Giao hữu Boxing Việt - Nhật: Việt Nam giành được 4 chiến thắng

18:58 Thứ hai 21/11/2016

7 trận đấu trong khuôn khổ Giải boxing giao hữu Việt Nam – Nhật Bản đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn, cống hiến cho khán giả một buổi tối nhiều ý nghĩa.

2016-11-21_085808

 

Trận đấu khai mạc đầu tiên là trận đấu giữa võ sĩ Phan Minh Quân hạng cân trên 58kg và đối thủ của anh là võ sĩ Inamori, khi bước vào trận đấu, nhờ sự linh hoạt, di chuyển thông minh cũng như có những pha ra đòn chuẩn xác đã giúp cho võ sĩ đến từ Nhật có chiến thắng chung cuộc, giúp cho đoàn Nhật Bản dẫn trước tỷ số 1/0.

Sang trận thứ 2, người hâm mộ tin tưởng vào chiến thắng của Trịnh Quách Gia Huy (trên 53kg) khi nhìn về thành tích cũng như thể hình của anh vượt trội so với võ sĩ Osone, nhưng võ sĩ Nhật đã chứng tỏ được khả năng của mình, khi anh có những pha đỡ đòn và đáp trả chính xác, 2 tay đấm quyết tranh giành nhau từng điểm số của 3 hiệp. Kết quả chung cuộc, giành được nhiều điểm hơn từ tổ trọng tài, võ sĩ Osone đã giành chiến thắng. Như vậy người hâm mộ Việt Nam vẫn chưa có niềm vui khi 2 trận đầu các võ sĩ Việt đều thất bại.

2016-11-21_085748

 

Bước sang trận thi đấu thứ 4 giữa võ sĩ Nguyễn Thành Duy (50kg) có cuộc đối đầu với võ sĩ Saito, võ sĩ Nhật Bản lớn hơn Thành Duy đến 9 tuổi, đây sẽ là trận đấu giữa người có kinh nghiệm sàn đài và người có sức trẻ, và cuối cùng sức trẻ đã giành chiến thắng với màn K.O đẹp mắt khi trận đấu chỉ bước vào hiệp thi đấu thứ nhất. Như vậy, đoàn Việt Nam đã có 2 trận thắng liên tiếp giúp quân bình tỷ số, với trận thắng trước đó của võ sĩ Nguyễn Thanh Phong trước võ sĩ Suzuki ở trận thi đấu thứ 3.

Người hâm mộ vô cùng thích thú dù ngoài trời đang đổ mưa nhưng cũng có rất đông bạn trẻ đến coi và cổ vũ. Trận thứ 5, võ sĩ Nguyễn Văn Chung hạng trên 57kg có cuộc tiếp đón đối thủ Fujimoto, đây được xem là cuộc chạm trán cân sức khi cả hai ngang tài ngang sức, nhưng bất ngờ xảy ra cuối hiệp 1 võ sĩ Văn Chung bất ngờ có một pha ra đòn mạnh và chuẩn xác đã làm Fujimoto choáng, buộc trọng tài phải dừng trận đấu, như vậy kết quả võ sĩ Nguyễn Văn Chung có trận thắng K.O, giúp đoàn Việt Nam dẫn trước 3/2.

2_98938

 

Trong 9 trận đấu diễn ra tối nay, thì trận đấu gây được sự chú ý lớn là trận đấu giữa hai nữ võ sĩ Võ Thị Kim Ánh (trên 54kg) và nữ võ sĩ M.Kimika, điều đáng nói là võ sĩ Nhật từng là nhà vô địch Đông Dương 3 hạng, đây được xem là trận đấu cực kì khó khăn cho Kim Ánh, hai võ sĩ sẽ có 3 hiệp thi đấu, dù được đánh giá thấp hơn nhưng Kim Ánh đã cho người hâm mộ tại Nhà Văn hóa Thanh niên những cảm xúc khó quên khi cô liên tiếp ra đòn và ghi điểm. Kết thúc 3 hiệp thi đấu, do tính chất giao hữu nên BTC xử hòa giữa hai võ sĩ.

Ở một số trận đấu còn lại, võ sĩ Tuấn (Samurai) hạng cân 73kg đã thất bại trước võ sĩ Mihara sau 4 hiệp thi đấu, ở trận đấu thứ 8 võ sĩ Tất Hoàng Thanh hạng cân 50kg đã có chiến thắng trước võ sĩ Sakurai, điều đáng tiếc xảy ra khi ở trận đấu cuối cùng võ sĩ Phan Văn Hiền đã bị võ sĩ Hino hạng cân trên 55kg hạ K.O.

Như vậy khép lại các trận đấu giao hữu tối nay, tuyển boxing Việt Nam và Nhật Bản đều giành được 4 trận thắng và 1 trận hòa.

Như Huy | 18:56 21/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục