Góc BLV Vũ Quang Huy: Lỗi không hoàn toàn ở Wenger

09:12 Thứ ba 15/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia”, BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy nhìn nhận, việc Arsenal đang có phong độ tệ hại hiện giờ, lỗi không hoàn toàn thuộc về chiến lược gia người Pháp. 

Arsenal đang chơi bê bết. Ảnh: Internet.

BLV Vũ Quang Huy hiện cũng đang là Trưởng ban thể thao đài truyền hình VTC và là Tổng biên tập báo Thể thao 24h đã có những chia sẻ về loạt trận vừa qua của các giải VĐQG.

* Việc Arsenal bị loại khỏi cúp FA sau thất bại trước Watford đang khiến nhiều CĐV tức giận. Làn sóng đòi Arsene Wenger ra đi đang tăng cao, quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào? Liệu HLV người Pháp có phải chịu trách nhiệm về phong độ tệ hại của CLB trong thời gian qua?

- Chúng ta không có gì phải phàn nàn về việc CĐV đòi Arsene Wenger ra đi. Bởi mùa này gần như những gì tốt nhất về mặt lực lượng đã được Wenger giữ lại ở Arsenal, thế nhưng kết quả lại không như mong đợi. Bởi vậy, chúng ta có thể thông cảm cho những gì mà hiện giờ NHM Pháo thủ đòi hỏi nơi ông thầy người Pháp.

Việc để cho Arsenal ra nông nổi như thế này, tất nhiên ông Wenger là người có lỗi, song tôi cho rằng chỉ một phần thôi. Bởi như chúng ta đã thấy, Premier League ngày càng có nhiều chủ đầu tư cỡ bự nhảy vào với các đội bóng khác, trong khi các ông chủ của Arsenal thì chăm chút cho đội bóng của mình một cách dè chừng. Thế nên, nói ông Wenger là người chịu hoàn toàn trách nhiệm về phong độ tệ hại hiện giờ của Arsenal là vô cùng bất công cho ông ấy.

BLV Quang Huy cho rằng lỗi không hoàn toàn nằm ở Wenger. Ảnh: Internet.

* Một CLB khác là Chelsea cũng bị loại, sau trận thua trước Everton. Theo ông, đâu là lý do chính dẫn đến thất bại khá toàn diện của họ, phải chăng Hiddink đã hết phép?

- Với tính chất của một trận đấu cúp như vừa rồi, việc Chelsea bị đánh bại bởi Everton, tôi cho là điều hoàn toàn bình thường. Hơn nữa, ở trận đấu vừa rồi tiền đạo Lukaku bên phía Everton chơi rất hay nên đã khiến cho hàng phòng ngự Arsenal trở tay không kịp.

Đối với HLV Guud Hiddink, cá nhân tôi cho rằng ông ta đã và đang làm khá tốt công việc của mình tại Chelsea. Để ý kỹ một chút, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã thay đổi rất nhiều kể từ khi ông thầy người Hà Lan đặt chân đến đây.

* Ở La Liga, Barcelona tiếp tục có kỷ lục 37 trận bất bại. Nhưng có lẽ điểm nhấn đáng chú ý lại là việc Lionel Messi đá hỏng Penalty. Anh đã đá hỏng tới 8 quả tại La Liga. Một kỷ lục. Chúng ta có thể lý giải như thế nào đây?

Với Messi, bóng đá chỉ là cuộc chơi và việc chân sút người Argentina đứng trước những quả penalty cũng như thế. Về tình huống sút hỏng penalty vừa rồi, với tâm lý chủ quan khi Barcelona đang ở thế thượng phong nên việc Messi sút hỏng, âu cũng là lẽ bình thường.

Messi lại đá hỏng pen. Ảnh: Internet.

* PSG đã vô địch Ligue 1 trước tới 8 vòng đấu. Đây chỉ mới là tháng 3, và nó cũng là kỷ lục chưa từng có tiền lệ tại Pháp. Ông nghĩ về điều này?

- Đây là mùa giải mà PSG hội tụ những yếu tố mạnh nhất, bởi thế, việc đội bóng của HLV Laurent Blanc về đích trước 8 vòng đấu là không bất ngờ. Với cá nhân tôi, không chỉ ở League 1 mà tại đấu trường Champions League, đội bóng thủ đô Paris cũng sẽ làm nên chuyện lớn. Không gặt hái được thành tích cao ở League 1 và Champions League mùa này, tôi nghĩ PSG sẽ không còn cơ hội, khi dàn cầu thủ của họ sẽ không còn độ chín của sự nghiệp cũng như mức độ đầu tư.

* Ở Serie A, một CLB danh tiếng là AC Milan đang bị bỏ lại trong cuộc đua top 4. Bên cạnh đó là những lục đục thượng tầng khi HLV Mihajlovic nhiều khả năng ra đi vào cuối mùa. Liệu chúng ta có thể hy vọng gì về sự trở lại của CLB thành Milan?

- Tôi cho rằng đây là chu kỳ khủng hoảng của Milan và để tìm lại sự ổn định như trước đây, họ phải mất nhiều năm nữa. Về giải pháp, tôi nghĩ Milan nên bắt đầu với những HLV quen thuộc, gạo cội chứ với những HLV trẻ, mới là rất khó.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

  Bình luận viên Vũ Quang Huy là gương mặt không hề xa lạ với khán giả theo dõi bóng đá. Ông là một trong những bình luận viên rất được khán giả yêu mến với cách bình luận những trận đấu rất sôi nổi và hào hứng. Hiện tại, BLV Vũ Quang Huy đang giữ chức Trưởng ban thể thao đài truyền hình VTC, Tổng biên tập báo Thể thao 24h.

  Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo BLV Vũ Quang Huy sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.
Nguyễn Thanh | 08:09 15/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục