Giải xe đạp quốc tế “Vòng quay lan tỏa”: Hứa hẹn chuyên môn tăng cao

16:01 Thứ tư 15/08/2018

TinTheThao.com.vnLễ công bố giải đã diễn ra vào sáng 15/8 tại Khách sạn Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với sự phối hợp tổ chức giữa Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen và Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là lần thứ ba giải được tổ chức thi đấu với sự tham dự của 6 đội mạnh trong nước cùng 6 câu lạc bộ chuyên nghiệp nước ngoài. Giải năm nay sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh vào ngày Quốc khánh 2/9 tại Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và đi khắp chiều dài đất nước, kết thúc vào ngày 16/9 tại trước Hội trường Thống Nhất (TP.HCM).

HINH 1A

 Lễ ký kết hợp tác tổ chức giữa 3 đơn vị.  Ảnh: Kelvin Huy.

Giải sẽ thi đấu 14 chặng với tổng lộ trình dài 1843 km để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ - vua leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó áo vàng chung cuộc được tăng cao hơn giải lần thứ hai (200 triệu đồng), còn đội vô địch sẽ nhận 80 triệu đồng, áo xanh và áo đỏ cùng nhận 40 triệu đồng. Ban tổ chức đã xác nhận sẽ tăng giải thưởng áo xanh chung cuộc lên cao hơn trước khi giải khởi tranh.

HINH 2A

 Quang cảnh Lễ công bố giải. Ảnh: Kelvin Huy.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ – Tổng thư ký Liên đoàn XĐMTTT VN cho biết: “Giải năm nay sẽ có 6 đội khách mời rất mạnh, trong đó các đội năm trước đều đăng ký thi đấu ở giải lần này. Đội Korail Cycle Team  (Hàn Quốc) với đương kim áo vàng - Jiung Jang sẽ phải bảo vệ danh hiệu này trước các đội tranh chấp, còn tay đua đang giữ danh hiệu vua leo núi - Junrey Navarra sẽ thi đấu  cho đội Philippine Navy Standard Insurance. Ngoài ra còn có 4 đội nữa là Global Cycling Team (Hà Lan), NEX CCN Cycling Team (Lào), PGN Road Cycling Team (Indonesia) và đội Nice - Ethiopia Cycling Project (Ethiopia). Với thực lực các đội khách mời mạnh nên đây là dịp để các tay đua trong nước thi đấu cọ sát nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó đưa bộ môn xe đạp nam VN ngày càng phát triển”.

HINH 3A

 Bốn danh hiệu Cá nhân chung cuộc. Ảnh: Kelvin Huy.

Với mỗi đội được đăng ký tham dự 7 tay đua, hai đội hiện đang có thực lực mạnh và đồng đều là Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang và Bike Life Đồng Nai khi mỗi đội đều có hai tay đua nước ngoài, trong đó hai hai tay đua Sarda Perz Javier và Ali Khademi cùng với tay đua chủ lực Nguyễn Thanh Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG), còn tay đua Loic Desriac lại có trình độ vượt trội và cùng với tay đua Edgar Neito (Bike Life ĐN) đủ khả năng cạnh tranh với các đội khách mời cho danh hiệu áo vàng.

HINH 4A

 

HINH 5A

  Cúp vô địch Cá nhân và Đồng đội. Ảnh: Kelvin Huy.

Với thế mạnh về nước rút của các tay đua Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh, đội Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) -TP.HCM đặt mục tiêu bảo vệ danh hiệu áo xanh xuất sắc và chức vô địch đồng đội. Ba đội còn lại Dược Domesco Đồng Tháp, Quân Khu 7 và Hà Nội sẽ cố gắng thi đấu để tranh chấp các danh hiệu của giải với các tay đua thi đấu chuyên nghiệp.

Trong suốt lộ trình đua, Ban tổ chức sẽ trao tặng trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại các tỉnh trên lộ trình đoàn đua đi qua. Đây sẽ là món quà có ý nghĩa động viên tinh thần to lớn, nhằm khuyến khích và tăng thêm động lực cho các em học sinh nhân mùa tựu trường sắp đến.

Lộ trình thi đấu chính thức:

2/9: Chặng 1: chạy 30 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) dài 51 km.

3/9: Chặng 2: Hà Nội đi Thanh Hóa dài 149 km.

4/9: Chặng 3: Thanh Hóa đi TP.Vinh (Nghệ An) dài 154 km.

5/9: Chặng 4: TP.Vinh đi TP.Đồng Hới (Quảng Bình) dài 197 km.

6/9: Chặng 5: Đua Cá nhân tính giờ tại TP.Đồng Hới dài 10 km.

7/9: Chặng 6: TP.Đồng Hới đi TP.Huế (Thừa Thiên Huế) dài 162 km.

8/9: Chặng 7: TP.Huế đi TP.Đà Nẵng dài 111 km.

9/9: Chặng 8: chạy 25 vòng quanh Quảng trường 23/4 (TP.Tam Kỳ - Quảng Nam) dài 50 km.

10/9: Chặng 9: TP.Tam Kỳ đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 242 km.

12/9: Chặng 10: TP.Quy Nhơn đi TP.Pleiku (Gia Lai) dài 168 km.

13/9: Chặng 11: TP.Pleiku đi TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 179 km.

14/9: Chặng 12: Chạy vòng quanh TP.Ban Ma Thuột dài 51 km.

15/9: Chặng 13: Đắk Nông đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 183 km.

16/9: Chặng 14: Thị xã Đồng Xoài đi TP.HCM dài 136 km.

Lễ trao giải chung cuộc và vinh danh tại nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh

Hải Vân | 15:40 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục