Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2013 (chặng 4): An Giang giành lại ngôi đầu

22:08 Thứ ba 05/03/2013

Sáng 5/3, đoàn đua chia tay TP.Đà Lạt và đi về lại TP.Bảo Lộc với lộ trình dài 101 km, tay đua áo xanh Nguyễn Thị Thật vẫn không có đối thủ khi rút thắng tốp đi đầu ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 2h 34’28” - tốc độ trung bình 39, 232 km/h và đội An Giang đã giành lại ngôi đầu sau khi để mất vào tay đội Bình Dương ở chặng 3. 

Đây là chặng đua có các dốc lên xuống, trong đó dốc Lan Anh và đèo Phú Hiệp đã làm cho các tay đua trẻ không đủ khả năng đeo bám theo các tay đua mạnh nên đoàn đua đã chia thành 3 tốp khi về đích đến. Do đang dẫn đầu giải đồng đội cùng với áo vàng nên ê kíp chủ nhà Bình Dương quyết định đeo bám theo các tay đua của 2 đội An Giang và Đồng Tháp để nhằm giữ được cách biệt đã tạo ra được ở chặng đua trước.

Nguyễn Thị Thật vượt lên trên hai đối thủ trước khi về đích.

Sau khi đi được hơn 30 km và cùng nhau lên dốc Lan Anh, tay đua Mohd Radzi Masziyaton (Malaysia) cùng với 9 tay đua của 3 đội mạnh này đã tách được tốp đông thành công, trong đó áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1) được sự hỗ trợ của 2 đồng đội Cao Thị Thùy Trang và Nguyễn Phan Ngọc Trang. Còn áo xanh Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) cũng có sự giúp sức của Nguyễn Thị Thi và Phan Thị Liễu nên đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu và tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau.

Do 2 tay đua của Đồng Tháp đang xếp hạng 3 và 4 đang ở trong tốp đông nên 3 tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp 1 là Phạm Thị Thúy Liên, Nguyễn Thị Thanh và Phạm Thị Kim Loan phải chờ tốp đông do ê kíp Đồng Tháp kéo tốp để nhằm thâu ngắn cách biệt này. Cách đích đến gần 5 km, sau khi lên dốc dài, 2 tay đua Nguyễn Phan Ngọc Trang và Mohd Radzi Masziyaton đã bị rớt lại trong tốp đông, 3 tay đua Nguyễn Thị Thật, Cao Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Thanh đã tách khỏi tốp đầu và cùng nhau đi về đích để tranh chấp thứ hạng. Với thực lực mạnh hơn, Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Cao Thị Thùy Trang để giành hạng nhất, về hạng ba là Nguyễn Thị Thanh.

Và giành chiến thắng ngay đích đến.

Dù về đích sau 31”, nhưng Cao Thị Cẩm Lệ vẫn bảo vệ được áo vàng sau 4 chặng với 10h 26’00”, Nguyễn Thị Thi xếp hạng nhì khi vẫn hơn 3”. Với chiến thắng này, Nguyễn Thị Thật đã vươn lên hạng ba khi chỉ còn cách áo vàng 32”, và tiếp tục đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 86 điểm.

Đội Gạo Vĩnh Bình AG đã vươn lên dẫn đầu sau 31h 20’45”, hạng nhì  Dược Domesco ĐT 1 (hơn 4”), do tay đua Nguyễn Phan Ngọc Trang rớt lại nên đội CTNMT BD 1 đã  tụt xuống hạng ba khi có cách biệt 40”.

Sáng 6/3, đoàn đua thi đấu chặng 5 đi từ TP.Bảo Lộc đi Thị trấn Lagi dài 100 km. Do không còn khả năng tranh chấp chức vô địch so với 2 đội xếp trên, nên nhiều khả năng ê kíp chủ nhà Bình Dương sẽ quyết tâm bảo vệ cho áo vàng Cao Thị Cẩm Lệ trước sự tấn công quyết liệt của tay đua Nguyễn Thị Thật. Đây là dịp để cho các tay đua thuộc các đội Malaysia, TP.Cần Thơ tấn công và tách tốp để giành thứ hạng của chặng đua này. Trong khi đó với nước rút dũng mãnh, tay đua Nguyễn Thị Thật đã thu ngắn được cách biệt từ 2’08” ở chặng đầu tiên và chỉ còn 32”, nên 3 chặng đua còn lại sẽ là cuộc tranh chấp giữa chủ nhà Bình Dương và An Giang để giành danh hiệu cao quý này.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục