Giám đốc Rotterdam Open: Chúng tôi đã có thể sống mà không cần Federer và Nadal

01:53 Thứ sáu 22/02/2019

TinTheThao.com.vnGiám đốc điều hành Rotterdam Open ông Richard Krajicek tuyên bố rằng đã tìm ra cách để không còn phụ thuộc vào hai ngôi sao Roger Federer và Rafael Nadal.

Trong hơn một thập kỷ Roger FedererRafael Nadal đã khuynh đảo cả làng quần vợt thế giới. Bất chấp sự nổi lên mạnh mẽ của Novak Djokovic, hai cái tên trên vẫn là cục nam châm mạnh nhất hút người hâm mộ môn banh nỉ. Thậm chí nhiều người còn mặc định một giải đấu hấp dẫn hay không bằng việc có hoặc không sự xuất hiện của bộ đôi này.

Tuy nhiên khi cả hai bắt đầu cho thấy dấu hiệu tuổi tác và bị hành hạ bởi những chấn thương, việc tham dự giải đấu nào đối với cả Federer và Nadal đều là sự cân nhắc thận trọng. Dĩ nhiên người hâm mộ không có gì để trách cứ hai huyền thoại đương thời này nhưng đó là thứ làm đau đầu những nhà điều hành các giải đấu. Họ phải tìm ra thứ gì đó có thể hấp dẫn khán giả thay vào chỗ trống mà Federer và Nadal để lại.

Richard-Krajicek-Federer-Nadal-01

 Krajicek tuyên bố, Rotterdam không còn phụ thuộc vào Federer hay Nadal.

Câu chuyện tương tự với Rotterdam Open, giải ATP 500 này năm nay đã không có sự góp mặt của cả Federer và Nadal. Nếu như Nadal đang trong quá trình hồi phục chấn thương thì Federer lại lựa chọn từ bỏ cơ hội bảo vệ chức vô địch để dồn sức cho các giải đấu phù hợp hơn.

Dù vậy mới đây trước truyền thông, giám đốc điều hành Richard Krajicek của Rotterdam Open đã tuyên bố sự thiếu vắng của Federer và Nadal đã không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng lẫn sự hấp dẫn của giải đấu vừa kết thúc cách đây ít ngày.

"Từ lúc đó chúng tôi đã thay đổi chiến lược của mình." Krajicek chia sẻ trên tờ ND. Năm 2016, Rotterdam Open cũng đối mặt tình trạng tương tự.

"Chúng tôi không muốn giải đấu bắt đầu mà thiếu đi sự góp mặt của 10 tay vợt hàng đầu. Chúng tôi không muốn chỉ phụ thuộc vào một tay vợt như Roger Federer hoặc Rafael Nadal."

"Bây giờ, chúng tôi mang đến một số tay vợt đẳng cấp thế giới. Và bạn đã thấy, năm nay chiến lược đó đã được đền đáp."

Năm nay Rotterdam Open có sự góp mặt của một số ngôi sao như Karen Khachanov, Denis Shapovalov và Stefanos Tsitsipas.

"Chúng tôi rất vui vì đã xử lý theo cách này." Nhà cựu vô địch Wimbledon 1996 nói tiếp.

"Chúng tôi tiếp cận với các tay vợt sớm và làm mọi cách để giải đấu trở nên thú vị hơn với những cái tên này."

"Chúng tôi tiêu tốn một khoản phí lớn cho họ và rõ ràng chúng ta đã có một giải đấu đầy tính giải trí tại Ahoy."

"Bầu không khí rất cuồng nhiệt, đám đông phấn khích và các chàng trai cảm thấy họ như đang ở trung tâm của sự chú ý."

"Ngoài ra, họ còn rất nhiều chỗ để luyện tập, trong khi ở một số giải đấu khác, bạn phải đi tập ở một sân khác."

Gael-Monfils-02

 Gael Monfils vô địch Rotterdam Open 2019.

Việc vắng mặt Roger Federer và Rafael Nadal là điều chẳng ai muốn nhưng cách mà Rotterdam Open đang áp dụng có thể là gợi ý với nhiều giải đấu ở thời điểm này. Rotterdam Open 2019 đã kết thúc bằng chức vô địch dành cho Gael Monfils sau khi tay vợt người Pháp đánh bại Stan Wawrinka ở trận chung kết.

Nam Thành | 01:00 22/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục