Giải xe đạp nữ cúp truyền hình An Giang: Quyết tâm giành thứ hạng cao nhất

11:33 Thứ bảy 12/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải sẽ khởi tranh vào sáng 14/7 tại TP.Tây Ninh với sự tham dự của 59 tay đua thuộc 11 đội mạnh trong nước và đội tuyển Kazakhstan.

Ban tổ chức giới thiệu về giải.

Các tay đua sẽ thi đấu 6 chặng đi qua các tỉnh: TP.HCM, Bến Tre, Vĩnh Long, Hậu Giang, Kiên Giang và kết thúc tại TP.Long Xuyên vào ngày 20/7 với lộ trình đường đua gần 450km, và tổng giải thưởng 180 triệu đồng cho áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội.

Cúp vô địch cá nhân và đồng đội.

Ê kíp Hàn Quốc sẽ không bảo vệ được chức vô địch của giải khi đội mạnh này cùng với Nhật Bản không thể tham dự do phải thi đấu ở giải Châu Á ngay cùng thời điểm. Bên cạnh đó, 2 đội tuyển nữ thường xuyên tham dự là Thái Lan và Malaysia cũng không có mặt tại giải lần này.

Đây là dịp để các tay đua: Nguyễn Thùy Dung và Nguyễn Phan Ngọc Trang (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) quyết tâm thi đấu để nhằm tranh chiếc áo vàng danh giá của giải với đối thủ mạnh nhất hiện nay là Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời). Ngoài ra các tay đua Nguyễn Thị Thanh, Phạm Thị Thúy Liên (Imexpharm Đồng Tháp) cũng có nhiều khả năng tranh chấp chiếc áo vàng này. Với ê kíp Kazakhstan được đánh giá là không thực sự mạnh nên chức vô địch đồng đội cũng sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt của 3 ê kíp mạnh nhất hiện nay là Bình Dương, Đồng Tháp và chủ nhà An Giang.

Ông Phạm Thế Triều – Phó giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch An Giang, Phó Ban tổ chức giải giới thiệu giải.

Lộ trình thi đấu:

Chặng 1: TP.Tây Ninh đi Huyện Củ Chi (TP.HCM) dài 65 km.
Chặng 2: Huyện Củ Chi đi TP.Bến Tre dài 102 km.
Chặng 3: TP.Bến Tre đi TP.Vĩnh Long dài 82 km.
Chặng 4: Chạy vòng quanh TP.Vĩnh Long dài 33,6 km.
Chặng 5: TP.Vĩnh Long đi TP.Vị Thanh (Hậu Giang) dài 87 km.
Chặng 6: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên dài 75 km.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục