Góc Arsenal: Từ Liverpool đến Munich

21:36 Thứ tư 19/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đối mặt với lịch thi đấu dày đặc lại đang phải trải qua những chuỗi trận không tốt gần đây, các Pháo thủ đã có màn đòi nợ ngọt ngào khi tiếp đón đội bóng đến từ thành phố cảng Liverpool chỉ sau một tuần. Chiến thắng này còn có ý nghĩa cực lớn khi sắp tới đây đội chủ sân Emirates sẽ tiếp đón đối thủ rất mạnh đến từ nước Đức, đó là Bayern Munich!

Sau chuỗi trận ấn tượng trong giai đoạn đầu năm mới, Arsenal bước vào tháng hai đầy nguy nan, ngay lập tức các Pháo thủ đã sa lầy trong những trận chiến quan trọng, và cũng rất nhanh người ta đặt ra các nghi vấn về tham vọng của Arsenal mùa này cũng như khả năng thật sự của họ, khi mà NHM Pháo thủ đã chán ngán với điệp khúc “8 năm”.

Chamberlain có trận đấu thăng hoa. Ảnh: Internet

Số phận đã run rủi để Arsenal và Liverpool hội ngộ tại Emirates tại vòng 5 FA cup. Quả đúng như dự đoán đây là một trận chiến không khoan nhượng giữa hai đội bóng đang rất khát danh hiệu, với Arsenal đó còn là trận đấu mang ý nghĩa rất lớn về tinh thần. Thứ nhất, các Pháo thủ muốn chấm dứt những trận đấu không biết đến hương vị chiến thắng. Thứ hai, đây là màn trả thù cho trận thua hủy diệt một tuần trước đó. Thứ ba, là bước đệm quan trọng khi Champion League bước vào giai đoạn knock-out và đối thủ của họ chính là đương kim vô địch, Bayern Munich.

Trở lại trận đấu tại Emirates vừa qua, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu hấp dẫn từ đầu chí cuối với các pha bóng tốc độ cũng như không kém phần quyết liệt. Đan xen những chi tiết hấp dẫn được tạo ra từ hai đội đó là những quyết định đến từ trọng tài H. Webb. Kết thúc trận Liverpool có thể tiếc nuối vì mình đã không được đi tiếp, còn với Arsenal, họ rất xứng đáng được khen ngợi. Giáo sư Wenger đã tạo ra được nét tươi mới trong cách triển khai lối đá của các Pháo thủ, đó là sử dụng triệt để lợi thế từ sức trẻ!

Trên sân Emirates hôm đó HLV Wenger đã thay tới 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước Manchester United vừa qua, điều đó có thể dễ hiểu bởi họ còn đang vướng bận tâm trí bởi trận đấu với Bayern sắp tới. Tuy nhiên, những thay đổi đó lại là điểm nhấn giúp Arsenal giành chiến thắng trước Liverpool, trước những đôi chân có phần mệt mỏi bởi mật độ thi đấu dày đặc. Xét tổng thể có lẽ Liverpool vẫn mạnh mẽ hơn Arsenal trong tấn công, nhưng họ đã không thắng nổi nhiệt huyết tuổi trẻ của những cầu thủ khát khao cống hiến và chứng tỏ mình như Chamberlain hay Sanogo, qua đó ngậm ngùi nhìn Arsenal tiến vào vòng tứ kết FA cup.

Chiến thắng trươc Liverpool ở thời điểm này quả thực có quá nhiều ý nghĩa với đội chủ sân Emirates. Các Pháo thủ đã trút bỏ được áp lực tinh thần và sẵn sàng nghênh chiến “Hùm xám”. Trong bóng đá rất cần yếu tố may mắn, và biết đâu từ chiến thắng có phần may mắn trước Liverpool, Arsenal sẽ làm được những điều bất ngờ tiếp theo. Dẫu biết Bayern ở thời điểm hiện tại là rất mạnh, nhưng với màn chạy đà hoàn hảo vừa qua, mọi chuyện vẫn chưa thể nói trước khi các pháo thủ “cao hứng”!

Duy Mưu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục