Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016 (chặng 3): Thái Lan vượt mặt Tập đoàn Lộc Trời

19:45 Thứ năm 10/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 10/3, chặng 3 thi đấu từ TP.Bảo Lộc lên TP.Đà Lạt dài 109 km chỉ là màn trình diễn của ê kíp đang dẫn đầu Nhật Bản và đội xếp hạng ba Thái Lan. Hai tay đua Yoshikawa Miho và Chenpeng Nontasin đã chinh phục thành công đỉnh đèo Prenn, và tuyển thủ người Nhật Bản Yosikawa Miho đã rút thắng đối thủ ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng.

Đoàn đua rời TP. Bảo Lộc. Ảnh: Như Huy.

Nỗ lực tranh chấp thứ hạng của tốp đi đầu

Sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, đã có 6 tay đua Yoshikawa Miho, Chenpeng Nontasin (Thái Lan), Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp), Trần Thị Mỹ Linh (TP.Cần Thơ), Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời-An Giang) và Cao Thị Cẩm Lệ (Biwase) thoát được tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Do các đội đang tranh chấp thứ hạng đều có một tay đua, nên tốp đông phía sau đã để cho tốp đi đầu tạo cách biệt hơn 1’.

Các tay đua cạnh tranh ở giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1). Ảnh: Như Huy.

Tay đua Trần Thị Kim Anh đã rút thắng trước Cao Thị Cẩm Lệ ngay giải thưởng dọc đường (Sprint) tại thị trấn Di Linh và Yoshikawa Miho giành 5 điểm áo xanh khi vượt qua các tay đua đi đầu tại Sprint 2, sau khi đoàn đua đi được 80 km.

Yoshikawa Miho chiến thắng ở Sprint 2. Ảnh: Như Huy.

Đã có thêm 4 tay đua Phan Thị Liễu (Tập đoàn Lộc Trời), Trần Thị Tuyết Nương (Biwase), Salamat Mavela Vania và Rombaon Avegail (Philippines) tách được tốp đông để nhập vào tốp đi đầu khi đoàn đua chuẩn bị bước vào chinh phục đèo Prenn.

Tay đua Nhật Bản Yoshikawa Miho về nhất chặng với thành tích 3h 15’10”. Ảnh: Như Huy.

Mọi cố gắng của tay đua Chenpeng Nontasin khi tấn công lên đèo trước tiên đã không thành công, khi chỉ còn hơn 10 m, tay đua Yoshikawa Miho đã vượt qua để cán đỉnh đèo Prenn trước tiên để giành 20 điểm ở giải nữ hoàng leo núi. Cả hai tay đua này cùng nhau đi về đích (cách đích đến 6 km) và Yoshikawa Miho đã giành chiến thắng trước tiên, về nhất sau 3h 15’10” - tốc độ trung bình 33, 510 km/h.

Ê kíp Thái lan vượt lên sau chiến thuật thành công

Ở tốp đông phía sau, áo vàng Kaneko Hiromi (Nhật Bản) và Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) tăng tốc để cố gắng đi vào đèo để hai tay đua này tranh chấp điểm áo chấm đỏ do hiện chỉ có cách biệt nhau 5 điểm. Với nỗ lực tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp đồng đội, Phetdarin Somrat đã đeo bám theo hai tay đua này để chinh phục đèo và đi về đích. Tay đua Kaneko Hiromi giành thêm 12 điểm khi cán đỉnh đèo trước Nguyễn Thị Thi và tiếp tục dẫn đầu giải áo chấm đỏ sau 42 điểm và cách biệt 7 điểm giữa hai tay đua này sẽ quyết định ở chặng 6 khi phải chinh phục đèo Vĩnh Hy.

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Thị Thi đã rút thắng trước áo vàng Kaneko Hiromi để giành hạng ba chặng.

Kaneko Hiromi tiếp tục giữ áo vàng sau khi về thứ 4 ở chặng này. Ảnh: Như Huy.

Về đích hạng 4, tay đua Kaneko Hiromi tiếp tục bảo vệ áo vàng 3 chặng sau 8h 16’46”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 2’34”) và hạng ba Phetdarin Somrat (Thái Lan hơn 2’50”).

Đội Nhật Bản vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 24h 58’41”, nỗ lực của các tay đua nữ Thái Lan đã đưa đội này vượt lên hạng nhì (hơn 2’40”) và hạng ba Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3’05”).

Ông Phan Văn Lam - Giám đốc Trung tâm TDTT Bình Dương, Trưởng Ban điều hành chia sẻ: “Đội Nhật Bản mạnh và đồng đều ở đường trường và đường đèo nên sau chặng 2 và 3 vừa qua, đội này đã tạo được cách biệt ở giải cá nhân và đồng đội. Đội nữ Thái Lan đã quyết tâm thi đấu ở chặng này khi nỗ lực của Chenpeng Nontasin thoát đi từ đầu và đã về đích thành công, qua đó đưa Thái Lan vươn lên hạng nhì trong bảng tổng sắp. Sau hai chặng đường đèo, đã bộc lộ được điểm yếu của các đội trong nước khi không cạnh tranh được với hai đội Nhật Bản và Thái Lan.”

Sáng 11/3, các tay đua thi đấu tiếp chặng 4 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km. Đây là chặng đua ngắn, cùng với cuộc tranh chấp áo xanh vẫn được tiếp diễn nên hứa hẹn sẽ có các cuộc tấn công để tách tốp nhằm cạnh tranh thứ hạng chặng. Còn ê kíp An Giang sẽ phải kéo tốp đông về đích cùng nhau để đưa tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (36 điểm - hơn các đối thủ xếp sau hơn 10 điểm) tranh chấp nước rút tại đích đến nhằm giành thêm điểm thưởng khi về đích.

Lộ trình đua của giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2016

11/3, Chặng 4: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP. Đà Lạt) dài 50 km.
12/3, Chặng 5: Chạy vòng quanh đường Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 34 km.
13/3, Chặng 6: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.
14/3, Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 110 km.
15/3, Chặng 8: Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.
16/3, Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 19:24 10/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục