Giải xe đạp nữ cúp truyền hình An Giang: Chủ nhà chiếm ưu thế

13:50 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã khai mạc vào sáng 14/7 tại TP.Tây Ninh với sự tham dự của 58 tay đua thuộc 11 đội mạnh trong nước: Gạo Hạt Ngọc Trời, Bảo vệ thực vật An Giang, Trẻ An Giang, Imexpharm Đồng Tháp 1 và 2, Cấp thoát nước môi trường Bình Dương, Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa, Vinamit TP.HCM, Trẻ TP.HCM, Trẻ Vĩnh Long, VTV Cần Thơ và đội tuyển Kazakhstan với tổng giải thưởng 180 triệu đồng, các tay đua sẽ thi đấu 6 chặng để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng giành cho tay đua trẻ và chức vô địch đồng đội.

Các đội Nữ tham dự Lễ khai mạc.

Với quyết tâm cao để tách tốp, các tay đua của các đội Kazakhstan, Imexpharm ĐT, ĐTXD Chánh Phú Hòa, VTV Cần Thơ tung sức ra tấn công để thoát đi nhưng các tay đua này chỉ đi được hơn 2 km đều bị tốp đông bắt lại. Cách đích đến hơn 20 km, 2 tay đua Nguyễn Ngọc Kim Ngân (ĐTXD Chánh Phú Hòa) và Nguyễn Thị Bích Thùy (VTV Cần Thơ) thoát ra đi nhưng vẫn không thành công. Do muốn tạo cách biệt ở chặng đua đầu này, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thanh (Imexpharm ĐT 1) đã tấn công và đi một mình về đích, nhưng nỗ lực đi được hơn 5 km này đã bị ê kíp chủ nhà An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại khi còn cách đích đến gần 10 km và tốp đông đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Ông Nguyễn Ngọc Nhơn - Phó Giám đốc Đài PTTH An Giang, Phó Ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc.

Tay đua Phan Thị Liễu (đội Gạo Hạt Ngọc Trời) đã giành áo vàng đầu tiên khi rút thắng trước tay đua kỳ cựu Võ Thị Phương Phi (CTNMT Bình Dương) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h39’25” – tốc độ trung bình 38,625 km/giờ, về hạng ba là tay đua trẻ Trương Thị Bích Nhiên (Imexpharm ĐT 1). Đội Gạo Hạt Ngọc Trời vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 4h58’15” (tổng hạng 20), cùng thời gian xếp tiếp theo là Imexpharm ĐT 1 (21) và CTNMT Bình Dương (23).

Tay đua Phan Thị Liễu (số 1) rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến.

Sáng 15/7, các tay đua thi đấu chặng 2 từ Huyện Củ Chi đi TP.Bến Tre dài 102 km, đây là chặng đua dài nhất nên các cuộc tấn công của các đội sẽ diễn ra để nhằm tách tốp để tạo cách biệt ở thứ hạng trong bảng tổng sắp, nên hứa hẹn sẽ có các cuộc tranh chấp quyết liệt trên đường đua giữa 3 ê kíp mạnh đang so kè nhau bằng tổng hạng trong bảng tổng sắp đồng đội.
 

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục