Giải xe đạp nữ QT Bình Dương mở rộng lần IV/2014 - Chặng 6: Ngày thi đấu thành công của ê kíp An Giang

15:23 Thứ tư 12/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 12/3, ê kíp An Giang đã có 1 ngày thi đấu thành công khi đã đề ra chiến thuật hợp lý và đưa tay đua đang xếp hạng tư Trần Thị Phương Trang (Gạo Vĩnh Bình AG) thoát ra đi khi đoàn đua còn 25km và về đích đến trước tiên để vươn lên hạng nhì trong bảng tổng sắp sau chặng 6 từ TP.Phan Rang - Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 86 km, nhưng thứ hạng đồng đội vẫn không thay đổi khi đội Dược Domesco Đồng Tháp 2 tiếp tục dẫn đầu.

Do biết thực lực về nước rút rất mạnh của tay đua Thái Lan Jutatip Maneephan khi đang tranh chấp quyết liệt với áo vàng Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình AG) khi 2 tay đua này chỉ còn cách nhau 17” nên ê kíp An Giang đã để tay đua này đeo bám theo Jutatip Maneephan và chủ động cho các tay đua khác tấn công để nhằm giữ cách biệt này.

Đoàn đua đang lên dốc dài.

Với quyết tâm giành thành tích chặng, tay đua Nguyễn Thị Bích Thùy (VTV Cần Thơ) đã quyết định tấn công và thoát ra đi một mình sau khi đoàn đua đi được hơn 20km, và tay đua này đã giành 5 điểm thưởng khi về đích trước tại giải thưởng dọc đường và tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau. Khi đi qua dốc dài và cách đích đến 25km, tay đua Trần Thị Phương Trang cùng với Trần Thị Tuyết Nương (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 2), Hiromi Kaneko (Nhật Bản) tấn công thoát đi được khỏi tốp đông và nhập được vào tay đua Nguyễn Thị Bích Thùy, cả 4 tay đua này hình thành tốp đi đầu thay phiên nhau kéo để đi về đích đến. Với thực lực hơn hẳn, Trần Thị Phương Trang đã vượt qua 3 tay đua ở gần 10m cuối và về đích trước tiên với thời gian 2h11’07” – tốc độ trung bình 39,354 km/h, về hạng nhì và ba là Nguyễn Thị Bích Thùy và Trần Thị Tuyết Nương.

Tốp đông có áo vàng Nguyễn Thị Thật và tay đua đang tranh chấp Jutatip Maneephan về đích sau 18”, nên Trần Thị Phương Trang (tổng hạng 70) đã vươn lên xếp hạng nhì khi có cùng thời gian 12h53’02” với đồng đội Nguyễn Thị Thật, nhưng tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc áo vàng khi có tổng hạng 15. Xếp hạng ba Trương Thị Bích Nhiên (Dược Domesco ĐT 2 - hơn 3”) và hạng tư Jutatip Maneephan (hơn 19”). Do không còn tranh chấp được áo vàng nên ê kíp Đồng Tháp đã kéo tốp đông về đích cùng nhau để đội Dược Domesco ĐT 2 tiếp tục dẫn đầu sau 38h40’50”, cùng hơn 19” xếp tiếp theo là Thái Lan và CTNMT Bình Dương 1. Tay đua Nguyễn Thị Thật cũng đang dẫn đầu giải áo xanh với 79 điểm, xếp tiếp theo là Jutatip Maneephan (59 điểm) và Trần Thị Phương Trang (42 điểm).

Tay đua Trần Thị Phương Trang tung nước rút để về đích trước tiên.

Sáng 13/3, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 7 từ TP.Phan Thiết đi – Huyện Đất Đỏ (Bà Rịa-Vũng Tàu) dài 105 km. Do đang tạm giữ áo vàng và áo xanh nên ê kíp An Giang sẽ tiếp tục cho các tay đua không có thứ hạng tranh chấp thoát ra đi để nhằm không cho các đối thủ cạnh tranh giành thêm điểm ở các giải thưởng dọc đường, còn tay đua áo xanh Nguyễn Thị Thật sẽ đeo bám theo Jutatip Maneephan để nhằm giữ cách biệt ở giải áo xanh và sẵn sàng tranh chấp quyết liệt bằng nước rút ngay tại đích đến khi ê kíp Thái Lan muốn đưa đoàn đua về đích cùng nhau.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục