Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016 (chặng 6): An Giang giành danh hiệu nữ hoàng leo núi

18:38 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 13/3, chặng đua quyết định đến danh hiệu nữ hoàng leo núi đã có kết quả bất ngờ khi tay đua Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) đã vượt qua được tay đua đang dẫn đầu Kaneko Hiromi (Nhật Bản) để giành giải áo chấm đỏ khi cán đỉnh đèo Vĩnh Hy thứ nhì và giữ danh hiệu nữ hoàng leo núi với 51 điểm.

Các tay đua đi vào khúc quanh co của Vịnh Vĩnh Hy. Ảnh Hải Vân.

Giành danh hiệu nữ hoàng leo núi

Chặng 6 thi đấu từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 103 km do phải thi đấu trên đường đồi dốc lên xuống liên tục khi vào đèo nên đã không có các cuộc tấn công nào diễn ra khi các đội đều cùng nhau đi với tốc độ không cao, nhằm chuẩn bị để các tay đua bước vào chinh phục đèo Vĩnh Hy có độ dài hơn 16 km.

Tay đua Supuksorn Nuntana (Thái Lan) đã rút thắng trước tốp đông ở giải thưởng dọc đường (Sprint) để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được gần 40 km. Vào chân đèo Vĩnh Hy, đường lên xuống dốc liên tục đã làm cho các tay đua không mạnh về đường đèo đã từ từ rớt lại thành tốp đông phía sau.

Tay đua áo chấm đỏ Nguyễn Thị Thi (bên phải) cán đỉnh đèo thứ nhì khi vượt qua Kaneko Hiromi (áo vàng - ở phía sau) để chính thức giành luôn danh hiệu nữ hoàng leo núi. Ảnh Hải Vân .

Tay đua Nguyễn Thị Thi đang có ít hơn 7 điểm so với tay đua Kaneko Hiromi ở giải áo chấm đỏ nên đã đeo bám theo sát tay đua này để quyết định cùng tranh chấp điểm thưởng trên đỉnh đèo. Tốp đi đầu có sở trường về đường đèo đã cùng nhau tấn công trên đường đèo dốc liên tục và còn cách đỉnh đèo 20 m, tay đua Nguyễn Thị Thi đã cán đỉnh đèo thứ nhì sau tay đua Supuksorn Nuntana để giành thêm 16 điểm, trong khi đó tay đua Kaneko Hiromi lại xếp hạng 6 và chỉ giành 6 điểm, nhờ đó Nguyễn Thị Thi đã chắc chắn mặc áo chấm đỏ của giải với 51 điểm khi hơn đối thủ 3 điểm.

Cạnh tranh quyết liệt thứ hạng đồng đội

Sau khi cùng nhau vượt qua đỉnh đèo, tay đua Supuksorn Nuntana cùng hai đồng đội Phetdarin Somrat và Chanpeng Nontasin đã thay phiên nhau tấn công để nhằm thoát đi khỏi tốp đi đầu nhằm tranh chấp chức vô địch, nhưng với quyết tâm cao cả ba tay đua Nhật Bản là áo vàng Kaneko Hiromi, Yoshikawa Miho và Sakaguchi Kiyoka đã kéo tốp để bắt lại nhằm giữ lại thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Tốp đi đầu vào địa phận Ninh Chữ khi còn cách đích đến 10 km. Ảnh Hải Vân

Còn cuộc cạnh tranh thứ hạng ba giữa Tập đoàn Lộc Trời và Biwase lại diễn ra rất gay cấn, sau khi Nguyễn Thị Thi rớt lại tốp đông phía sau thì chỉ còn tay đua áo xanh Nguyễn Thị Thật còn đi trong tốp đầu, đội Biwase có ba tay đua Cao Thị Cẩm Lệ, Cao thị Thùy Trang và Phạm Hồng Nhung.

Tốp đi đầu do ba tay đua Biwase đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu đi về đích đến nhằm tranh thứ hạng ba tổng sắp đồng đội. Khi còn cách đích đến gần 1 km, hai tay đua Chanpeng Nontasin và Phạm Hồng Nhung đã thoát ra đi và cùng tranh chấp thứ hạng tại đích đến.

Niềm vui của tay đua trẻ Phạm Hồng Nhung khi về đích hạng nhì để vươn lên dẫn đầu giải áo trắng. Ảnh Hải Vân.

Với thể lực hơn hẳn, Chanpeng Nontasin đã cán đích trước tiên, về nhất sau 2h40’23” - tốc độ trung bình 38,533 km/h. Tay đua Nguyễn Thị Thật rút thắng trước Riska Agustin (Indonesia) để giành hạng ba chặng, qua đó tiếp tục giữ vững danh hiệu áo xanh với 73 điểm. Giành hạng nhì chặng này, tay đua trẻ Phạm Hồng Nhung vươn lên dẫn đầu ở giải áo trắng và giúp cho đội chủ nhà Biwase vượt qua Tập đoàn Lộc Trời để giành hạng ba tổng sắp.

Tay đua Kaneko Hiromi (Nhật Bản) tiếp tục giữ áo vàng sau 13h02’05”, hạng nhì Phetdarin Somrat (Thái Lan - hơn 2’50”), về hạng ba chặng này Nguyễn Thị Thật đã giành lại hạng ba khi hơn áo vàng 3’08”. Đồng đội sau 6 chặng: Nhật Bản (39h 14’38”) - Thái Lan (hơn 2’22”) - Biwase (hơn 11’21”).

Nước rút dũng mãnh của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật ngay tại đích đến đã giữ vững danh hiệu áo xanh của giải. Ảnh Hải Vân.

Tay đua mặc áo chấm đỏ Nguyễn Thị Thi cho biết: “ Tôi đã cố gắng thi đấu theo đúng chỉ đạo của Ban huấn luyện ở chặng đua quan trọng này để tranh chấp danh hiệu leo núi. Tôi luôn đeo bám theo sát đối thủ Kaneko Hiromi để chờ cơ hội vươn lên ở đỉnh đèo và tôi đã thành công khi vượt qua đối thủ này để giành thêm danh hiệu của giải về cho đội.”

Đánh giá về nỗ lực của các đội tranh chấp thứ hạng, ông Phan Văn Lam - Trưởng Ban điều hành giải chia sẻ thêm: “Các đội đều xác định chặng đua hôm nay để tranh chấp thứ hạng đồng đội nên diễn tiến trên đường đua rất quyết liệt. Đội chủ nhà Biwase đã xác định đường đèo hôm nay sẽ có nhiều thay đổi nên quyết định tung sức ra thi đấu, và đội này đã thành công khi kéo tốp đầu về đích đến thành công, qua đó vươn lên hạng ba tổng sắp.”

Sáng 14/3, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ Khu du lịch biển Cà Ná (Huyện Thuận Nam-Ninh Thuận) đi TP.Phan Thiết dài 105 km. Cuộc cạnh tranh thứ hạng ba chung cuộc vẫn được tiếp tục giữa hai đội mạnh Biwase và Tập đoàn Lộc Trời khi chỉ có cách biệt nhau 50” trong bảng tổng sắp, cùng với các đội Indonesia, Malaysia quyết tâm thi đấu để giành thành tích nên hứa hẹn có các cuộc tấn công và kéo tốp bắt lại qua đó sẽ tạo được sự sôi động trên đường đua.

Lộ trình đua của giải

14/3: Chặng 7: Huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đi TP.Phan Thiết dài 110 km.
15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.
16/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 18:18 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục