Giải xe đạp quốc tế VTV: Nỗ lực chiến thắng của tay đua mặc áo lính

13:34 Thứ năm 25/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã khai mạc vào sáng 24/8 tại Công viên Biển Đông (TP.Đà Nẵng) với sự tham dự của 74 tay đua thuộc 13 đội: Hà Nội, Thăng Long-HN, Quân Đội, Quân Khu 7, VUS-TP.HCM, Mathnasium TP.HCM, Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, Bảo vệ thực vật An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Dogarlic Đồng Tháp, BTV Bình Dương, Vĩnh Long, TP.Cần Thơ và hai đội nước ngoài Bict-Lào và Sict-Thái Lan. Tay đua trẻ mặc áo lính Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã xuất sắc giành áo vàng chặng đầu tiên sau khi vượt qua đối thủ người Pháp - Desriac Loic (Sict-Thái Lan) ngay tại đích đến ở cự ly 50 km chạy 25 vòng quanh đường Võ Nguyên Giáp.

Sau lễ khai mạc và trao tặng các phần quà, xe đạp cho trẻ em hiếu học tại TP.Đà Nẵng, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên chạy vòng quanh đường dọc biển Võ Nguyên Giáp. Sau các cuộc tấn công liên tục của các tay đua Trần Thanh Nhanh (VUS-TP.HCM), Đỗ Phước Tuấn (BVTV An Giang), Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), Trần Thanh Điềm (Mathnasium TP.HCM), Nguyễn Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT) nhưng đều không thành công khi luôn bị tốp đông kéo tốp bắt lại sau 4 vòng đua.

Quang cảnh buổi Lễ khai mạc. Ảnh: Kelvin Huy.

Bước vào vòng 5, tay đua Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tấn công và thoát được khỏi tốp đông và kéo theo 6 tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM), Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Phạm Quốc Khang (Vĩnh Long), Jan Willem Groeneveld (Bict-Lào), Desriac Loic và Trần Nguyễn Duy Nhân để hình thành tốp đi đầu.

Tốp đông phía sau do ê kíp An Giang kéo tốp để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp dẫn đầu. Ảnh: Kelvin Huy.

Do mong muốn tranh chấp điểm thưởng tại vòng rút thứ 8, tốp đi đầu đã thay phiên nhau kéo với tốc độ lên đến hơn 48 km/h và dần tạo cách biệt so với tốp đông phía sau do ê kíp An Giang kéo giữ tầm với cách biệt 1’20”. Tay đua Trịnh Đức Tâm đã rút thắng trước Nguyễn Vũ Linh để giành 5 điểm ở giải áo xanh. Ở vòng rút thứ 16, tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã thoát đi trước và giành 5 điểm thưởng khi cán đích trước tiên, và Trịnh Đức Tâm đã giành thêm 3 điểm khi rút thắng trước Nguyễn Trường Tài ngay tại đích.

Phát thưởng vòng rút thứ 16. Ảnh: Kelvin Huy.

Do tung sức nhiều để tranh chấp nước rút nên các tay đua này đã để cho Desriac Loic và Trần Nguyễn Duy Nhân thoát đi và cùng với Nguyễn Phạm Quốc Khang để cùng nhau đi về đích. Với sức mạnh vượt trội, tay đua người Pháp Desriac Loic đã tấn công để đi với tốc độ cao nên tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã không còn đeo bám theo kịp, và rớt lại ở phía sau.

Đoàn đua đi ngang qua đích đến. Ảnh: Kelvin Huy.

Sức trẻ của tay đua áo lính đã luôn đeo bám theo sát Desriac Loic ở 3 vòng đua cuối, và với nước rút mạnh mẽ ở 200m cuối, Trần Nguyễn Duy Nhân đã xuất sắc vượt qua tay đua Desriac Loic gần thân xe ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h06’42” - tốc độ trung bình 44,977 km/h. Về đích sau 42”, tay đua Trịnh Đức Tâm đã rút thắng trước Nguyễn Trường Tài để giành hạng ba. Tốp đông do ê kíp TP.HCM và An Giang kéo về đích sau 1’27” nên hai đội VUS-TP.HCM và Gạo Hạt Ngọc Trời-AG đã để cho hai đội Sict-Thái Lan và Quân Khu 7 tạo được cách biệt ở giải đồng đội.

Tay đua mặc áo lính Trần Nguyễn Duy Nhân vượt qua đối thủ tại đích đến. Ảnh: Kelvin Huy.
Tay đua Trịnh Đức Tâm rút thắng trước Nguyễn Trường Tài (số 4 - áo đỏ) tại đích đến để giành hạng ba. Ảnh: Kelvin Huy.

Với chiến thắng ấn tượng này, tay đua trẻ Trần Nguyễn Duy Nhân đã giành áo vàng chặng đầu tiên và tuyển thủ Trịnh Đức Tâm mặc áo xanh của giải. Vui mừng sau khi giành áo vàng chặng, Trần Nguyễn Duy Nhân chia sẻ: “Tôi rất vui khi giành chiến thắng tại ngày khai mạc giải và xin chia sẻ niềm vui này cùng với Ban huấn luyện và đồng đội của tôi. Được sự chỉ đạo của BHL khi bước vào thi đấu chặng đua vòng quanh này nhằm theo sát các tay đua của hai đội mạnh An Giang và TP.HCM, nhưng do ở các vòng đua cuối chỉ còn mình tôi cố gắng đeo bám theo đối thủ rất mạnh này nhằm tranh chấp thứ hạng tại đích đến.”

Trao áo vàng chặng đầu tiên cho tay đua trẻ Trần Nguyễn Duy Nhân. Ảnh: Kelvin Huy.
Tuyển thủ Trịnh Đức Tâm mặc áo xanh của giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Sáng 25/8, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ Thị trấn Lăng Cô đi TP.Huế dài 96 km. Đây là chặng đua ngắn cùng với đang bị tạo cách biệt ở giải đồng đội nên nhiều khả năng hai ê kíp mạnh An Giang và TP.HCM sẽ tung sức ra tấn công để nhằm tách tốp và tranh chấp áo vàng. Dù đang tạm dẫn đầu ở giải cá nhân và đồng đội nhưng ê kíp mặc áo lính Quân Khu 7 sẽ khó bảo vệ được áo vàng cho tay đua trẻ Trần Nguyễn Duy Nhân khi đoàn đua về đích.

Lộ trình thi đấu:

25/8: Chặng 2: Thị trấn Lăng Cô (Huyện Phú Lộc) - TP.Huế dài 96 km.

26/8: Chặng 3: TP.Huế - TP.Đồng Hới dài 158 km.

27/8: Chặng 4: Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình) - Làng Sen (Nghệ An) dài 140 km.

28/8: Chặng 5: Vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km.

29/8: Chặng 6: TP.Vinh - TP.Thanh Hóa dài 142 km.

30/8: Chặng 7: TP.Thanh Hóa - Nam Định dài 133 km.

31/8: Chặng 8: Nam Định - Thái Bình - TP.Hải Phòng dài 112 km.

1/9: Chặng 9: TP.Hải Phòng - Hải Dương - Hưng Yên - TP.Hà Nội dài 114 km.

2/9: Chặng 10: Vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm dài 51 km.

Hải Vân | 13:14 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục