đối thủ đền từ Tây Á đều kiểm soát thế trận tốt hơn, lối chơi cũng mạch lạc hơn. Nói chung là người ta mạnh nhưng lại thường “kỵ giơ” mình.

. Cầu thủ nào của Việt Nam theo ông, sẽ tỏa sáng ở trận này?

 - Bóng Đá

 

+ Với cách sử dụng nhân sự và bày binh bố trận của HLV Park Hang-seo, tôi thấy cầu thủ Việt Nam nào cũng có thể tỏa sáng ở trận này. Từ vòng chung kết U-23 châu Á cho đến Asiad 18, dễ dàng nhận thấy ông Park luôn hoán chuyển những con bài tấn công một cách rất tinh tế và hiệu quả. Cầu thủ này có thể đá chính thức trận này, thậm chí là đội trưởng, nhưng trận sau ngồi dự bị là chuyện bình thường. Đấy là bài tủ của ông thầy người Hàn Quốc khiến đối phương rất khó đoán định và bắt bài.

Cái hay của ông Park là khi đội tuyển bế tắc cả trong thế trận hoặc săn tìm bàn thắng, các cầu thủ dự bị vào sân còn sung sức đều có thể gây ra đột biến, tùy theo ý đồ chiến thuật trong từng thời điểm. Vì như Công Phượng từng ra sân trong đội hình xuất phát có khi chưa phát huy được, nhưng hai lần vào từ ghế dự bị như ở trận Bahrain, hay mới đây gặp Hàn Quốc đều biết tạo ra những tình huống gây bất ngờ.

Olympic Việt Nam vào đến đây là đáng tự hào lắm rồi. Và tôi linh cảm thầy trò ông Park sẽ thắng!

. Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Tiểu Lam | 10:26 01/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục