Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2013 (chặng 3): Chiến thuật thành công của Bình Dương

20:29 Thứ hai 04/03/2013

Sáng 4/3, các tay đua thi đấu cự ly 51km chạy 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương (Lâm Đồng), với chiến thuật thi đấu hợp lý hơn, ê kíp chủ nhà Bình Dương đã thành công khi vượt lên dẫn đầu giải đồng đội và bảo vệ thành công luôn cho áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ, khi tay đua kỳ cựu Võ Thị Phương Phi (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) đã giành chiến thắng ngay tại đích đến sau 1h 21’20”.

Sáng 4/3, các tay đua thi đấu cự ly 51km chạy 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương (Lâm Đồng), với chiến thuật thi đấu hợp lý hơn, ê kíp chủ nhà Bình Dương đã thành công khi vượt lên dẫn đầu giải đồng đội và bảo vệ thành công luôn cho áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ, khi tay đua kỳ cựu Võ Thị Phương Phi (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) đã giành chiến thắng ngay tại đích đến sau 1h 21’20”.

Chặng đua ngắn cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả TP.Đà Lạt đã làm cho các tay đua nỗ lực thi đấu, thay phiên nhau tung sức ra tấn công, từ đó đã đẩy tốc độ đoàn đua lên đến 37, 623 km/h. Các tay đua Malaysia, TP.Cần Thơ, Bảo vệ thực vật An Giang đều tổ chức các cuộc tấn công để nhằm tách tốp và tay đua Lê Thị Cẩm Tú (BVTV AG) đã vượt qua Đoàn Thị Thu (Dược Domesco Đồng Tháp 2) và Trần Thị Cẩm Nhung (CTNMT BD 2) để giành giải thưởng dọc đường ở vòng đu thứ 5.

Võ Thị Phương Phi - Tay đua giành giải nhất chặng 3 vòng quanh hồ Xuân Hương.

Với chiến thuật đưa tay đua chủ lực ra tấn công để nhằm phá sức các tay đua mạnh của các đội khác, ê kíp CTNMT BD đã chỉ đạo Nguyễn Thùy Dung tấn công để tách tốp sau vòng 8, qua đó tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang), Phạm Thị Thúy Liên (Dược Domesco Đồng Tháp 1), Mohd Radzi Masziyaton (Malaysia) phải tung sức ra bám theo, 4 tay đua này đã cùng với 10 tay đua khác tách ra được tốp đông và hình thành tốp dẫn đầu. Do được dưỡng sức khi chỉ đeo bám theo tốp đi đầu, còn các tay đua chủ lực phá sức với nhau, nên tay đua kỳ cựu Võ Thị Phương Phi đã tung nước rút dũng mãnh ở 50m cuối và vượt qua được đối thủ Nguyễn Thị Thật ở ngay đích đến để giành hạng nhất, về hạng ba là tay đua Zainal Nurul Suhadah. Do tay đua Phan Thị Liễu (Gạo Vĩnh Bình AG) về đích sau 7” so với tốp đầu nên đội BD đã vượt qua được đối thủ AG ở bảng tổng sắp đồng đội sau chặng đua này.

Tay đua Cao Thị Cẩm Lệ (CTNMT BD 1) tiếp tục mặc áo vàng sau 6h 29’41”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (Gạo Vĩnh Bình AG – hơn 3”) và Võ Thị Bích Lam (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 20”). Tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn đang dẫn đầu giải áo xanh xuất sắc với 61 điểm, đang tranh chấp danh hiệu này có đồng đội Nguyễn Thị Thi và Cao Thị Cẩm Lệ (cùng 42 điểm) và Võ Thị Phương Phi (41 đểm). Đồng đội sau 3 chặng: CTNMT BD 1 (23h36’12”) – Gạo Vĩnh Bình AG (hơn 7”) – Dược Domesco ĐT 1 (hơn 11”).

Sau 3 chặng, Cao Thị Cẩm Lệ vẫn đang giữ áo vàng.

Sáng 5/3, đoàn đua thi đấu chặng 4 đi từ TP.Đà Lạt xuống TP.Bảo Lộc dài 97 km. Đây là chặng đua ngắn nên sẽ không có sự thay đổi thứ hạng trong bảng tổng sắp, và các đội sẽ có chiến thuật thi đấu hợp lý để cho các tay đua mạnh tranh chấp thứ hạng để cạnh tranh giải áo xanh xuất sắc.

Tay đua Võ Thị Phương Phi – CTNMT BD 1 chia sẻ sau khi thắng chặng 3: “Tôi rất vui khi giành được chiến thắng này, do được đồng đội hỗ trợ và được sự chỉ đạo của Ban Huấn luyện khi đưa Thùy Dung tổ chức bứt phá, qua đó làm cho đối thủ Nguyễn Thị Thật phải tung sức ra để kéo theo, do đó khi về đích tôi đủ sức để vượt qua các đối thủ để về đích trước tiên.”

Trong khi đó, ông Đoàn Kim Phách – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô thể thao VN tỏ ra hài lòng: “Qua 3 chặng thi đấu, dù phải thi đấu ở lộ trình đèo dốc liên tục nhưng tốc độ của đoàn đua cũng được đẩy lên cao. Các đội mạnh đều thi đấu tốt, thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đều thuộc về các tay đua nữ mạnh nhất hiện nay của VN.”

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục