Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng: Cơ hội thi đấu tầm châu lục

17:29 Thứ hai 22/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với lộ trình đua 800 km từ Bình Dương đi qua các tỉnh thành Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và về đích tại TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương), giải Biwase lần thứ 6 đã có đến 6 đội khách mời tham dự, qua đó sẽ tạo được sự tranh chấp quyết liệt giữa các đội ở 9 chặng đua của giải.

Tạo được tiếng vang lớn

Sau 5 lần tổ chức, giải xe đạp quốc tế nữ Bình Dương mở rộng đã tạo được tiếng vang lớn với chất lượng chuyên môn cao, thi đấu nhiều chặng và độ khó khi đoàn đua phải chinh phục đường đèo, cùng với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn.

Các tay đua nữ phải vượt qua những đường đua nắng nóng và gió ngược khi thi đấu dọc theo đường biển. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam gởi thư mời cho các nước trong khu vực Châu Á, đã có 8 đội tuyển mạnh tay đăng ký tham dự và ban tổ chức đã quyết định mời 6 đội tuyển: Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines và Kazakhstan thi đấu tại giải lần này.

Đây là các đội tuyển mạnh từng tham dự các giải đấu trong nước tổ chức, trong đó có tay đua Supuksorn Nuntana (Thái Lan) đang là đương kim áo vàng của giải, tay đua vô địch cá nhân tính giờ SEA Games 28 - Salamat Marella Vania (Philippines), đội tuyển Nhật Bản mạnh và đồng đều, còn 3 đội còn lại đều có trình độ tương đương với các đội mạnh của VN.

Tay đua Supuksorn Nuntana sẽ khó bảo vệ được áo vàng khi các tay đua mạnh đều tranh chấp quyết liệt cho danh hiệu này. Ảnh: Hải Vân.

Ông Ngô Văn Lui - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cấp Thoát nước - Môi trường Bình Dương (Biwase), Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Chúng tôi rất vui khi có nhiều đội quan tâm và đăng ký tham dự, nhưng do tổng kinh phí của giải lên đến hơn 2 tỷ nên chúng tôi quyết định mời 6 đội tuyển. Các đội này đều đã từng thi đấu các giải tại VN nên chúng tôi ưu tiên chọn để mời qua thi đấu. Với giải thưởng tăng hơn so với năm rồi, cùng với cung đường đua có nhiều thử thách do đó giải năm nay đã được nhiều đội trong khu vực mong muốn thi đấu.”

Cơ hội cho các đội thi đấu cọ sát

Đây là lần đầu giải đua nữ có số lượng khách mời đông và có trình độ chuyên môn cao vì thành phần tham dự đều là các tuyển thủ, nên sẽ là dịp cho các tay đua nữ của VN thi đấu cọ sát nhằm nâng cao thành tích về chuyên môn.

Với quyết tâm giành thứ hạng cao, cả 4 ê kíp mạnh An Giang, Đồng Tháp, TP.HCM và chủ nhà Bình Dương đều đã đi tập huấn theo cung đường đua. Chặng thứ hai đi TP.Bảo Lộc và chặng ba lên TP.Đà Lạt sẽ quyết định đến các danh hiệu của giải do các tay đua phải chinh phục đèo Bảo Lộc, dốc Lan Anh và đèo Prenn. Cả 4 ê kíp mạnh đều tập luyện trên đường đèo từ sau Tết nên sẽ có nhiều ưu thế hơn các đối thủ khách mời.

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) vẫn được đánh giá cao nhất cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc. Sau khi chỉ giành được giải áo xanh xuất sắc và để mất danh hiệu áo vàng từ tay Supuksorn Nuntana ở giải năm rồi, ê kíp An Giang sẽ quyết tâm thi đấu với nỗ lực cao nhất để cho đồng đội Nguyễn Thị Thật giành lại danh hiệu áo vàng của giải đấu này.

Ê kíp An Giang sẽ quyết tâm đổi màu áo vàng chung cuộc cho đồng đội Nguyễn Thị Thật. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Đặng Thị Ngọc Huyền (Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn được đánh giá cao để giữ lại danh hiệu áo chấm đỏ và cùng với đồng đội (có sở trường về đường đèo) sẽ hy vọng bảo vệ luôn chức vô địch đồng đội.

Nữ hoàng leo núi Đặng Thị Ngọc Huyền sẽ phải lập lại thành tích chinh phục thành công đỉnh đèo để nhằm bảo vệ áo chấm đỏ của giải. Ảnh: Hải Vân.

Với sự chuẩn bị tập luyện từ cuối năm, ê kíp chủ nhà Bình Dương cũng thể hiện quyết tâm tranh chấp các danh hiệu cao nhất của giải khi có thực lực mạnh và đồng đều. Cùng với sự tiến bộ của các tay đua Cao Thị Thùy Trang và Phạm Hồng Loan, ê kíp này sẽ cố gắng giành thành tích tốt nhất.

Ông Nguyễn Ngọc Vũ - Phó Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN cho biết thêm: “Đây là cơ hội tốt cho các đội trong nước tranh tài với các tay đua mạnh quốc tế để nâng cao trình độ thi đấu. Với nhiều đội đăng ký tham dự đã đưa uy tín của giải đấu lên cao, qua đó các đội trong nước không cần tốn kém để đi tập huấn ở nước ngoài cũng có dịp thi đấu với các đội tuyển ở tầm châu lục.”

Những điểm nổi bật của giải Biwase lần 6 - 2016

* Thi đấu 9 chặng đua theo cung đường lên cao nguyên (TP.Đà Lạt) và xuống biển (TP.Nha Trang).

* Cơ cấu giải thưởng tăng thêm, giải thưởng cá nhân từng chặng và giải cá nhân chung cuộc được phát thưởng từ hạng nhất đến hạng 10. Hai danh hiệu áo chấm đỏ và áo trắng phát thưởng luôn nhất nhì ba.

* Danh hiệu nữ hoàng leo núi (áo chấm đỏ) phải chinh phục đèo Bảo Lộc, dốc Lan Anh, đèo Prenn và đèo Vĩnh Hy (chặng 6 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm) với tổng điểm cao nhất.

* Chương trình giao lưu của đoàn đua với Lữ đoàn Hải Quân 891 (tại TP.Cam Ranh) vào chiều 12/3.

* Với 6 đội khách mời tham dự, công tác an ninh đã được tính toán chi tiết để nhằm bảo vệ an toàn cho các đội thi đấu.

* Đài PTTH Bình Dương sẽ trực tiếp các chặng đua: Chặng 1 vòng quanh TP mới Bình Dương, chặng 4 vòng quanh Hồ Xuân Hương - TP.Đà Lạt, chặng 5 vòng quanh đường biển Trần Phú - TP.Nha Trang, cùng với lễ bế mạc và phát thưởng chung cuộc vào trưa 16/3 tại Nhà thi đấu Biwase (TP.Thủ Dầu Một).

Hải Vân | 17:09 22/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục