Góc Chelsea: Đã đến lúc Frank Lampard sử dụng sơ đồ 3-5-2?

23:32 Chủ nhật 13/12/2020 | 1

TinTheThao.com.vnSau khi chứng kiến nhiều cầu thủ gặp chấn thương, HLV Frank Lampard nên cân nhắc việc chuyển sang sơ đồ chiến thuật mới.

 

Buổi tập đầu tiên của Kai Havertz tại Chelsea

Nhìn lại màn trình diễn tại Goodison Park, có thể thấy Chelsea đã tỏ ra rất tệ trong việc tấn công. Điều này không khó để nhận ra và cũng không phải là tin tức gây sốc. The Blues thiếu sự sáng tạo ở tuyến trên và phần lớn đều phải cố gắng tìm khoảng trống giữa hàng thủ chắp vá của Everton. Bên cạnh đó, Chelsea còn không có sự phục vụ của những cầu thủ chạy cánh và điều này đã khiến họ gặp bế tắc.

If Pulisic isn’t ready, Chelsea should consider a switch to the 3-5-2 - Bóng Đá

 Chelsea đã phải nhận thất bại trước Everton.

Tất cả nỗ lực của các cầu thủ Chelsea đều không đem lại hiệu quả. Vậy nên, sau khi chứng kiến những gì đã diễn ra, HLV Frank Lampard cần phải tìm kiếm 1 giải pháp. Trong đó, việc chuyển sang sơ đồ 3-5-2 có thể sẽ giúp The Blues giải quyết được rất nhiều vấn đề. Khi ấy, 2 vị trí wing-back sẽ thuộc về Timo Werner và Kai Havertz, trong khi Tammy Abraham và Olivier Giroud sẽ sát cánh cùng nhau trên hàng công. Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, Kai Havertz có thể được trả về vị trí số 8 hoặc số 10. Nếu chàng trai người Đức không thể ra sân, Mateo Kovacic, N’Golo Kante và Mason Mount sẵn sàng tạo nên bộ 3 ở hàng tiền vệ.

Có rất nhiều lý do để tin rằng sơ đồ 3-5-2 sẽ mang đến thành công cho Chelsea. Thứ nhất, người hâm mộ Chelsea cũng sẽ cảm thấy yên tâm nếu Christian Pulisic không kịp bình phục để đối đầu với Wolves. Cầu thủ người Mỹ đã bị đau ở cuộc chạm trán với Leeds United. Nếu “Captain America” không đạt 100% thể lực, Frank Lampard cần phải để anh ngồi dự bị hoặc nghỉ ngơi.

Thứ 2, sơ đồ 3-5-2 sẽ giúp Chelsea ngăn chặn những pha phản công nhanh của đối phương. Tại Goodison Park, Richarlison và Alex Iwobi đều sẵn sàng lao vào khoảng trống phía sau Reece James và Ben Chilwell. Bộ đôi người Anh đã có 9 lần phải thực hiện những pha tắc bóng. Sự bất cẩn của Chelsea trong việc kiểm soát bóng ở khu vực 16m50 đã khiến họ phải trả giá bằng 1 quả penalty và điều đó rất có thể sẽ tiếp tục xảy ra trong những trận đấu sắp tới.

If Pulisic isn’t ready, Chelsea should consider a switch to the 3-5-2 - Bóng Đá

 Sơ đồ 3-5-2 sẽ giúp Frank Lampard bớt nhớ Christian Pulisic.

Cuối cùng, sơ đồ 3-5-2 sẽ giúp Frank Lampard thử nghiệm thêm những phương án sử dụng các trung vệ. Antonio Rudiger và Cesar Azpilicueta sẽ thường xuyên xuất hiện, trong khi vị trí còn lại nơi hàng phòng ngự sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Andreas Christensen hoặc Fikayo Tomori. “Lão tướng” Thiago Silva và Kurt Zouma sẽ có thêm thời gian để nghỉ ngơi.

Sơ đồ 3 trung vệ không hề xa lạ với Chelsea. Trong quá khứ, Frank Lampard đã sử dụng hệ thống chiến thuật này trong những thời điểm cần thiết và đem lại hiệu quả. Do đó, vị chiến lược gia 42 tuổi cần học lại bài cũ để làm phương án dự phòng khi Chelsea bế tắc với sơ đồ 4-3-3.

(Lược dịch từ theprideoflondon.com)

Faro | 22:34 13/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục