Giải xe đạp nữ cúp truyền hình An Giang: Chặng 3 – Áo vàng đã đổi chủ

17:44 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 16/7, đoàn đua tiếp tục thi đấu chặng 3 từ TP.Bến Tre đi TP.Vĩnh Long dài 76 km, với các cuộc tấn công để tách tốp của các đội liên tục diễn ra nhưng đều không thành công khi ê kíp chủ nhà An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời) tiếp tục rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 2h22’43” – tốc độ trung bình 31,951 km/h.

Các tay đua của Kazakhstan, VTV Cần Thơ, Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa đã thay phiên nhau tấn công sau khi đoàn đua xuất phát, nhưng các cuộc tấn công này chỉ đi được hơn 5 km đều bị bắt lại. Sau khi đoàn đua đi được gần 40 km, tay đua Nguyễn Thị Thanh (Imexpharm Đồng Tháp 1) tấn công và kéo theo các tay đua Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời), Đặng Hương Thảo (Vinamit TP.HCM), Nguyễn Phan Ngọc Trang (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương), Phạm Thị Kim Loan (Imexpharm ĐT 2), Phạm Hồng Loan (ĐTXD Chánh Phú Hòa) và Geneleva Nadezhda (Kazakhstan). Cả 7 tay đua này thoát đi được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu và dần tạo cách biệt đến gần 2’ so với tốp đông phía sau.

Nguyễn Thị Thật không có đối thủ khi về đích.

Tay đua Nguyễn Thị Thanh đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm áo xanh tại giải thưởng dọc đường. Tốp đi đầu này đã bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo tốp bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến 15 km.

Tại đỉnh cầu Mỹ Thuận, tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành thêm 5 điểm áo xanh khi chinh phục đỉnh cầu đầu tiên thành công. Với quyết tâm tạo cách biệt ở giải đồng đội, 2 tay đua của đội ĐTXD Chánh Phú Hòa Trần Thị Tuyết Nương và Phạm Hồng Nhung tấn công để đi về đích sau khi đoàn đua xuống cầu Mỹ Thuận. Nhưng nỗ lực cuối này vẫn không thành công khi 2 tay đua này cùng với Đào Thị Mỹ Gi (CTNMT Bình Dương), Trần Thị Phương Trang (Gạo Hạt Ngọc Trời) và Trương Thị Bích Nhiên (Imexpharm ĐT 1) đã bị tốp đông bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 3 km và tốp đông phải đi về đích cùng nhau khi không còn các cuộc tách tốp nào thành công. Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục không có đối thủ tại nước rút ngay tại đích đến khi cán đích đến trước tiên, về hạng nhì Nguyễn Thùy Dung (CTNMT Bình Dương) và hạng ba Phạm Thị Thúy Liên (Imexpharm ĐT 1).

Các tay đua chinh phục cầu Mỹ Thuận.

Với chiến thắng thuyết phục này, tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành áo vàng sau 3 chặng từ tay đồng đội Phan Thị Liễu, khi có tổng thời gian 6h55’56”, xếp tiếp theo Nguyễn Thùy Dung (hơn 9”) và Phan Thị Liễu (hơn 11’). Có cùng tổng thời gian 20h48’57”, đội CTNMT Bình Dương đã vươn lên dẫn đầu khi có tổng hạng 52, hạng nhì Imexpharm ĐT 1 (62) và hạng ba Gạo Hạt Ngọc Trời (68). Tay đua Nguyễn Thị Thật cũng đang dẫn đầu giải áo xanh xuất sắc với 35 điểm, cùng 27 điểm xếp sau là Phan Thị Liễu và Nguyễn Thùy Dung.

Sáng 17/7, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua tính điểm chạy 21 vòng quanh đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.Vĩnh Long) dài 33,6 km, đây là chặng đua ngắn và các tay đua được tính điểm ở các vòng rút thứ 3, 6, 9... nên hứa hẹn các cuộc tấn công và tung nước rút ở các vòng đua tính điểm để tranh chấp điểm áo xanh, từ đó có thể sẽ đưa tốc độ đoàn đua lên đến hơn 40 km/h.
 

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục