Giannis Antetokounmpo rực sáng, bầy Hươu đánh sập pháo đài San Antonio

12:59 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnGiannis Antetokounmpo có thêm một game đấu ấn tượng để giúp Milwaukee Bucks giành chiến thắng 94-87 ngay tại thánh địa AT&T Center của San Antonio Spurs sáng nay.

Giannis Antetokounmpo gọi LaMarcus Aldridge trả lời

Giống như đa phần các game đấu khác ở những mùa giải gần đây, San Antonio Spurs chủ động chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chiến thuật đó đã phát huy khá tốt khi ngăn chặn rất nhiều tình huống tấn công của đối phương và giúp chủ nhà vượt lên ở khoảng thời gian đầu game. Trong khi đó, Milwaukee Bucks vẫn chọn cách chơi xoay quanh tay ném đang có phong độ bùng nổ thời gian qua là Giannis Antetokounmpo.

SA-MB-31

 Giannis Antetokounmpo có game đấu khá hay.

Không phụ sự kỳ vọng của ban huấn luyện và đồng đội, tiền phong 22 tuổi liên tục để lại dấu ấn với 14 điểm cá nhân, 5 kiến tạo, 4 rebounds chỉ trong nửa đầu game cùng hàng loạt những tình huống xâm nhập và quấy rối vô cùng khó chịu qua đó giúp đội khách có những thời điểm có vượt lên dẫn trước ở hiệp đấu thứ hai. Nhưng nếu 'Bầy Hươu' có Antetokounmpo, thì Spurs cũng có LaMarcus Aldridge, tiền phong năm nay đã 32 tuổi cũng có số điểm tương tự là 14 ở hai hiệp đầu tiên, dù anh chỉ có 4 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steal, 1 block. Nhưng phần còn lại của đội chủ sân AT&T Center lại có những đóng góp khá đồng đều Pau Gasol (8 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo), Manu Ginobili (6 điểm), Patty Mills (6 điểm), Danny Green (5 điểm),... để giúp chủ nhà dẫn điểm ở phần lớn thời gian của hai hiệp đấu đầu tiên.

SA-MB-26

 LaMarcus Aldridge cũng có nửa game đầu không tồi.

Tuy nhiên một điểm khá bất ngờ khi San Antonio Spurs để mất khá nhiều bóng trong game đấu này, chỉ riêng hai hiệp đầu, đội chủ nhà đã có 11 Turnovers so với 5 bên phia Milwaukee Bucks. Cùng với việc để đội khách có đến 8 rebounds tấn công (Spurs 4 offensive rebounds) đã khiến cho thầy trò HLV Gregg Popovich chỉ có lợi thế 1 điểm dẫn trước 47-46 khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

Antetokounmpo bừng sáng, Spurs hụt hơi

Những tình huống mất bóng của Pau Gasol và Danny Green đã giúp cho Milwaukee Bucks có liền 6 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn ngược 52-47 khi thời gian của hiệp ba còn chưa qua nổi 1 phút 30 giây. Nhưng cái tên nổi bật nhất của hiệp đấu này phải là Giannis Antetokounmpo. Tiền phong 22 tuổi có pha block đẹp mắt trước Patty Mills, anh cũng là người thu hồi và dẫn bóng phản công cực nhanh. Dù pha bóng đó không hoàn tất bằng tình huống ghi điểm khi bị LaMarcus Aldridge phạm lỗi nhưng chưa đầy 30 giây sau, lại là Antetokounmpo với một cú block nữa. Lần này nạn nhân là LaMarcus Aldridge. Khác với trước đó, Antetokounmpo cũng không dẫn bóng đột phá lên rổ mà anh chuyền cho đồng đội để rồi cuối cùng người kết thúc hoàn hảo pha phản công là John Henson để nâng tỷ số lên 57-50 ở cuối phút thứ tư.

SA-MB-29

 Nhưng chỉ Giannis Antetokounmpo là tiếp tục bừng sáng.

Giannis Antetokounmpo góp tới 10 điểm, 5 rebounds, 3 blocks và hàng loạt các tình huống gây rối ở hiệp đấu này để giúp Milwaukee Bucks có thế trận hoàn toàn lấn lướt trước chủ nhà. Sự bùng nổ của Antetokounmpo đã khiến San Antonio Spurs gặp khá nhiều khó khăn trong những phương án ngăn chặn. Hiệu suất ghi điểm của thầy trò HLV Gregg Popovich cũng giảm sút rõ rệt trước các tình huống phòng ngự áp sát của đối thủ. Field goal từ 52,8% (19/36) ném ba là 44,4% (4/9) ở hai hiệp đầu tiên tụt xuống chỉ còn 36,4% (8/22), bắn ba 33,3% (3/9) trong hiệp ba. Turnovers cũng không được cải thiện là bao (5) khiến đội chủ nhà có lúc bị dẫn tới 14 điểm 56-70 khi thời gian của hiệp đấu còn hơn 3 phút.

Nhưng việc dễ dàng gia tăng khoảng cách đã khiến đội bóng đến từ bang Wisconsin có chút chủ quan ở những phút cuối hiệp. Thon Maker, Khris Middleton, Matthew Dellavedova có 3 Turnovers liên tiếp qua đó tạo điều kiện cho LaMarcus Aldridge và các đồng đội thu ngắn phần nào cách biệt. Hai đội bước vào hiệp đấu cuối cùng với chênh lệch chỉ 6 điểm 76-70 nghiêng về Milwaukee Bucks.

Nỗ lực trong vô vọng của Spurs

SA-MB-24

 LaMarcus Aldridge gặp nhiều khó khăn trước sự phong tỏa của Milwaukee Bucks.

Với tính chất quan trọng, cả San Antonio Spurs và Milwaukee Bucks đều thi đấu cực kỳ chặt chẽ ở hiệp đấu thứ tư. Việc có thể tiếp cận khu vực dưới rổ là không hề dễ dàng. Ngay cả ở những cú ném trung bình, cầu thủ hai đội cũng hiếm khi có tư thế thuận lợi để dứt điểm. Về phần Spurs, với áp lực bị dẫn trước, đội chủ nhà buộc phải sử dụng nhiều hơn các tình huống bắn rổ ở ngoài vòng ba điểm. Điều đó đã giúp ích cho họ khá nhiều ở thời điểm đầu khi Patty Mills và Bryn Forbes liên tục thực hiện hai quả bắn ba thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 78-81 ở - 8 phút 55 giây. Nhưng đáng tiếc đó cũng là hai quả bắn ba duy nhất mà đội chủ sân AT&T Center thực hiện thành công trong hiệp đấu này. Bởi 8 cú bắn ba ở khoảng thời gian còn lại đều không một lần đi vào rổ.

Lối chơi chặt chẽ của hai đội khiến hiệp bốn trôi qua một cách khá tẻ nhạt nếu xét về những tình huống ghi điểm. Đã có lúc, đồng hồ trôi qua gần 2 phút 30 giây mà bảng điểm của cả hai đội vẫn không hề nhúc nhích. LaMarcus Aldridge sau nửa đầu game chơi khá tốt cũng hoàn toàn mất hút trước sự phong tỏa của Thon Maker, Giannis Antetokounmpo và đôi khi là những cầu thủ khác. Việc tiền phong này còn ở trên sân chủ yếu với mục đích hạn chế Antetokounmpo và thu hút phần nào hàng thủ Milwaukee Bucks cho phần còn lại dứt điểm. Nhưng việc tay ném chủ lực không có nhiều đóng góp ( Aldridge ghi 2 điểm 1/2 cú ném thành công) đã khiến field goal của đội chủ nhà rớt xuống cực kỳ thê thảm ở hiệp này (31,8% 7/22, ném ba là 18,2% 2/11).

SA-MB-22

 Bầy Hươu đã cắt mạch bốn game thua liên tiếp bằng chiến thắng ngoạn mục ở San Antonio.

Ngược lại, dù để mất bóng tới 5 lần, và số cơ hội dứt điểm ít hơn 16 nhưng Milwaukee Bucks vẫn duy trì được lợi thế dẫn điểm xuyên suốt hiệp đấu nhờ tỷ lệ field goal tốt hơn 43,8% (7/16, ném ba là 25% 1/4) và những quả ném phạt 3/6 tình huống ném tự do thành công. Thầy trò HLV Jason Kidd chỉ đôi chút giật mình khi Manu Ginobili có tình huống and one ở -2 phút 26 giây. Nhưng rồi việc thi đấu tập trung cùng hai tình huống ghi điểm của Eric Bledsoe và Khris Middleton đã giúp đội khách tái lập khoảng cách 6 điểm 93-87 trước khi Khris Middleton ấn định tỷ số 94-87 bằng quả ném phạt khi thời gian còn lại chỉ là 14 giây.

Với 28 điểm, 12 rebounds, 5 kiến tạo, 4 blocks, 1 steal, Giannis Antetokounmpo chính là MVP của game đấu. Trong khi đó, Eric Bledsoe (13 điểm, 4 rebounds, 7 kiến tạo), Khris Middleton (13 điểm, 8 rebounds, 1 kiến tạo) cũng là những cái tên góp công không ít trong chiến thắng của bầy hươu tại thánh đại AT&T Center của San Antonio Spurs. Thắng lợi này cũng giúp thầy trò HLV Jason Kidd kết thúc chuỗi trận 4 game toàn thua liên tiếp của họ thời gian qua. Bên kia chiến tuyến, dù có một thông số không tồi (20 điểm, 12 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal, 2 block) nhưng việc LaMarcus Aldridge gần như mất hút trong việc ghi điểm ở nửa sau game đấu đã khiến San Antonio Spurs gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng đấy cũng là lỗi chung của cả một tập thể khi mà Spurs không tạo ra quá nhiều khoảng trống để Aldridge có khoảng trống dứt điểm. Việc mắc tới 18 Turnovers cũng là yếu tố đáng bàn trong thất bại của thầy trò HLV Gregg Popovich. Đội bóng từng 5 lần vô địch cũng cần cải thiện hơn hiệu suất ném ba của mình khi mà trong hiệp cuối họ chỉ có 2/11 tình huống bắn rổ từ ngoài vòng 3 điểm thành công.

Một số thống kê đáng chú ý:

SA-MB-18

 

Box Score:

SA-MB-16

 

SA-MB-17

 

Video tổng hợp:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục