Giống Bale, Hazard sẽ trở thành kẻ bị ghét nhất Real Madrid

18:20 Thứ ba 30/05/2023

Bản hợp đồng đắt nhất trong lịch sử Real Madrid gần như sẽ đi vào con đường của Gareth Bale vài năm trước, đó là sẵn sàng nhận lương kếch xù trên tư cách một người thừa.

Sau Bale, Eden Hazard sẽ trở thành gánh nặng kế tiếp của Real Madrid cho đến những ngày cuối của hợp đồng. Viễn cảnh ngôi sao người Bỉ phải thi đấu nốt mùa giải 2023/24 trong màu áo Real Madrid ngày càng lớn dần.

Mọi chuyện chẳng có gì đáng nói nếu Hazard không phải là cầu thủ đang nhận lương cao nhất ở sân Bernabeu, với thu nhập lên đến 475.000 euro/tuần (trước thuế, tương đương 24 triệu euro/năm).

Cơn ác mộng lập lại

Mùa hè 2022, người hâm mộ và ban lãnh đạo Real Madrid cuối cùng có thể quên đi cái tên Bale, ngôi sao bị ghét nhất ở sân Bernabeu vài năm trở lại đây. Tiền đạo người xứ Wales nhận những đồng lương của Real Madrid đến ngày cuối cùng trong hợp đồng, với đóng góp rất hạn chế cho CLB trên sân cỏ.

Marca thậm chí từng lên một bài viết nói rằng chưa có cầu thủ nào nhận lương cao như Bale chỉ để tập gym, đánh golf và làm "quân xanh" cho đồng đội trong các buổi tập.

Ở thời điểm đó, Bale nhận lương khoảng 30 triệu euro/mùa tại Real Madrid. Giai đoạn cuối tại Real, Bale hiếm khi ra sân thi đấu. Nhưng anh vẫn hài lòng với điều đó. Một phần vì cầu thủ này không thể tìm được bến đỗ nào tốt hơn về mặt thu nhập. Bên cạnh đó, Bale có vẻ chán bóng đá và không còn quá khát khao ra sân thi đấu.

Những cầu thủ còn giữ lửa đam mê với bóng đá sẽ sẵn sàng chấm dứt hợp đồng sớm với Real để tìm một CLB khác. Bale có suy nghĩ khác. Sau khi World Cup 2022 kết thúc, cựu sao Tottenham cũng tuyên bố giải nghệ.

Hazard lúc này có vẻ học theo Bale. Sau khi từ giã tuyển Bỉ vào đầu năm, cựu sao Chelsea dường như không còn quá khao khát làm lại sự nghiệp. Bất chấp việc ban lãnh đạo Real Madrid tìm cách thanh lý cầu thủ, thậm chí tạo điều kiện để Hazard rời đi trong vài kỳ chuyển nhượng gần đây, ngôi sao sinh năm 1991 vẫn ở lại Bernabeu.

Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Hazard muốn hoàn tất năm cuối cùng trong hợp đồng hiện tại với Real, có thời hạn đến tháng 6/2024. Đó là kịch bản xấu nhất cho Real Madrid, bởi Hazard gần như là người thừa trong đội hình "Los Blancos" mùa giải năm nay. Anh chỉ ra sân có 194 phút tại La Liga 2022/23. Ngay cả khi Real Madrid chơi những trận đấu thủ tục vào cuối mùa, HLV Carlo Ancelotti thà sử dụng những cầu thủ trẻ chứ không dùng Hazard.

Ở cuộc đối đầu Sevilla tại vòng 37 La Liga, khi Real Madrid khủng hoảng hàng công, chiến lược gia người Italy thậm chí tin dùng hai tiền vệ Dani Ceballos và Federico Valverde. Hazard ngồi trên băng ghế dự bị và không được ra sân một phút nào, dù Real chỉ chơi một trận đấu thủ tục.

Tình cảnh của Hazard hiện tại không khác gì Bale hai hay ba năm trước. Khi đó, HLV Zinedine Zidane cũng không đoái hoài đến huyền thoại bóng đá xứ Wales ngay cả khi Real thiếu tiền đạo.

Những người theo thuyết âm mưu thích lý giải rằng ban lãnh đạo Real Madrid cố gây sức ép lên cầu thủ, buộc họ phải tìm bến đỗ mới nếu còn muốn chơi bóng đỉnh cao. Hiếm cầu thủ nào có tình yêu với bóng đá chịu được cảnh ngồi dự bị quá lâu. Ngoại trừ những người dự bị hưởng lương cao ngất ngưởng như Bale và Hazard.

Bản hợp đồng tệ nhất lịch sử CLB

Mùa hè 2019, Hazard chuyển đến Real Madrid với giá ban đầu 100 triệu euro cùng mức lương cao gấp đôi thu nhập trước đó của cầu thủ tại Chelsea. Hai năm sau, Football Leaks tiết lộ mức phí thật sự Real phải trả cho Chelsea để mua Hazard có thể lên tới 160 triệu euro. Thông tin này sau đó được kiểm chứng bởi truyền thông Bỉ, khi khoản tiền chuyển nhượng của Hazard cũng được chi trả một phần cho Royal Stade Brainois và FC Tubize, hai CLB góp phần đào tạo ra ngôi sao này.

Giống Bale, Hazard sẽ trở thành kẻ bị ghét nhất Real Madrid - Bóng Đá

Hazard đang là cầu thủ nhận lương cao nhất Real. Ảnh: Reuters.

Chính vì thế, Hazard trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Real Madrid. Và anh cũng đang trên đường trở thành thương vụ tệ nhất lịch sử CLB.

Bốn mùa giải đã qua tại sân Bernabeu, Hazard thường xuyên làm bạn với chấn thương và nhân viên y tế. Anh cũng bị chê thừa cân và thiếu nghiêm túc trong tập luyện. Dấu ấn Hazard để lại trong những thành công của Real Madrid 4 năm qua rất ít.

Nếu Bale chơi rực rỡ trong giai đoạn đầu đến Real cũng như để lại dấu ấn đậm nét trong các chức vô địch Champions League của CLB, đóng góp của Hazard trong các danh hiệu "Los Blancos" giành được rất ít. Nếu Bale là "huyền thoại bị căm ghét" tại Real, thì Hazard là gì?

Đóng góp của cầu thủ người Bỉ trong bốn năm tại Bernabeu gần như là con số 0, và giờ thì anh chọn đi con đường gây tranh cãi của Bale.

Không ai có thể phán xét Hazard vì muốn ở lại và nhận mức lương đáng mơ ước. Nhưng người hâm mộ Real Madrid cũng có quyền tức giận. Việc Hazard cố gắng trụ lại Real chỉ khiến ban lãnh đạo CLB thủ đô Tây Ban Nha gặp khó hơn trong việc tái thiết lực lượng.

Mùa tới, các khán đài tại sân Bernabeu có lẽ sẽ lại vang lên những tiếng la ó và chỉ trích Hazard, giống như cách Bale từng phải nhận vài năm trước.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 17:00 30/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục