Giannis Antetokounmpo gieo sầu cho lần triple-double đầu tiên của Luka Doncic

13:25 Thứ ba 22/01/2019

TinTheThao.com.vnỞ trong trận đấu giữa Bucks và Mavericks rạng sáng nay, Luka Doncic đã có triple-doulbe đầu tiên của sự nghiệp tại NBA. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể giúp cho Dallas rời sân nhà Bucks với chiến thắng trên tay.

Và người trực tiếp đã khiến cho Luka Doncic không thể hưởng trọn niềm vui trong ngày hôm nay không ai khác chính là Giannis Antetokounmpo. Với 31 điểm, 15 rebounds, 5 kiến tạo "Á thần Hy Lạp" đã cùng với Bucks dành được chiến thắng dễ dàng trước Mavericks.

giannis-antetokounmpo-milwaukee-bucks_4553215

 Giannis Antetokounmpo dường như không thể cản phả ở trong trận đấu hôm nay.

Nếu như Giannis Antetokounmpo có được 19 điểm ở trong 2 hiệp đấu đầu tiên thì Luka Doncic mới chỉ có vỏn vẹn 3 điểm. Mặc dù thi đấu tốt ở những hiệp đấu còn lại và có được triple-double với 18 điểm, 11 rebounds và 10 kiến tạo, thế nhưng những chỉ số của "Wonder Boy" quá nhạt nhòa so với màn trình diễn của "Á thần Hy Lạp" ngày hôm nay.

Chia sẻ về Luke Doncic sau trận đấu, hậu vệ Eric Bledsoe của Bucks có nhận xét như sau "Cậu ta làm khá tốt trong quãng thời gian trên sân. Hôm nay Luka Doncic có màn trình diễn thành công, cái cách cậu ta dẫn dắt đội và làm mọi thứ đúng như những gì tôi mong đợi"

"Tuy nhiên, chúng tôi là những người đã thi đấu kiên cường, chúng tôi không bao giờ ngừng tạo áp lực lên họ", Eric Bledsoe chia sẻ thêm "Hiệp 2 họ đã có sự nỗ lực đáng chú ý, nhưng chúng tôi vẫn là những người giữ được lợi thế".

GettyImages-1085911526

 Với khoảng thời gian nghèo nàn ở 2 hiệp đầu tiên, Luka Doncic chỉ có thể than trời trong trận thua này.

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, Mavericks là đội có cơ hội tấn công đầu tiên sau ý định úp rổ của DeAndre Jordan. Tuy nhiên, với sải tay dài tưởng như vô tận của mình, Brook Lopez đã có cú block chính xác. Qua đó tạo tiền đề cho sự nỗ lực cá nhân của Giannis và điểm số đầu tiên đã thuộc về Bucks.

Vượt trội ở trong tấn công cũng như phòng thủ, Bucks là đội có được lợi thế dẫn điểm ở ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Kết thúc hiệp 1, Bucks tạm dẫn 35-26 và phải nhắc đến Brook Lopez ở trong hiệp đấu này.

Mặc dù thi đấu ở vị trí trung phong nhưng Lopez lại thành công đến 3 tình huống ném 3, cùng với đó là 3 blocks và 3 rebounds. Với khoảng cách ghi bàn đa dạng cùng những cú block mạnh mẽ, Lopez cùng với Giannis là hai cầu thủ làm tốt trên bên phía Bucks ở hiệp đấu đầu tiên.

f5756a57-7a22-419b-a9dd-467f855450d7-MJS_BUCKS22_06OFX_SPT_WOOD_BUCKS22_76381561

 Brook Lopez với những cú block ở đầu hiệp 1 đã khiến Mavericks gặp khá nhiều khó khăn ở những phút tiếp theo.

Sang đến hiệp đấu thứ 2, đội bóng làm khách đã phần nào khiến cho Bucks gặp khó khăn. Với sự dẫn dắt của đầu tàu Wesley Matthews, Mavericks đã xuất sắc vươn lên dẫn trước 59-57, 2 điểm là cách biệt của "Bầy ngựa hoang" tạo ra sau nửa đầu trận đấu.

Với tính chất quan trọng bản lề của hiệp đấu thứ 3, cả hai đội đều nhập cuộc rất thẩn trọng và chăm chút cho từng cơ hội có được. Mavericks vẫn là đội bóng làm tốt ở những phút đầu, tuy nhiên đó là những gì có thể làm được đội bóng HLV Rick Carlisle. Bucks sau cú bứt điểm 9-4 ở đầu hiệp 3 đã vươn lên dẫn lại về mặt điểm số. 

Khoảng cách giữa hai đội sau hiệp đấu thứ 3 là 8 điểm nghiêng về phía Bucks (92-84) và được đội bóng chủ sân Fiserv Forum bồi đắp thêm ở hiệp đấu cuối cùng. Mavericsk có được lợi thế dẫn trước khi kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên, tuy nhiên ở hai hiệp đầu còn lại họ đã thất bại trong việc kiểm soát thế trận,

920x920

 Với việc không giữ được thế trận ở 2 hiệp còn lại, Mavericks lại thua thêm một trận sân khách ở mùa giải năm nay.

Chiến thắng chung cuộc thuộc về Milwaukee Bucks với tỷ số 116-106 và lại là một màn trình diễn xuất sắc của Giannis Antetokunmpo trong ngày hôm nay. Phía sau anh còn có Eric Bledsoe (21 điểm), Malcolm Brogdon (19 điểm) và Brook Lopez (16 điểm). Chiến thắng này cũng đã giúp Bucks vươn lên vị trí số 1 tại BXH miền Đông với 34 thắng và 12 thua.

Về phía Dallas Mavericks, ngoài Luka Doncic ra những cầu thủ nổi bật còn lại là Jalen Brunson (16 điểm), DeAndre Jordan và Wesley Matthews ( cùng 15 điểm). Sau trận thua này, "Bầy ngựa hoang" đứng thứ 13 ở trên BXH miền Tây với 20 thắng 26 thua.

Ở trong trận đấu kế tiếp, Bucks sẽ đón tiếp đối thủ Hornets trên sân nhà vào lúc 8h30 sáng ngày 26/1, thứ Bảy. Còn Mavericks sẽ về lại sân nhà American Airlines Center và chạm trán với L.A Clippers, trận đấu diễn ra vào 8h30 sáng ngày mai (cả hai trận đều tính theo giờ Việt Nam).

tt

 Thông số sau trận của Bucks.

ww

 Thông số sau trận của Mavericks.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 13:17 22/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục