Góc HLV Phan Thanh Hùng: Ghế ông Van Gaal gãy là bình thường

11:43 Thứ ba 15/12/2015

(BongDa.com.vn) - Chia sẻ với Bongda.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, HLV Phan Thanh Hùng nhìn nhận, với việc dẫn dắt M.U thi đấu bết bát như hiện giờ, việc ông thầy người Hà Lan bị phế truất ngay trong tháng tới, thậm chí là trong tuần sau là điều bình thường.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, Van Gaal có thể bị sa thải ngay trong tháng tới nếu M.U còn chơi bết bát. Ảnh: Internet.

HLV Phan Thanh Hùng từng là thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam, và hiện đang dẫn dắt CLB Hà Nội T&T đã có những chia sẻ về loạt trận Champions League vừa diễn ra.

 * Chiến thắng 2-0 trước Aston Villa đã giúp Arsenal lên ngôi đầu bảng, phải chăng, bây giờ họ đang là CLB nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch Premier League?

- Tôi không nghĩ thế! Bởi cuộc chơi vẫn còn dài khi giải đấu mới đi được đến vòng 16. Thế nên, với khoảng cách 1-2 điểm mà hiện giờ Arsenal nắm giữ chẳng mang lại lợi thế gì. Với tôi, trong cuộc đua này, Man City mới là đối thủ đáng ngại. Đội bóng nửa xanh thành Manchester có tiềm lực mạnh và sự ổn định tốt hơn.

* Theo ông có khả năng nào Van Gaal bị sa thải ngay trong tháng tới, nếu Man Utd còn chơi bết bát?

- Chuyện gì cũng có thể xảy ra cả. Như việc đâu ai nghĩ thầy trò ông Van Gaal bị đánh bật ngay từ vòng bảng, khi mà bảng đấu của mình chỉ là những cái tên thuộc hạng bậc trung như PSV, Wolfsburg và CSKA Moskva.

Mặt khác, cần biết rằng một đội bóng tên tuổi như M.U thường không để cho mọi chuyện tồi tệ xảy ra, kiểu như đợi nước đến chân mới nhảy. Thế nên, chuyện ông Van Gaal bị phế truất trong tháng tới, hoặc ngay từ vòng sau, âu cũng là chuyện bình thường và không bất ngờ.

Arsenal đã lên ngôi đầu Premier League, nhưng HLV Phan Thanh Hùng tin Man City mới là UCV số 1. Ảnh: Internet.

* Phải chăng tuần trăng mật của Jurgen Klopp đã kết thúc? Một thất bại trước Newcastle, và trận hòa may mắn trước West Brom có thể là minh chứng cho điều này?

- Không dễ như thế đâu. Chúng ta cần biết rằng hai đối thủ khiến cho thầy trò Jurgen Klopp bị mất điểm là như thế nào. Newcastle đang ngụp lặn ở khu vực rớt hạng, lại phải chơi trên sân của họ nữa thì vô cùng khó khăn. Với West Brom thì luôn là đối thủ khó chịu cho mọi đội bóng chạm trán với mình chứ không riêng gì Liverpool.

Hơn nữa, bóng đá thì có lúc này lúc khác và chẳng ai có thể ngồi mãi ở trên cao. Bởi vậy, việc thầy trò ông Jurgen Klopp đang thăng hoa bỗng nhiên rớt bịch xuống đất không có gì khó hiểu. Và biết đâu hết tuần trăng mật này, thầy trò ông Jurgen Klopp lại có niềm vui khác thì sao?

* Ở La Liga, Barcelona đã vấp ngã, khi bị Deportivo cầm hòa. Nhưng Real thậm chí còn tệ hơn, khi thua Villarreal. Hiện tại Atletico Madrid đã bằng điểm với Barcelona, ông nhận xét gì về các kết quả này, và cục diện hiện tại của giải đấu?

- Như chúng ta đã biết, trước khi đụng Barcelona, Deportivo đang có phong độ hết sức ấn tượng với 5 trận thắng, 7 trận hòa và chỉ 2 trận thua. Trong khi với Barcelona, việc phải thi đấu trong tình trạng vắng Neymar được xem là mất mát lớn, dù họ có sự hiện diện của Messi và Suarez. Đã thế, việc thầy trò HLV Luis Enrique phải củng cố ngôi đầu trước khi đến Nhật dự FIFA Club World Cup nên khiến cho họ bị tâm lý. Thế nên, việc đội bóng chủ sân Nou Camp bị cầm hòa là không bất ngờ, dù thực tế cho thấy trong 2 bàn thua ở 15 phút cuối trận đấu này, lỗi lớn là nằm ở hàng phòng ngự.

Atletico Madrid của Diego Simeone đã bằng điểm với Barcelona. Ảnh: Internet.

Với Real Madrid, thất bại trước Villareal thật sự là điều đáng ngại. Dù “Tàu ngầm vàng” Villareal không phải là đối thủ dễ xơi, nhưng việc đội bóng của ông Benitez bị thủng lưới chỉ ở phút thứ 8 nhưng không thể làm nên trò trống gì sau đó, thật sự đây là nỗi lo lớn.

Song, vì như thế nên cuộc đua La Liga năm nay mới nhiều màu sắc và hương vị, chứ cứ cuộc đua song mã giữa Barcelona và Real Madrid hoài thì rất chán.

* Chuyển sang Serie A, Juventus giờ chỉ còn kém Inter Milan 5 điểm. Và họ đã có chiến thắng thứ 6 liên tiếp tại Serie A. Với tình hình hiện tại, ông có cho rằng “Bà đầm già” sẽ chiếm được ngôi đầu trong thời gian tới?

- Tại sao không, khi giải đấu mới chỉ đi được 16 vòng? So sánh bản lĩnh, kinh nghiệm và đẳng cấp của từng con người trong đội hình thì Juvetus cũng chẳng thua ai, thậm chí là hơn. Và với khoảng cách điểm số hiện giờ, khả năng lớn ngay sau kết thúc vòng đấu tới “Bà đầm già” sẽ khiến cho các đối thủ của mình phải run rẩy.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Sinh năm 1960 tại Đà Nẵng, khi còn là cầu thủ, HLV Phan Thanh Hùng có thể chơi tiền vệ hoặc tiền đạo, thậm chí đảm nhiệm luôn vị trí hậu vệ. Trong màu áo Quảng Nam Đà Nẵng, ông giành chức vô địch quốc gia năm 1992, một lần về nhì và lọt vào tới bán kết cúp C2 châu Á năm 1992. Đây là kết quả tốt nhất của các đội bóng Việt Nam ở sân chơi châu lục. Trong sự nghiệp cầm quân, HLV Phan Thanh Hùng giành chức vô địch AFF Cup 2008 và HCB SEA Games 2009 trong vai trò trợ lý. Năm 2012, ông dẫn dắt ĐTVN dự AFF Cup nhưng thi đấu không thành công. Trên cương vị HLV trưởng CLB Hà Nội T&T, ông có một chức vô địch V-League, một Siêu Cúp năm 2010 và hai lần về nhì V-League năm 2011 và 2012.

Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo khác, HLV Phan Thanh Hùng sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.

Nguyễn Thanh | 11:01 15/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục