Giữa lúc chính trị Nga - Hà Lan căng thẳng, Van Basten công khai gặp gỡ Putin

13:33 Thứ sáu 13/07/2018

TinTheThao.com.vnNgay lập tức, hành động của huyền thoại người Hà Lan đã bị phản ứng gay gắt, Van Basten đã phải nhanh chóng giải thích nguyên nhân cuộc gặp gỡ.

Trước cuộc chạm trán sinh tử giữa Nga và Croatia tại tứ kết World Cup 2018, tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cùng nhiều huyền thoại bóng đá thế giới tới điện Kremlin.

 - Bóng Đá

 Tổng thống Putin cùng các huyền thoại bóng đá thế giới.

Trong số đó, sự có mặt của huyền thoại đội tuyển Hà Lan Marco van Basten là đáng chú ý nhất, bởi Nga và Hà Lan vẫn đang trong giai đoạn căng thẳng, nhất là sau khi chiếc M17 bị bắn rơi.

Do đó, Marco van Basten - người đang nắm giữ chức vụ Giám đốc kĩ thuật của FIFA đã nhận nhiều phản ứng gay gắt từ dư luận Hà Lan. Huyền thoại AC Milan đã phải đứng ra giải thích, rằng cuộc gặp gỡ này chỉ đơn thuần mang ý nghĩa thể thao.

"Chúng tôi chỉ duy nhất nói về bóng đá và World Cup năm nay... Tôi nhận thức được nhiều gia đình ở Hà Lan đã gặp vấn đề sau sự cố máy bay. Nhưng đây là một câu chuyện hoàn toàn khác, tôi được mời đến và tranh luận duy nhất về bóng đá."

Nhiều ý kiến cho rằng Van Basten đã nhận lời đề nghị làm hình ảnh cho Putin, danh thủ này lập tức phủ nhận: "Tôi không giúp ông ấy. Chúng tôi chỉ nói chuyện về bóng đá. Không có một điều gì khác."

Thanh Vũ | 13:05 13/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục