Giữ đúng lời hứa, con quái vật của Mourinho tại Roma đã lộ diện

19:52 Thứ tư 26/01/2022

Không khó để nhận thấy những sự tiến bộ vượt bậc mà ngôi sao 24 tuổi đã đạt được dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho.

 

 Abraham phát biểu sau khi tỏa sáng cho Chelsea 

 - Bóng Đá

 Dưới thời HLV Jose Mourinho, thực tế thì AS Roma vẫn chưa có quá nhiều bước tiến so với mùa trước, trong bối cảnh Serie A năm nay đã trở thành một giải đấu mang tính cạnh tranh mạnh mẽ. 

 - Bóng Đá

 Tất nhiên, để xây dựng nên một triều đại của riêng mình, Mourinho đã và đang cố gắng mang về những mảnh ghép chất lượng và thực sự phù hợp. Trong số đó, có thể nói cựu sao Chelsea là cái tên được Người đặc biệt kỳ vọng lớn nhất.

 - Bóng Đá

 Ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của Roma, Mourinho đã thuyết phục CLB này bỏ ra 40 triệu euro để chiêu mộ Tammy Abraham - bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử đội bóng.

 - Bóng Đá

 Hơn thế nữa, trước sự cạnh tranh đến từ nhiều CLB, chính Mourinho được cho là đã ra mặt thuyết phục chân sút người Anh chuyển đến Serie A. 

 - Bóng Đá

 Và ở thời điểm hiện tại, có thể nói nỗ lực và kỳ vọng của Mourinho đã được đền đáp hoàn toàn, khi Abraham đã thích nghi thành công với môi trường mới và tiến bộ vượt bậc.

 - Bóng Đá

 Sau quãng thời gian đầu chưa thực sự ấn tượng, kèm theo đó là việc thiếu đi may mắn khi liên tục dứt điểm trúng cột dọc/xà ngang, hiện tại Abraham đã thể hiện được hình ảnh của một 'cây săn bàn' thực thụ.

 - Bóng Đá

 Trong 7 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, chân sút 24 tuổi đã đóng góp đến 7 bàn cho Roma và vươn lên vị trí thứ 5 trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới Serie A. 

 - Bóng Đá

 Thống kê từ OptaJoe cho thấy, kể từ tháng 12 đến nay, Abraham đã ghi được tổng cộng 13 bàn thắng trên mọi đấu trường (không tính penalty). Trong khuôn khổ 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, chỉ có duy nhất Robert Lewandowski đạt được thành tích ghi bàn tốt hơn tiền đạo này (14 bàn).

 - Bóng Đá

Với 13 pha lập công sau 1242 phút, tính trung bình, cứ mỗi 90 phút thì Abraham lại ghi được 0.94 bàn trong giai đoạn này.

 - Bóng Đá

Khi mới ký hợp đồng với Abraham, Mourinho từng khẳng định ông sẽ biến Abraham thành một 'con quái vật' cho HLV Gareth Southgate. Và rõ ràng, lời hứa này đang được chiến lược gia người Bồ Đào Nha thực hiện. 

Huỳnh Phong | 19:22 26/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục