Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2013 (chặng 5): Thứ hạng đồng đội lại thay đổi

09:19 Thứ năm 07/03/2013

Sáng 6/3, các tay đua rời thành phố trà và tiếp tục thi đấu chặng 5 từ TP.Bảo Lộc đi Thị xã La Gi (Bình Thuận) dài 108 km. Chiến thắng đã thuộc về tay đua Trần Thị Phương Trang (Gạo Vĩnh Bình An Giang) khi rút thắng tốp đi đầu, về nhất với thành tích 3h 04’55” – tốc độ trung bình 35, 043 km/h và đội Đồng Tháp đã vượt lên ở giải đồng đội nhờ sự nỗ lực của tay đua Võ Thị Bích Lam.

Sau khi không còn giữ được thứ hạng đồng đội ở chặng 4, tất cả các tay đua của ê kíp Cấp thoát nước môi trường Bình Dương tập trung lại kèm chặt 2 tay đua của đội Gạo Vĩnh Bình AG: áo xanh Nguyễn Thị Thật và hạng nhì Nguyễn Thị Thi, để nhằm đưa áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ về đích cùng một lượt với các tay đua tranh chấp thứ hạng. Do đó các đội Malaysia, TP.HCM, Hà Nội và TP.Cần Thơ đều tung sức ra tấn công để tách tốp nhằm cải thiện thứ hạng trong bảng tổng sắp. Tay đua Lê Thanh Hiền (TP.Cần Thơ) đã thoát đi một mình khi đoàn đua đi được hơn 40 km và giành luôn giải thưởng dọc đường.

Do bị kèm chặt và không thể nào tấn công để tranh chấp áo vàng, đội đang dẫn đầu An Giang lại phải tung sức ra đeo bám theo các tay đua tấn công của đội Đồng Tháp, nếu 1 tay đua Đồng Tháp tấn công thì phải có 1 tay đua An Giang thoát để đi theo, từ đó đã tạo được sự sôi động trên đường đua khi các cuộc tấn công liên tục diễn ra.

Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương đang có những diễn biến hết sức bất ngờ và hấp dẫn.

Cách đích đến 30 km, 3 tay đua: Trần Thị Phương Trang, Trương Thị Bích Nhiên (Dược Domesco Đồng Tháp 1) và Đinh Thị Như Quỳnh (Hà Nội) tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Sau đó đã có thêm 4 tay đua: Nguyễn Lưu Cẩm Tú (TP.HCM), Mohd Radzi Mardiana (Malaysia) và Phạm Thị Kim Loan (Dược Domesco Đồng Tháp 1) và Phan Thị Liễu (Gạo Vĩnh Bình AG) nhập được vào tốp đi đầu và cùng kéo nhau đi về đích. Tay đua Trần Thị Phương Trang đã vượt qua Mohd Radzi Mardiana ngay tại đích đến để giành hạng nhất, về hạng ba là Phạm Thị Kim Loan. Với nỗ lực tranh chấp thứ hạng đồng đội, tay đua Võ Thị Bích Lam (Dược Domesco ĐT 1) đã quyết định tấn công, thoát ra khỏi tốp đông khi còn cách đích 6 km và về đích trước với cách biệt 15”.

Tốp đông trong đó có áo vàng và áo xanh về sau 58” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân không thay đổi. Tay đua Cao Thị Cẩm Lệ (CTNMT BD 1) tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 13h 31’53”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 3”) và hạng ba Nguyễn Thị Thật (hơn 32”). Tay đua Nguyễn Thị Thật đã chắc chắn giành giải áo xanh xuất sắc khi đang có 93 điểm và đang hơn các tay đua xếp sau đến 30 điểm. Vói nỗ lực đầy bất ngờ, đội Dược Domesco ĐT 1 đã giành được ngôi đầu sau 40h 36’17”, hạng nhì Gạo Vĩnh Bình AG (hơn 11”) và hạng ba CTNMT BD 1 (hơn 2’47”).

Sáng 7/3, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 6 từ Thị xã La Gi đi TP biển Vũng Tàu dài 75 km, và giải sẽ kết thúc vào ngày 8/3 sau khi các tay đua về đích đến tại Bình Dương. Do diễn tiến nhiều bất ngờ, nên 2 chặng đua cuối sẽ hứa hẹn các cuộc tranh chấp rất quyết liệt khi ê kíp Bình Dương phải ra sức bảo vệ cho áo vàng, ê kíp Đồng Tháp lại sẽ đeo bám theo sát đội An Giang để giữ cách biệt 11”, còn An Giang lại phải chia sức ra để tấn công cả danh hiệu áo vàng và chức vô địch đồng đội.

Kết thúc chặng 5, ông Trần Văn Quýt – Huấn luyện viên Đồng Tháp cho biết: “Do đang có thời gian nhiều hơn đội đang dẫn đầu An Giang 4”, nên đội đã chỉ đạo tay đua Võ Thị Bích Lam tấn công để tách tốp khi tốp đông đang đi vào dốc dài và chúng tôi đã thành công khi tay đua này đã tạo được cách biệt trong bảng tổng sắp. Giải chỉ còn 2 chặng và đội sẽ quyết tâm bảo vệ thành quả này cho đến khi đoàn đua về đến Bình Dương”.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục