Giải xe đạp nữ QT Bình Dương mở rộng lần IV/2014 - Chặng 5: Áo vàng thay đổi sau chặng đua quyết định

15:58 Thứ ba 11/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 11/3, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua quyết định đi từ TP.Nha Trang về TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 93km, ê kíp Đồng Tháp đã bị các đội An Giang và Bình Dương thu ngắn cách biệt khi áo vàng Trương Thị Bích Nhiên (Dược Domesco ĐT 2) đã bị kẹt lại trong tốp đông và về đích sau tốp đi đầu đến gần 2’.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, sau khi xuất phát các tay đua phải chinh phục 3 con dốc dài nên tốc độ của đoàn đua đã được đẩy lên rất cao khi các ê kíp chủ nhà Bình Dương, An Giang, Thái Lan và Nhật Bản thay phiên nhau tấn công để thoát ra đi. Đã có 20 tay đua tách được tốp đông sau khi qua được các dốc dài này. Do tay đua áo vàng bị bể bánh xe khi đoàn đua đi được 40 km, nên ê kíp Đồng Tháp đã phải lùi về để tung sức ra kéo áo vàng để nhằm nhập được vào tốp đi đầu.

Nhưng với quyết tâm thu ngắn cách biệt ở thứ hạng trong bảng tổng sắp nên các tay đua của tốp đi đầu đã thay phiên nhau kéo tốp để tạo được cách biệt đến gần 2’ so với tay đua áo vàng phía sau. Khi còn cách đích đến gần 30 km, tay đua Nguyễn Thị Thật quyết định thoát ra đi để nhằm về đích trước để tranh chấp áo vàng, nhưng khi đi được hơn 15 km tay đua này đã bị ê kíp Thái Lan tung sức ra kéo tốp đầu và bắt lại được. Do tung sức ra kéo tốp đầu nên các tay đua mạnh về nước rút của An Giang và Bình Dương đã không còn đủ lực để tranh chấp tại đích đến, nên tay đua Jutatip Maneephan (Thái Lan) đã vượt qua Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình AG) ở 10m cuối ở đích đến và về nhất sau 2h 05’26” – tốc độ trung bình lên đến 44, 486 km/h, Nguyễn Thị Thật giành thêm 12 điểm ở giải áo xanh khi về hạng nhì và hạng ba là Nguyễn Phan Ngọc Trang (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1).

Tay đua Jutatip Maneephan về đích trước tốp đi đầu, phía sau là áo xanh Nguyễn Thị Thật.

Giành thêm 6” thưởng khi về nhì, tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành áo vàng sau 5 chặng với thời gian 10h41’39”, Trương Thị Bích Nhiên xếp hạng nhì khi hơn 1”, với chiến thắng này tay đua Jutatip Maneephan vươn lên xếp hạng ba khi hơn 17”. Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 70 điểm, đang cạnh tranh quyết liệt là Jutatip Maneephan (54 điểm). Đội Dược Domesco ĐT 2 dẫn đầu với tổng thời gian 32h06’35”, cùng hơn 19” xếp tiếp theo là Thái Lan (tổng hạng 110) và CTNMT Bình Dương 1 (126).

Sáng 12/3, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Phan Rang – Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Phan Thiết) dài 85 km. Do chỉ còn cách biệt ở giải đồng đội nên ê kíp Đồng Tháp sẽ đeo bám theo các đội phía sau đang tranh chấp để nhằm bảo vệ thứ hạng đồng đội ở 3 chặng đua sau, còn ê kíp Thái Lan sẽ đưa tốp đông về đích để cho tay đua mạnh về nước rút Jutatip Maneephan sẽ tranh chấp thứ hạng với áo vàng Nguyễn Thị Thật. Trong khi đó ê kíp Bình Dương sẽ quyết tâm tấn công để nhằm tranh chấp thứ hạng đồng đội với Đồng Tháp và cố gắng đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thùy Dung giành thứ hạng cao tại đích đến để nhằm tranh chấp thứ hạng chung cuộc, nên hứa hẹn 3 chặng còn lại sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra trên đường đua và cuộc cạnh tranh áo vàng sẽ được đẩy lên rất cao khi các tay đua tung nước rút tại đích đến.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục