Góc BLV Vũ Quang Huy: Jose Mourinho dồn toàn lực cho “đại chiến” với Arsenal

16:48 Thứ sáu 18/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chia sẻ với BongDa.com.vn mục “Góc Chuyên Gia, bình luận viên kỳ cựu Vũ Quang Huy nhìn nhận, việc HLV Jose Mourinho

Mourinho đang ủ mưu đánh bại Arsenal. Ảnh internet.

* Jose Mourinho đã có tới 6 thay đổi ở vòng bảng UEFA Champions League và lập tức có được chiến thắng. Theo ông, đây có phải là bước ngoặt mùa giải của Chelsea?

- Tôi không nghĩ như thế, bởi chúng ta cần biết rằng đối thủ Maccabi Tel Aviv vừa rồi là một đối thủ yếu. Thế nên, việc HLV Jose Mourinho tung hàng loạt cầu thủ dự bị vào sân là nhằm mục đích tạo cơ hội cho những cầu thủ này được thi đấu, đồng thời đấy cũng là cách để “Người đặc biệt” chuẩn bị tốt nhất cho trận “đại chiến” với Arsenal cuối tuần này.

Như chúng ta đã thấy, bên cạnh kết quả đang không như ý tại giải Ngoại hạng Anh, trong lịch sử đối đầu, Chelsea đã có 14 trận không biết mùi thất bại trước Arsenal nhưng ở trận tranh Siêu cúp hồi đầu mùa giải họ lại nhận trái đắng, giờ mà thêm một thất bại nữa thì sẽ mệt mỏi cho Mourinho.

* Arsenal bước vào trận chiến cuối tuần gặp Chelsea với nhiều nỗi lo, đặc biệt là trên hàng công. Olivier Giroud để lại nỗi thất vọng lớn, vậy theo ông ai sẽ đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt hàng công cho Arsenal?

- Tôi nghĩ Theo Walcott có thể đảm đương tốt nhiệm vụ của Giroud nếu HLV Wenger cần thay đổi. Tuy nhiên, với những con người mà mình đang có, Arsenal cũng không đến nỗi bị bế tắc nếu Giroud chơi nhạt nhòa. Bởi với Oezil, Sanchez, Cazorla… trong đội hình, ông Wenger có thể cho Arsenal đá với sơ đồ không tiền đạo. Và với tôi, như thế đội bóng thành London còn trở nên nguy hiểm hơn.

* Man United vừa gặp một tổn thất lớn khi Luke Shaw dính chấn thương không hẹn ngày trở lại. Theo ông, ai có thể thay thế được Luke Shaw, trước mắt là trong trận gặp Southampton sắp tới?

- Chắc chắn sẽ là Blind và Rojo. Trong hai cầu thủ này, tôi nghĩ Rojo sẽ đảm nhiệm tốt hơn vai trò hậu vệ biên trái mà Luke Shaw để lại, bởi khả năng tấn công và phòng ngự của cầu thủ người Argentina tốt hơn. Tuy nhiên, do Rojo mới trở lại chấn thương nên nếu sức khỏe chưa tốt, anh sẽ được HLV Van Gaal cho đá ở vị trí trung vệ cùng Smailing để nhường vị trí hậu vệ biên trái cho Blind. Ngược lại, khó có ai đảm nhiệm vị trí của Luke Shaw để lại tốt hơn Rojo ở thời điểm này.

* Ronaldo vừa ghi đến 8 bàn chỉ trong 2 trận. Cuối tuần này, Real Madrid chỉ phải gặp Granada, theo ông liệu siêu sao người Bồ Đào Nha có tiếp tục khai hỏa?

- Một cầu thủ như Ronaldo nếu vào phom rồi thì khó điều gì có thể ngăn cản anh ta “nổ súng” và trước một đối thủ nhỏ bé như Granada, tôi nghĩ chân sút người Bồ Đào Nha sẽ lại tiếp tục ghi tên mình vào danh sách dội bom cho đội bóng chủ sân Bernabeu. Đặc biệt, Ronaldo lại là mẫu cầu thủ hay bắt nạt các đội bóng nhỏ thì điều này càng thêm hiện hữu.

* Trong trận gặp Atletico Madrid, Messi đã vào sân từ băng ghế dự bị và tỏa sáng rực rỡ. Theo ông, đây có phải là chiến thuật mới của HLV Luis Enrique và cơ hội như thế nào dành cho Barcelona trong trận gặp Levante?

Việc để Messi ngồi ghế dự bị ở trận đấu vừa rồi với Atletico Madrid, tôi không cho rằng đây là chiến thuật mới của HLV Luis Enrique. Đơn giản, nhiều khả năng ông thầy người Tây Ban Nha muốn tạo cho đối thủ một sự bất ngờ nhỏ mà thôi, chứ trình độ và đẳng cấp của Messi thì xoay chuyển, đổi mới như thế nào cũng phải cần đến anh ta trong đội hình xuất phát.

Về trận đấu với Levante, không có gì phải ngần ngại về một chiến thắng cho Barcelona, thậm chí là một chiến thắng hoành tráng. Và tôi mạnh dạn dự đoán tỷ số sẽ từ 2 bàn cách biệt trở lên cho thầy trò HLV Luis Enrique.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

 

  Bình luận viên Vũ Quang Huy là gương mặt... không hề xa lạ với khán giả theo dõi bóng đá. Ông là một trong những bình luận viên rất được khán giả yêu mến với cách bình luận những trận đấu rất sôi nổi và hào hứng. Hiện tại, BLV Vũ Quang Huy đang giữ chức Trưởng ban thể thao đài truyền hình VTC, Tổng biên tập báo Thể thao 24h.

  Cùng với nhiều HLV, cầu thủ, trọng tài, nhà báo BLV Vũ Quang Huy sẽ tham gia độc quyền mục Góc Chuyên Gia cùng BongDa.com.vn để mang đến cho bạn đọc những nhận định và dự đoán trước vòng đấu cũng như bình luận, phân tích sau các trận đấu hấp dẫn.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục