Giữ tướng tài trước AFF Cup

05:18 Thứ ba 04/10/2022

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam sẽ có sự tập trung tối đa cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2022 nếu HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng trong thời gian tới.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang đưa ra những động thái về chuyện ký hợp đồng mới cùng HLV Park Hang-seo. Giao kèo cũ của vị thuyền trưởng sinh năm 1957 với Những chiến binh sao vàng hết hạn sau AFF Cup 2022 và 2 bên sẽ ngồi lại để gia hạn vào giữa hoặc cuối tháng 10 tới. Mối lương duyên của thầy Park và ĐT Việt Nam có thể sẽ tiếp tục bởi 4 yếu tố then chốt.

1. Thành tích vang dội

Kể từ khi HLV Park Hang-seo đến với dải đất hình chữ S, bóng đá Việt Nam giành nhiều thành tích vang dội. ĐTQG lọt vào VL cuối cùng World Cup 2022 cùng với đó là ngôi vương tại AFF Cup 2018. U23 Việt Nam cũng ghi dấu ấn đáng kể với ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 và 2 tấm HCV SEA Games liên tiếp.

Gia hạn tướng tài trước thềm AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Ông Park Hang-seo là HLV thành công nhất cùng các ĐT Việt Nam.

Thầy Park đã trở thành HLV xuất sắc nhất của Những chiến binh Sao Vàng qua các thời kỳ. Hơn nữa, vào thời điểm hiện tại, ông vẫn còn giữ nguyên khát khao chinh phục các danh hiệu cùng bóng đá Việt Nam. Do đó, VFF hoàn toàn có thể tiếp tục niềm tin vào chiến lược gia người Hàn Quốc.

2. Triết lý phù hợp

Thành công của HLV Park Hang-seo trong thời gian qua xuất phát từ việc ông biết phát huy được tối đa khả năng và tố chất của con người Việt Nam. Thầy Park xây dựng lối chơi phối hợp nhỏ, tận dụng kỹ thuật và sự nhanh nhẹn của học trò để gây ra khó khăn cho đối thủ.

Gia hạn tướng tài trước thềm AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Ông Park hiểu bóng đá Việt Nam.

Dấu ấn của ông thể hiện rõ ở cách đọc trận đấu và sự lựa chọn con người tài tình nhưng đầy hiệu quả. Các nhân tố như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Công Phượng đã ngày một trưởng thành qua thời gian và trở thành một phần quan trọng tại ĐT Việt Nam.

3. Sức mạnh từ sự đoàn kết

HLV Park Hang-seo luôn tạo ra bầu không khí gia đình tại ĐT Việt Nam suốt những năm qua. Ông có thể nghiêm khắc trong tập luyện nhưng vẫn biết cách giúp các cầu thủ thật sự thoải mái trước nhiều trận đánh lớn. Đây chính là yếu tố tạo nên Những chiến binh sao vàng đoàn kết và thi đấu hết mình.

Gia hạn tướng tài trước thềm AFF Cup 2022 - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo luôn thể hiện bản lĩnh khi cầm quân.

Khả năng truyền cảm hứng cũng chính là điểm mạnh của thầy Park. Điều này đã giúp chúng ta không ít lần vượt khó trước nhiều đối thủ mạnh. Ông cho thấy kinh nghiệm, sự bản lĩnh của vị thuyền trưởng một ĐTQG.

4. Hướng đến AFF Cup

ĐT Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2022. HLV Park Hang-seo đã có nhiều thử nghiệm ở loạt trận giao hữu tháng 9 như trao cơ hội cho những nhân tố mới hay gọi lại Nguyễn Văn Quyết sau 2 năm vắng mặt. Bầu không khí tích cực đang hiện hữu.

Nếu gia hạn cùng HLV Park Hang-seo, đó sẽ là tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam. Vị thuyền trưởng 65 tuổi và các cầu thủ có thể toàn tâm toàn ý cho mục tiêu đòi lại ngai vàng tại đấu trường Đông Nam Á từ tay người Thái.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 04:48 04/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục