Giữ bóng tốt trước Hà Lan, Bồ mới hy vọng thắng!

15:45 Chủ nhật 17/06/2012

HLV Paulo Bento của Bồ Đào Nha rằng đội bóng của ông không thể chơi phòng ngự phản công mà phải chủ động nắm quyền kiểm soát bóng để có kết quả tốt trước Hà Lan.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha phải kiểm soát được nhiều bóng nếu muốn thắng Hà Lan

Nhờ bàn thắng muộn của Silvestre Varela, Seleccao đã bỏ túi trọn vẹn 3 điểm trước Đan Mạch ở lượt trận thứ 2. Song họ vẫn cần thêm một chiến thắng trước Hà Lan nhằm đảm bảo sẽ có mặt tại vòng tứ kết.

“Chúng tôi biết họ sẽ chơi với đội hình và chiến thuật như thế nào”, Bento phát biểu. “Hà Lan luôn muốn giành nhiều bóng để liên tiếp tổ chức tấn công. Chúng tôi không thể để họ chơi với đúng sở trường của mình. Bồ Đào Nha không được đá phòng ngự phản công mà phải cố gắng giữ thật nhiều bóng”.

Nhiều ý kiến cho rằng Hà Lan đang có lợi thế khi cuộc gặp Bồ Đào Nha diễn ra trên sân Metalist, thuộc thành phố Kharkiv. Mặt sân ở Metalist đã quá quen thuộc với đoàn quân áo Da cam khi họ đã thi đấu tại đây trước Đức và Đan Mạch. Trong khi đó, đây mới là lần đầu tiên tại EURO 2012, Bồ Đào Nha chơi bóng tại Metalist. Mặc dù vậy, Bento không đồng ý với quan điểm này.

“Tôi không nghĩ đó là một lợi thế”, thuyền trưởng của Seleccao nói thêm. “Hà Lan đã chơi tại Metalist 2 trận và đều đón nhận thất bại. Đây thậm chí còn có thể là một bất lợi về mặt tâm lí đối với họ. Vả lại, tôi nghĩ rằng chuyện thắng hay thua một trận đấu liên quan đến nỗ lực và công sức mà cầu thủ mỗi đội bỏ ra.

“Nếu Bồ Đào Nha cố gắng và thi đấu với 100% khả năng của mình, tôi tin chúng tôi có thể có một kết quả khả quan trước Hà Lan”. Được biết trong 10 lần đối đầu gần nhất, Bồ Đào Nha chỉ thua Hà Lan đúng 1 lần. Thất bại ấy diễn ra từ cách đây hơn 2 thập kỉ và cũng chỉ là với cách biệt 1 bàn (0-1).

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục