Giroud: Giá trị của ngôi sao "underrated"

22:58 Thứ hai 07/02/2022 | 1

TinTheThao.com.vnOlivier Giroud không phải một tiền đạo chiếm lấy mọi ánh hào quang nhưng anh vẫn biết cách đem lại giá trị cho CLB của mình.

 

Video Giroud ra mắt AC Milan

Cuối tuần rồi, AC Milan đã tạo nên cuộc lội ngược dòng bất ngờ trước Inter Milan. Trong phần lớn thời gian, Rossoneri bị gã hàng xóm lấn át hoàn toàn. Nhưng chỉ khoảng 20 phút cuối cùng của trận đấu, nửa đỏ đen thành Milan đã giật lại 3 điểm nhờ vào cú đúp đến từ Olivier Giroud. Không Zlatan Ibrahimovic, Giroud toả sáng rực rỡ để đem về chiến thắng quan trọng cho đội bóng chủ quản.

Giroud xứng đáng với những lời khen và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh được giới truyền thông Ý ca ngợi sau màn trình diễn thăng hoa. Hai bàn thắng đó là bàn thắng thứ 6 và thứ 7 của Giroud trong mùa giải này, với việc cựu cầu thủ của Arsenal và Chelsea cuối cùng đã bắt đầu tìm được chỗ đứng ở kinh đô thời trang tại Italia.

Giroud: Giá trị của ngôi sao

 Giroud rất thường ghi những bàn quan trọng.

La Gazzetta dello Sport đã rất ấn tượng về "tiền đạo hình mẫu cũ" như chân sút sinh năm 1985 và gọi anh là "người hùng của trận đấu". Corriere dello Sport nhấn mạnh  Giroud “khẳng định sự không ngừng nghỉ của mình” trong trận derby, cảm thấy rằng anh đã giải quyết một trận đấu tồi tệ cho Milan”. Cuối cùng, Corriere dello Sport bày tỏ cách cầu thủ người Pháp “đảo lộn trận derby và (có lẽ) cả giải đấu” với cú đúp trong trận.

Trong suốt sự nghiệp, không ít lần Giroud loé sáng bất ngờ vào những thời khắc không ai tin để đem về chiến thắng cho CLB chủ quản. Đó là phẩm chất thường thấy của một ngôi sao từng chinh chiến tại Ngoại hạng Anh nhưng hiếm khi được NHM nhìn nhận đúng mực. 

Giroud thường bị đặt vào nhóm "underrated" - cầu thủ bị đánh giá thấp hơn năng lực thực sự vì lối chơi dễ đoán và cổ điển. Anh chỉ có thể hoạt động trong vòng cấm và thiếu tốc độ, khả năng rê dắt, di chuyển rộng - những thứ mà một tiền đạo hàng đầu của thế giới bóng đá hiện tại cần sở hữu. 

Giroud: Giá trị của ngôi sao

 Giroud xuất sắc hơn những gì bị đánh giá.

Có sự bất công dành cho Giroud, từ Arsenal, Chelsea và đến Milan vào giai đoạn này. Thậm chí anh cũng từng bị chỉ trích rất nhiều ở ĐT Pháp tại World Cup 2018 khi không thể ghi được bàn nào trong suốt cuộc hành trình lên ngôi của Les Bleus.

Dù vậy, Giroud vẫn nỗ lực đến tận thời điểm hiện tại và toả sáng theo cách ít ai ngờ. Anh vẫn biết cách thể hiện giá trị, săn lùng các bàn thắng đưa đội nhà vượt qua khó khăn.

Lữ Phong | 22:00 07/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục