Giải xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014”: Chặng 3 – Nữ Bình Dương vươn lên dẫn dầu

16:48 Thứ bảy 03/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 3/5, các tay đua nữ thi đấu chặng 3 từ Thị trấn Mộc Châu đi TP.Sơn La dài 110km, với tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) tiếp tục về nhất và giành áo vàng, còn ê kíp Đồng Tháp đã đưa tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) về đích và là người cán đích trước tiên ngay tại TP.Sơn La để giữ vững áo vàng.

Với quyết tâm giành thứ hạng, tay đua Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) đã thoát ra đi một mình khi các tay đua đi được hơn 20km, nhưng khi bước vào chinh phục đèo Chiềng Đông, cách đích đến hơn 40km, đã có 8 tay đua Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Phan Ngọc Trang, Cao Thị Cẩm Lệ, Trần Thị Tuyết Nương (CTNMT Bình Dương), Đặng Thị Ngọc Huyền, Võ Thị Bích Lam, Trương Thị Bích Nhiên (Cỏ May Đồng Tháp 2) và Đinh Thị Như Quỳnh (Sơn La) đã tấn công khi đi gần đến đỉnh đèo, và 8 tay đua này hình thành tốp đầu và tạo được cách biệt với tốp đông phía sau đến hơn 1’. Với sự có mặt đủ 3 tay đua của 2 đội Bình Dương và Đồng Tháp đã tung sức ra kéo tốp đi đầu về đích, và tay đua Nguyễn Thị Thật đã cán đích trước tiên, về nhất sau 3h02’25” – tốc độ trung bình 36,181 km/h, xếp hạng nhì đến 5 là Nguyễn Phan Ngọc Trang, Cao Thị Cẩm Lệ, Đặng Thị Ngọc Huyền và Đinh Thị Như Quỳnh.

Áo vàng Nguyễn Thị Thật tiếp tục giành chiến thắng chặng 3.

Giành chiến thắng cả 2 chặng đường trường, tay đua Nguyễn Thị Thật mặc áo vàng sau 3 chặng với thời gian 5h53’18”, xếp nhì và ba là Nguyễn Phan Ngọc Trang (hơn 18”) và Cao Thị Cẩm Lệ (hơn 22”). Tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn đang dẫn đầu giải áo xanh với 60 điểm khi giành chiến thắng luôn ở giải thưởng dọc đường, xếp sau là Nguyễn Phan Ngọc Trang (41 điểm). Đội CTNMT Bình Dương đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 17h41’12”, hạng nhì Cỏ May ĐT 2 (hơn 1’29”) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời AG (hơn 6’00”).

Phát thưởng cá nhân chặng 3.

Ở cự ly thi đấu của giải nam từ Huyện Mai Châu đi TP.Sơn La dài 163km, các cuộc tấn công đã diễn ra liên tục sau khi đoàn đua xuất phát. Các đội ADC-Truyền hình Vĩnh Long và Quân Khu 7 đã thay phiên nhau tấn công để tách tốp, tay đua Hồ Văn Phúc (ADC-THVL 1) thoát ra đi một mình. Sau khi đi được 50km, tay đua này đã tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau, nhưng cách biệt này đã dần được thu ngắn khi ê kíp Đồng Tháp kéo tốp đông bắt lại. Đã có thêm các cuộc tấn công của Bùi Minh Thụy (ADC-THVL 1), Đỗ Quang Vinh và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội) nhưng chỉ đi được hơn 30” thì vẫn bị tốp đông bắt lại. Tay đua Nguyễn Thành Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) đã chinh phục đỉnh đèo Vân Hồ sau tay đua Huỳnh Thanh Tùng để giành 13 điểm và là người cán đỉnh đèo Chiềng Đông trước tiên để giành thêm 15 điểm. Tay đua Trần Thanh Nhanh (Eximbank TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đông để giành 5 điểm áo xanh ngay tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến hơn 35km.

Nguyễn Tấn Hoài rút thắng trước đối thủ Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm ngay tại đích đến.

Với sở trường mạnh và đều về leo đèo, ê kíp Đồng Tháp đã kéo tốp để bắt lại các tay đua tấn công và đưa áo vàng Nguyễn Tấn Hoài về đích đến cùng với tốp đi đầu thành công. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục rút thắng trước đối thủ Lê Văn Duẩn (SunTek Sao Việt TP.HCM) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 4h11’52” – tốc độ trung bình 38,830km/h, về hạng ba là Nguyễn Thành Tâm. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục giữ áo vàng sau 6h49’10”, hạng nhì Nguyễn Trường Tài (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 55”), cùng hơn 1’01” xếp tiếp theo là Aso Keisuke (Bonne Chance – Japan) và Huỳnh Mai Duy (SunTek Sao Việt TP.HCM). Nguyễn Tấn Hoài cũng đang dẫn đầu giải áo xanh với 50 điểm và đang hơn đối thủ đang tranh chấp Lê Văn Duẩn 17 điểm. Giải áo đỏ đang là sự tranh chấp quyết liệt giữa Nguyễn Tấn Hoài (31 điểm), Nguyễn Thành Tâm (30 điểm) và Nguyễn Trường Tài (26 điểm). Đội Dược Domesco ĐT 1 vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 20h30’21”, hạng nhì Quân Đội (hơn 41”) và hạng ba SunTek Sao Việt TP.HCM (hơn 1’10”).

Phát thưởng Nhất nhì ba chặng 3 của giải Nam.

Sáng 4/5, đoàn đua thi đấu chặng 4 chạy 8 vòng quanh TP.Sơn La dài 32km ở giải nữ và 10 vòng dài 40km (nam). Đây là chặng đua ngắn, cùng với các tay đua chạy vòng quanh và được tính điểm ở 2 vòng nước rút nên hứa hẹn các cuộc tranh chấp thứ hạng của các tay đua sẽ được diễn ra rất sôi nổi, từ đó sẽ đưa tốc độ thi đấu của đoàn đua lên rất cao.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục