Giám đốc Thể thao Andoni Zubizarreta: Barca không cần cải tổ đội hình

08:43 Thứ năm 04/09/2014

Sau một mùa giải trắng tay cùng Tata Martino và sự thất sủng của lối chơi tiki taka ở tuyển Tây Ban Nha, giới chuyên môn tin rằng Barca một cuộc cách mạng mới mong tìm lại vinh quang mùa này, song Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta quả quyết là Barca không cần phải cải tổ sâu rộng bởi mùa qua họ thực sự chỉ cách vinh quang 1 cú sút.

Nếu bàn thắng được thừa nhận

Trong cuộc họp báo mới đây, Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta quả quyết là Barca không cần phải cải tổ triệt để trong mùa hè bởi mùa qua họ hầu như đã chạm đến vinh quang. Ông phân bua rằng nếu trọng tài không phất cờ việt vị phủ quyết bàn thắng của Lionel Messi vào lưới Atletico Madrid ở trận đấu cuối mùa thì Barca đã giành được ngôi vô địch Liga rồi. Ông nói trên tờ Marca: “Thành phần và lối chơi mùa qua là điều không cần phải thay đổi. Chúng tôi chỉ cách ngôi vô địch Liga đúng 1 bàn thắng, và cũng cách chiếc Cúp Tây Ban Nha đúng 1 bàn thắng. Nếu bàn thắng của Messi được công nhận, chúng tôi đã thắng ngôi vô địch rồi, nhưng tôi sẽ không lấy đó làm cái cớ để bào chữa cho chính mình. Phân tích ngược là điều không nên làm vì nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Tốt nhất là nhìn về phía trước”.

Lionel Messi (phải, Barcelona) đi bóng qua hậu vệ Bruno Soriano (Villarreal).

Đợt chuyển nhượng đã được lên kế hoạch

Barca đã mua rất nhiều nhưng có lẽ vẫn là chưa đủ khi người ta tin rằng CLB xứ Catalan đã hết sức bị động khi Daniel Alves không chịu ra đi như dự kiến. Ngay đầu hè, người ta chứng kiến cuộc chia tay của hàng loạt trụ cột, như Carles Puyol (giải nghệ), Victor Valdes (hết hợp đồng), Cesc Fabregas (sang Chelsea), Alexis Sanchez (sang Arsenal), đó là chưa kể những cầu thủ cầu thủ tên tuổi phải rời đội như Cristian Tello (Porto), Cuenca (Deportivo), Bojan Krkic (Stoke), Jonathan dos Santos (Villarreal), Ibrahim Afellay (Olympiakos), Gerard Deulofeu (Sevilla).

Trong nỗ lực níu giữ Xavi Hernandez, Barca cũng khá thành công trong việc tuyển mộ những ngôi sao mới như Luis Suarez (từ Liverpool), Ivan Rakitic (Sevilla), Jeremy Mathieu (Valencia), Ter Stegen (Gladbach), Claudio Bravo (Sociedad), Thomas Vermaelen (Arsenal). Chính họ là nền tảng cho tân HLV Luis Enrique xây dựng một lối chơi mới, hoặc tạo dựng phương án B, trong trường hợp tiki taka thực sự không còn đất sống.

Xét về chất lượng, những cầu thủ mới đến không hề trội hơn những ngôi sao đã ra đi, song Zubizarreta tỏ vẻ hạnh phúc với chiến dịch chuyển nhượng mùa hè. “Tôi nghĩ chúng tôi đã hoàn thành mọi thứ như kế hoạch. Những kế sách khác vẫn đang tiến triển theo tình huống hợp đồng. Chúng tôi rất đỗi hài lòng là các cuộc gọi đều được trả lời. Bây giờ tôi đang đi nghỉ, kỳ nghỉ đầu tiên trong 4 năm. Chúng tôi đã tạo ra một cảm giác rất lạc quan. Barca đang cố gắng để tìm lại một đội hình có sức cạnh tranh cao. Chúng tôi có một đội ngũ được thừa nhận với các sắc thái bóng đá khác biệt”.

Zubizarreta phủ nhận những lời đồn quanh tương lai của Dani Alves: "Chúng tôi rất vui mừng khi Dani Alves ở lại, và những phần trình diễn mà anh ấy đóng góp vẫn đang giúp đội rất nhiều. Hợp đồng của Alves kết thúc vào năm 2015, sau đó anh ấy được tự do chuyển nhượng. Không có chút căng thẳng nào giữa cầu thủ và ban lãnh đạo. Không có điều khoản ràng buộc nào giữa đôi bên khiến Barca phải lưu giữ Alves”.

"Nếu chủ tich CLB nói Luis Enrique là bản hợp đồng quan trọng nhất, thì tôi tin là tất cả những ngôi sao vừa gia nhập đội đều quan trọng. Tôi hài lòng với đội hình Barca đang sở hữu. Chúng tôi không thể dự đoán tương lai, nhưng Barca đã sẵn sàng để cạnh tranh trên mọi mặt trận trong năm nay".
Nhật Tân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục