Góc Chelsea: Sarri cần làm gì để không bị sa thải?

09:34 Thứ bảy 16/02/2019

Chiến thắng trước Malmo khiến áp lực dành cho HLV Sarri đã giảm đi phần nào. Nhưng để thực sự an toàn, Sarri sẽ phải làm gì với những thử thách khó nhằn phía trước?

Khi một đội bóng chơi không tốt trong một khoảng thời gian dài, BLĐ sẽ thực hiện một "cuộc cách mạng", mạnh dạn gạt bỏ những cầu thủ thi đấu dưới sức và trông đợi vào sự kết hợp của những “măng non” từ lò đào tạo trẻ cùng những nhân tố mới tới từ thị trường chuyển nhượng.

Thật không may, The Blues không phải một đội bóng như vậy trừ khi họ quyết định gắn bó lâu dài với 1 HLV - một thứ xa xỉ với Chelsea trong hơn một thập kỉ qua.

 - Bóng Đá

Sarri sẽ có rất nhiều việc phải làm.

Điều đó có nghĩa Sarri buộc phải thay đổi để giữ chiếc ghế của mình. Việc dự đoán đội hình xuất phát của Chelsea dưới thời Sarri là một điều khá dễ dàng bởi nhà cầm quân người Ý mới chỉ sử dụng duy nhất một sơ đồ chiến thuật 4-3-3 kể từ đầu mùa, cũng như rất ít khi xoay tua đội hình ở Premier League.

Theo thống kê từ Whoscored, Cesar Azpilicueta, Antonio Rudiger, David Luiz, Marcos Alonso, Jorginho, N’golo Kante là những cầu thủ gần như không nghỉ 1 phút nào tại Premier League. Riêng Azpilicueta đã chơi trọn vẹn 2.340 phút trong 26 vòng đấu đã qua.

Điều đầu tiên Sarri nên cân nhắc đó là trả Kante về vị trí tiền vệ phòng ngự - vị trí đã làm nên tên tuổi của Kante trên đỉnh cao thế giới với đội tuyển Pháp, cùng với đó là 2 chức vô địch Premier League liên tiếp với Leicester và Chelsea.

 - Bóng Đá

Kante phải tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công dưới thời Sarri.

“Đặc sản” phòng ngự của Chelsea trong suốt triều đại của Roman Abramovich đã nhanh chóng biến mất dưới thời HLV Maurizio Sarri. Việc đẩy Kante tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công đã khiến những điểm yếu “chết người” ở hàng phòng ngự được phơi bày. Sơ đồ 4-2-3-1 có thể sẽ là giải pháp cho Sarri. Khi đó, Kante sẽ hỗ trợ được nhiều hơn cho hàng phòng ngự của The Blues.

Thứ hai là vị trí của Marcos Alonso. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang tỏ ra không phù hợp với vai trò của một hậu vệ biên thuần túy. Alonso có thể chơi rất hay khi đá Wing-back nhưng khi đá hậu vệ cánh, tốc độ không tốt khiến anh liên tục bị đối phương qua mặt.

 - Bóng Đá

 Alonso sa sút dưới thời Sarri.

Dưới thời Antonio Conte, Alonso chơi tuyệt hay bởi ở phía sau anh vẫn còn Gary Cahill (đá trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 hậu vệ) sẵn sàng bọc lót.

Điều thứ ba, Sarri nên trao cơ hội nhiều hơn cho những cầu thủ dự bị như Andreas Christensen, Ethan Ampadu, Ruben Loftus-Cheek hay Callum Hudson-Odoi. Việc phải ngồi ngoài quá lâu sẽ khiến những cầu thủ này chán nản và có ý định ra đi.

 - Bóng Đá

Bayern rất muốn có sự phục vụ của Hudson-Odoi.

Thực tế cho thấy, họ đều thể hiện rất tốt ở mỗi lần được trao cơ hội, đặc biệt là Hudson-Odoi. Tài năng trẻ người Anh được Bayern Munich theo đuổi sát sao trong suốt kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua. “Hùm xám” thậm chí đã gửi một lời đề nghị trị giá 40 triệu Bảng tới Chelsea để hỏi mua cầu thủ sinh năm 2000 nhưng BLĐ The Blues đã từ chối.

Sarri sẽ có rất nhiều việc phải làm để không bị BLĐ Chelsea sa thải. Còn nếu vẫn bảo thủ với những quyết định của mình, ngày ông rời Stamford Bridge chắc chắn sẽ không còn xa.

Tuấn Trần | 09:00 16/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục