Giannis Antetokounmpo được so sánh với huyền thoại Tim Duncan

12:38 Thứ sáu 08/03/2019

TinTheThao.com.vnHLV trưởng Mike Budenholzer nói rằng đã thấy hình bóng Tim Duncan khi chứng kiến sự trưởng thành của Giannis Antetokounmpo.

Giannis Antetokounmpo được xem là mẫu cầu thủ hiếm có trong lịch sử NBA xét về thể chất và kỹ năng chơi bóng. Huấn luyện viên (HLV) trưởng Mike Budenholzer của Milwaukee Bucks đã nhìn thấy ở siêu sao 24 tuổi một cái gì đó quen thuộc trong sự nghiệp trợ lý HLV của mình.

1

HLV trưởng Mike Budenholzer thấy hình bóng Tim Duncan bên trong Giannis Antetokounmpo.

Chia sẻ với ký giả Sam Amick của The Athletic, HLV Mike Budenholzer đã so sánh The Greak Freak với huyền thoại Tim Duncan của San Antonio Spurs. "Tôi nghĩ sự khôn ngoan và cách tiếp cận đầy tư duy của cậu ấy tương tự Tim Duncan. Điều đó biến cậu ta trở thành một đồng đội tuyệt vời. Tuy khiêm tốn, nhưng vẫn muốn trở nên vĩ đại và muốn đội bóng cũng vĩ đại. Đó đều là những đặc điểm của Tim Duncan. Thật đáng kinh ngạc khi Giannis Antetokounmpo cũng được đồng đội yêu quý như cái cách mà Tim Duncan đã từng được yêu quý", Mike Budenholzer cho biết.

Mike Budenholzer từng có 19 mùa giải làm trợ lý HLV ở San Antonio Spurs và chứng kiến Tim Duncan nâng chức vô địch 4 lần. Trong mùa giải đầu tiên với Milwaukee Bucks, vị chiến lược gia 49 tuổi hoàn toàn có thể đạt được những thành tựu to lớn cùng Giannis Antetokounmpo. Milwaukee Bucks là đội bóng duy nhất đủ điều kiện dự NBA Playoffs 2019 trong thời điểm này với thành tích 49 thắng - 16 thua.

Giannis Antetokounmpo đã nói với ký giả Scott Cacciola của tờ New York Times rằng bản thân biết Milwaukee Bucks đang phát triển như thế nào. Cầu thủ người Hy Lạp hy vọng Milwaukee Bucks sẽ đứng đầu bảng xếp hạng NBA trong mùa giải này.

2

 Milwaukee Bucks đang đứng đầu bảng xếp hạng NBA và cũng là đội đầu tiên đủ điều kiện góp mặt ở playoffs.

Trong một bài viết, ký giả Scott Cacciola đã dự đoán sự phát triển tài năng nhanh chóng của Giannis Antetokounmpo đã thúc đẩy quá trình thành công của Milwaukee Bucks.

"Không có so sánh nào trong lịch sử thích hợp với Giannis Antetokounmpo bởi vì giải đấu này chưa bao giờ xuất hiện một ai giống như cậu ta. Cậu ta quá cao và quá mạnh mẽ, quá nhanh nhẹn và quá tài năng, một cầu thủ đa năng với chiều cao 2m11 và có thể kèm được nhiều vị trí, bao gồm các hậu vệ hàng đầu cho tới những trung phong mạnh mẽ nhất giải đấu. Đối với thể chất khác biệt của Giannis Antetokounmpo, đồng đội Pat Connaughton đã xem cậu ta là một hỗn hợp giữa Kevin Durant và LeBron James", Scott Cacciola viết.

3

Giannis Antetokounmpo cần giành chức vô địch NBA để có thể sánh vai với những Tim Duncan, Kevin Durant và LeBron James.

Tuy nhiên để đạt được vị thế như Tim Duncan, Kevin Durant hay LeBron James, Giannis Antetokounmpo phải giành ít nhất một chức vô địch. Ứng viên tiềm năng cho danh hiệu MVP mùa giải 2018-19 cũng có những phát biểu chứng minh rằng Mike Budenholzer đã đúng khi so sánh mình với Tim Duncan.

"Sau bóng rổ, tôi sẽ ở trong hòn đảo của mình. Tôi sẽ gọi nó là hòn đảo Greek Freak. Ở đó không có các phương tiện truyền thông... Chỉ có tôi và gia đình của mình. Tôi sẽ nghỉ ngơi trong túp liều cỏ của mình", Giannis Antetokounmpo chia sẻ về cuộc sống bình dị sau khi rời sân bóng.

 
Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 12:38 08/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục