Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016 (chặng 7): Ê kíp Nhật Bản tạo thêm cách biệt

16:11 Thứ hai 14/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 14/3, các tay đua thi đấu tiếp chặng đua đường trường từ Huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đi TP.Phan Thiết dài 111 km. Tốp đi đầu đã về đích thành công và tay đua Nhật Bản - Kajihara Yumi đã rút thắng trước tốp đầu, về nhất sau 2h 56’37” - tốc độ trung bình 37,709 km/h, và thứ hạng vẫn không đổi khi tốp đông về đích đến cùng nhau.

Trên đường đua đi về TP.Phan Thiết. Ảnh: Hải Vân
Tốp đông có các đối thủ đang tranh chấp đều kèm chặt nhau (áo xanh và áo vàng từ phải qua). Ảnh: Hải Vân

Do chỉ còn thua đội Nhật Bản ở bảng tổng sắp nên đội Thái Lan quyết tâm tranh chấp trên đường đua để nhằm thu ngắn cách biệt hơn 2’. Sau các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng, đã có 9 tay đua Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời), Jer Ling Serene Lee (Biwase), Trần Thị Kim Yến (Bảo vệ thực vật An Giang), Đặng Thị Ngọc Huyền (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp), Trần Ái Nương (TP.Cần Thơ), Salamat Mavela Vania (Philippines), Magfitotika (Indonesia), Chanpeng Nontasin (Thái Lan) và Kajihara Yumi tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km.

Do muốn cạnh tranh vị trí hạng ba khi đang hơn tay đua Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) 36” nên tay đua Chanpeng Nontasin đã cố gắng kéo tốp để nhằm tạo cách biệt giữa tốp đi đầu và tốp đông đến hơn 3’. Còn tay đua trẻ Lâm Thị Kim Ngân cũng muốn về đích trước tốp đông để giành lại danh hiệu áo trắng.

Tốp đi đầu đã giành luôn hai giải thưởng dọc đường khi tay đua Trần Thị Kim Yến rút thắng tại Sprint 1 và Jer Ling Serene Lee rút thắng tại Sprint 2 để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Trong khi đó ở tốp đông phía sau đã dần thu ngắn cách biệt gần 1’ do ê kíp Nhật Bản thay phiên nhau kéo lúc đoàn đua còn cách đích đến 10 km.

Tay đua Trần Thị Kim Yến rút thắng tại Sprint 1. Ảnh: Hải Vân
Tung nước rút để giành thứ hạng tại Sprint 2. Ảnh: Hải Vân

Do các tay đua Chanpeng Nontasin, Salamat Mavela Vania và Magfitotika thay phiên nhau kéo tốp đi đầu nên khi về đích đã không còn sức để rút, nên tay đua Nhật Bản - Kajihara Yumi đã vượt qua tốp đi đầu khi còn cách đích đến hơn 10m và cán đích đến trước tiên để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì và ba là Lâm Thị Kim Ngân và Chanpeng Nontasin.

Tốp đi đầu đang thay phiên nhau kéo để đi về đích. Ảnh: Hải Vân
Tay đua Kajihara Yumi vượt qua tốp đầu để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân

Tốp đông về đích sau 22” nên các thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi, tay đua Kaneko Hiromi (Nhật Bản) tiếp tục giữ áo vàng sau 15h 59’06”, hạng nhì Phetdarin Somrat (Thái Lan - hơn 2’50”), hạng ba Nguyễn Thị Thật (hơn 3’06”) và hạng 4 Chanpeng Nontasin (hơn 3’30”).

Về đích hạng 10, tay đua Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) vẫn giữ áo xanh với 74 điểm. Đồng đội sau 7 chặng: Nhật Bản (48h 05’13”) - Thái Lan (hơn 2’27”) - Biwase (hơn 11’29”).

Phát thưởng cho tay đua đang dẫn đầu giải áo trắng Phạm Hồng Nhung (Biwase). Ảnh: Hải Vân

Sáng 14/3, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ TP.Phan Thiết đi về TP. Vũng Tàu dài 120 km. Do các đội Thái Lan, Indonesia đều muốn tranh chấp thứ hạng chặng nên vẫn sẽ có các cuộc tấn công ở chặng đua này để nhằm tách tốp. Với thực lực mạnh hơn hẳn, ê kíp Nhật Bản sẽ thay phiên nhau kéo tốp đông để bắt lại và đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ thứ hạng trong bảng tổng sắp nên tốc độ sẽ được đưa lên đến 40 km/h khi đoàn đua về đích đến.

Lộ trình đua của giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016

15/3, Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

16/3, Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 15:51 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục