Giải xe đạp nữ QT Bình Dương mở rộng lần IV/2014 - Chặng 2: Màn solo thành công của Đồng Tháp

18:37 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 8/3, sau lễ phát thưởng chặng 1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP.Bảo Lộc đi Huyện Đức Trọng dài 83km, với các tay đua phải chinh phục các dốc dài và ê kíp Đồng Tháp đã thành công khi tay đua trẻ Trương Thị Bích Nhiên (Dược Domesco ĐT 2) thoát ra đi một mình khi đoàn đua đi được hơn 20km, và đã về đích đầu tiên thành công sau 2h27’30” - tốc độ trung bình 33,762km/h.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, chặng đua nhiều đồi dốc này đã cho các ê kíp tung ra nhiều chiến thuật để thi đấu. Sau khi xuất phát, các cuộc tấn công liên tục diễn ra để nhằm tách tốp. Tay đua từng đoạt huy chương đồng Châu Á về nội dung tính giờ Trương Thị Bích Nhiên đã được Ban huấn luyện Đồng Tháp chỉ đạo thoát ra đi để nhằm tranh chấp thứ hạng.

Trương Thị Bích Nhiên về đích đến một mình thành công

Sau khi tấn công vào dốc dài khi cách đích đến 20km, Trương Thị Bích Nhiên đã thoát ra đi được và thoát ra đi một mình và dần tạo cách biệt so với tốp đông phía sau đến gần 4’. Ở tốp đông phía sau, 11 tay đua mạnh của các đội Bình Dương, Đồng Tháp, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, VTV Cần Thơ và An Giang thoát ra được tốp đông và hình thành tốp thứ hai để kéo tốp và nhằm thu ngắn cách biệt gần 4’ này. Với quyết tâm cao, Bích Nhiên đã đi một mình với cự ly hơn 60km, và đã xuất sắc về nhất với cách biệt 2’14” so với các tay đua về sau. Do không muốn áo vàng Nguyễn Thị Thật kẹt lại trong tốp đông phía sau nên ê kíp An Giang đã nỗ lực thay phiên nhau kéo tốp sau và nhập được vào 11 tay đua đi trước và tốp đông đã đi về đích cùng nhau để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút dũng mãnh, Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1) đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình AG) để giành hạng nhì.

Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua trẻ Trương Thị Bích Nhiên đã giành áo vàng sau 2 chặng với 5h46’10”, xếp tiếp theo Nguyễn Thị Thật (hơn 2’11”) và Nguyễn Thùy Dung (2’18”). Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục mặc áo xanh sau 28 điểm, đội Dược Domesco ĐT 2 vươn lên dẫn đầu sau 17h23’43”, cùng có thời gian hơn 2’08”, xếp tiếp theo là các đội Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1 (tổng hạng 48), Nhật Bản (58) và Thái Lan (62).

Sáng 9/3, các tay đua thi đấu chặng 3 chạy 10 vòng quanh TP.Đà Lạt dài 51km. Đây là chặng đua ngắn, cùng với các tay đua thi đấu vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương nên hứa hẹn tốc độ của đoàn đua sẽ được đẩy lên đến hơn 40km/h khi các tay đua tấn công để nhằm tách tốp và thu ngắn cách biệt trong bảng tổng sắp, còn ê kíp Đồng Tháp sẽ phải tung sức ra kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau.   

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục