Giẫm lên người đối thủ, Kevin Love của Wolves bị cấm thi đấu 2 trận

17:15 Thứ ba 07/02/2012

Sự lo lắng về tính cách bạo lực và thói vô kỷ luật của Kevin Love đã sớm xuất hiện một cách thường xuyên hơn ở mùa giải năm nay.

Việc không thể kiềm chế được tính cách của mình trong khi thi đấu đã khiến cho Love và câu lạc bộ chủ quản Minnesota Timberwolves phải trả giá. Love hiện đang là cầu thủ ghi điểm nhiều nhất và bắt bóng bật bảng hiệu quả nhất ở Timberwolves, nhưng anh sẽ bị cấm thi đấu hai trận bởi Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ do có hành vi "cố ý giẫm chân lên người và mặt của Luis Scola bên phía Rockets khi Scola bị ngã xuống sàn thi đấu".

Sự việc diễn ra trong hiệp đấu thứ ba trong chiến thắng của Timberwolvers trước Rockets sau hai hiệp đấu giằng co. Khi Love tiến đến gần Scola, anh đã nhìn xuống trung phong của Rockets trước khi giẫm lên người của cầu thủ này trong lúc lao lên tham gia tấn công.

Đây đã là lần thứ hai trong một tuần Love phạm một lỗi nghiêm trọng. Ở trận đấu với Pacers, anh đã cào vào ngực trung phong đối phương là Danny Granger hôm thứ Tư.

Love đã nói lời xin lỗi đến Scola sau trận đấu và trong một thông báo của đội bóng vào hôm thứ Hai sau khi nhận lệnh cấm thi đấu, và tự nhận rằng anh cần kiểm soát cảm xúc của mình tốt hơn.

"Tôi không muốn chuyện được hiểu như thế", Love nói. "Tôi chỉ muốn mọi người hiểu rằng tôi là một cầu thủ hăng hái, và chỉ vô tình phạm lỗi mà thôi. Vì thế mọi người nên biết là tôi không có ác ý".

Hình ảnh Love giẫm lên người Scola. Ảnh: Internet.

Vì án phạt, Love sẽ vắng mặt trong trận đấu với Sacramento hôm thứ Ba và trận đấu với Memphis vào thứ Tư. Trung bình mỗi trận Love ghi được 25 điểm và có 13,7 lần bắt bóng bật bảng và là hiện là cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất ở NBA với trung bình 39,4 phút/trận. Trung phong đã từng tham gia đội hình All-Star tỏ ra ăn năn sau khi bị phạt. Anh phát biểu rằng án phạt của Phó Chủ tịch điều hành NBA Stu Jackson là "đích đáng".

"Đây là một năm đang thất vọng", Love nói. "Không chỉ với chúng tôi, Pacers, Rockets hay bất kỳ đội nào khác. Quá nhiều trận đấu và các cầu thủ thì mỏi mệt. Các trận đấu trở nên buồn tẻ và chúng tôi thì kiệt sức".

"Với tôi và đội của tôi cũng thế. Các trọng tài cũng vậy. Họ phải vượt qua hoàn cảnh này giống như chúng tôi, thậm chí còn hơn. Vì thế bạn cần phải tôn trọng họ và công việc của họ".

Huấn luyện viên của Timberwolves, Rick Adelman nói rằng ông đã nói chuyện với Love và các cầu thủ còn lại của đội về việc chơi bóng và cư xử đúng mực với các đội bóng khác và các trọng tài. Tuy nhiên ông lại tỏ ra không đồng tình với quyết định của NBA vì cho rằng hành động của Love là do bức xúc với các quyết định của trọng tài.

"Bạn nghĩ có công bằng hay không? Không, chắc chắn là không", Adelman nói. "Tôi không biết lý do. Họ đâu có cho tôi biết. Tôi không biết tại sao lại là hai trận. Họ chẳng nói gì cả. Bạn phải chấp nhận và đi tiếp".

Love, năm nay 23 tuổi, vừa gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Timberwolves với giá trị của bản hợp đồng mới lên tới 60 triệu đô-la. Trong mùa giải này anh thường xuyên có phản ứng thái quá với các trọng tài.

Adelman nói: "Bạn cần phải tập trung chơi bóng. Chơi hết mình, nhưng cần phải tập trung và không để cảm xúc lấn át và ảnh hưởng đến những gì xảy ra trên sân".

Vị HLV của Timberwolves cũng chưa khẳng định ai sẽ là người thay thế Love trong trận đấu với Sacramento Kings. Ông có trong tay hai sự lựa chọn là Derrick Willams và Anthony Tolliver. Williams, sự lựa chọn số 2 đang trải qua một giai đoạn khó khăn để thiết lập chỗ đứng tại Minnesota Timberwolves. Anh mới chỉ chơi có 37 phút tổng cộng trong 4 trận đấu gần đây.

Williams nói: "Tôi nghĩ chỉ cần kiên nhẫn và hy vọng mình sẽ chiếm được niềm tin của Adelman để chơi bóng thường xuyên hơn. Tôi đang cảm thấy ông ấy hơi thiếu tự tin khi đặt tôi vào vị trí đó. Tôi chỉ cần được ông ấy tin tưởng".

Trong khi đó, một tân binh của Wolves là G Malcolm Lee đã được chuyển xuống thi đấu cho Sioux Falls tại NBA Development League, một giải đấu cấp thấp của NBA để tìm lại phong độ của mình. Cầu thủ này đã không thi đấu trong 1 năm do phải phẫu thuật để điều trị chấn thương ở đầu gối trái.

Mời các bạn cùng xem lại đoạn video quay cảnh Love giẫm lên người đối thủ trong một trận đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA:

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục