Giroud giúp Pháp nguôi nỗi nhớ Benzema

18:06 Thứ tư 23/11/2022

Mặc kệ những lời gièm pha và chê bai, Olivier Giroud vẫn biết cách chứng tỏ năng lực bản thân bằng những màn trình diễn ấn tượng, và cú đúp bàn thắng vào lưới Australia là minh chứng hùng hồn nhất.

 

Khi Karim Benzema, Quả bóng Vàng 2022 dính chấn thương, người Pháp bắt đầu lo ngại sức mạnh của đội tuyển sẽ bị suy giảm và tham vọng bảo vệ thành công chức vô địch thế giới ít nhiều bị ảnh hưởng. Họ lo lắng cũng đúng thôi, bởi Benzema đang đạt phong độ cao, và cùng Kylian Mbappe là hai nhân tố quan trọng nhất trong đội hình Les Bleus hiện tại.

Tuy nhiên, người Pháp không biết có cố tình hay không mà chẳng mấy ai nhắc đến cái tên Olivier Giroud như sự thay thế xứng đáng cho người vắng mặt. Nhiều người mai mỉa anh chỉ là “chân gỗ”, chờ dịp ăn may chứ không phải là một chân sút tài ba đích thực.

 - Bóng Đá

 Giroud nay đã khác với World Cup 2018.

Nhưng Giroud luôn biết cách dẹp tan những hoài nghi, xóa nhòa những ngờ vực về tài năng lẫn phong độ mà người khác luôn nghĩ tiêu cực về mình. Ở tuổi 36, dù đã đến chặng cuối của sự nghiệp, nhưng Giroud vẫn không ngừng nỗ lực, tận hiến bằng tất cả những gì có thể.

Giroud không còn tốc độ như xưa và đạt thể trạng tốt nhất, nhưng anh biết cách di chuyển khôn ngoan, chọn lựa vị trí hiệu quả và đa dạng trong khâu dứt điểm. 2 bàn thắng vào lưới Australia, 1 đến từ pha đệm bóng cận thành và 1 đến từ pha bật cao đánh đầu chuẩn mực. Đó là những tình huống sở trường mà Giroud ưa thích.

Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Didier Deschamps sử dụng, Giroud được bố trí đá tiền đạo cắm, hỗ trợ ngay sau anh là bộ ba: Mbappe (trái), Griezmann (giữa) và Ousmane Dembele (phải). Điều đáng nói, ngoài hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn, Giroud cũng đã tạo ra sự kết nối mạch lạc với các đồng đội, thứ mà ngay bản thân Benzema không phải lúc nào cũng làm được.

Cú đúp bàn thắng vào lưới Australia đã giúp Giroud có được 51 bàn thắng sau 115 trận cho đội tuyển quốc gia, kể từ năm 2011 đến nay. Anh hứa hẹn sẽ cháy hết mình cho kỳ World Cup có thể là cuối cùng.

 - Bóng Đá

 Giroud trở thành mũi nhọn đáng tin cậy của tuyển Pháp.

Với phong độ hiện tại, Giroud gần như chắc chắn sẽ chiếm vị trí tiền đạo mũi nhọn trong hệ thống chiến thuật của Deschamps, khi đó Marcus Thuram (người vào sân thay Giroud ở trận gặp Australia) và Randal Kolo Muani sẽ đóng vai trò dự bị.

Thắng lợi thuyết phục 4-1 trước Australia là bước chạy đà hoàn hảo cho tham vọng bảo vệ chức vô địch World Cup của đội tuyển Pháp. Và, trong hành trình ấy, những cái tên có thể bị xem là kép phụ như Giroud lại đang nhận lãnh ấn kiếm trên đất Qatar.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 17:08 23/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục