Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016 (chặng 5): Đào sâu cách biệt ở giải áo xanh

17:44 Thứ bảy 12/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 12/3, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn nhất của giải chạy hai vòng đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 34 km. Tốc độ đã được đoàn đua đẩy lên đến 41,832 km/h khi tốp đông về đích, và tay đua Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh khi rút thắng trước tốp đông, về nhất với thành tích 48’46”.

Với nước rút dũng mãnh, áo xanh Nguyễn Thị Thật đã vượt qua Yoshikawa Miho (bên phải) để giành chiến thắng chặng. Ảnh Hải Vân.

Các cuộc tấn công của các đội không có thứ hạng cao đã liên tục diễn ra sau khi đoàn đua xuất phát, nhưng đội đang dẫn đầu Nhật Bản đã thay phiên nhau kéo tốp để bắt lại, từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao. Tại giải thưởng dọc đường sau vòng đua đầu tiên, tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Cao Thị Thùy Trang (Biwase) và Riska Agustin (Indonesia) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Ở vòng thứ hai, tay đua Chanpeng Nontasin (Thái Lan) và đồng đội nỗ lực tấn công để nhằm thoát ra đi, cùng với các đội VUS TP.HCM, Indonesia, Biwase, TP.Cần Thơ cũng thay phiên nhau tách tốp. Nhưng với thực lực mạnh cả ê kíp Nhật Bản đã tung sức ra kéo tốp và bắt lại được tất cả các tay đua tấn công để đưa tốp đông đi về đích đến cùng nhau.

Tay đua Yoshikawa Miho (áo trắng, thứ 4 từ trái qua) tung nước rút trước tốp đông. Ảnh Hải Vân.

Tay đua Yoshikawa Miho (Nhật Bản) đã tung sức ra tấn công trước ở tầm rút gần 200 m, nhưng khi còn 100 m cuối tay đua Nguyễn Thị Thật đã tung nước rút dũng mãnh, vượt qua Yoshikawa Miho hơn nữa thân xe để cán đích đến trước tiên và giành chiến thắng chặng, về đích hạng ba là Nurul Alissa Mohamad Azman (Malaysia).

Do tốp đông về đích cùng nhau nên thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn không đổi, tay đua Kaneko Hiromi (Nhật Bản) tiếp tục giữ áo vàng sau 10h21’24”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 2’34”) và hạng ba Phetdarin Somrat (Thái Lan - hơn 2’50”).

Tay đua Kaneko Hiromi vẫn đang bảo vệ vững chắc áo vàng của giải. Ảnh Hải Vân.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua Nguyễn Thị Thật đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 62 điểm và hơn 11 điểm so với đối thủ đang cạnh tranh Yoshikawa Miho. Đội Nhật Bản vẫn dẫn đầu sau 31h12’35”, hạng nhì Thái Lan (hơn 2’40”) và hạng ba Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3’05”).

Tuyển thủ Nguyễn Thị Thật cho biết: “Tôi rất vui khi giành chiến thắng ở chặng đua ngắn này, sự hỗ trợ của đồng đội khi thi đấu đúng theo chiến thuật để đưa tôi về đích đến và rút thắng trước các tay đua khác. Tôi và đồng đội sẽ cố gắng thi đấu tốt ở chặng đua đi Phan Rang để hy vọng giành lại thứ hạng nhì đồng đội.”

Phát thưởng Cá nhân chặng 5. Ảnh Hải Vân.

Sáng 13/3, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km. Đây là chặng đua quyết định đến danh hiệu nữ hoàng leo núi của giải khi các tay đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy.

Với thực lực mạnh về đường đèo, nhiều khả năng tay đua đang giữ áo vàng Kaneko Hiromi sẽ giành luôn danh hiệu này khi đang hơn tay đua Nguyễn Thị Thi đến 7 điểm. Nỗ lực thu ngắn cách biệt 25” giữa Tập đoàn Lộc Trời và đội hạng nhì Thái Lan sẽ tạo ra cuộc tranh chấp quyết liệt ở chặng đua này, nên đây là cơ hội cho các đội cố gắng thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Lộ trình đua của giải

13/3: Chặng 6: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.
14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 110 km.
15/3: Chặng 8: Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.
16/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 17:20 12/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục