Giải xe đạp nữ cúp truyền hình An Giang: Chặng 2 - Áo vàng chưa thay đổi sau chặng đua dài

21:24 Thứ ba 15/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/7, các tay đua thi đấu chặng 2 từ Huyện Củ Chi đi TP.Bến Tre dài 102 km, với chiến thắng thuộc về tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời) khi rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h54’11” – tốc độ trung bình 35,135 km/h và thứ hạng trong bảng tổng sắp vẫn chưa thay đổi khi ê kíp chủ nhà An Giang tiếp tục dẫn đầu sau chặng đua dài này.

Tay đua Nguyễn Thị Thật rút thắng trước Nguyễn Thùy Dung tại đích đến.

Với nỗ lực giành thành tích, ê kíp VTV Cần Thơ quyết định tung sức ra tấn công để nhằm tách tốp. Tay đua Nguyễn Thị Bích Thùy (VTV Cần Thơ) đã thoát ra đi khi đoàn đua vừa xuất phát. Sau khi bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua đi được hơn 30 km, đồng đội Trần Ái Nương tấn công và đi một mình để nhằm tranh chấp giải thưởng dọc đường tại TP.Tân An (Long An). Nỗ lực vượt bậc của tay đua này không thành công khi đi một mình hơn 15 km và bị tốp đông do ê kíp An Giang tung sức ra bắt lại khi chỉ còn cách 7 km.

Áo vàng Phạm Thị Liễu.

Tay đua Tay đua Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời) đã rút thắng trước 3 tay đua Geneleva Nadezhda (Kazakhstan), Đào Thị Mỹ Gi (Đầu tư xây dựng Chánh Phú Hòa) và Lê Thị Ngọc Phượng (Imexpharm ĐT 2) để giành 5 điểm áo xanh tại giải thưởng dọc đường. Cả 4 tay đua này thay phiên nhau kéo tốp để nhằm tạo cách biệt so với tốp đông phía sau. Nhưng tốp đi đầu này chỉ đi được gần 15 km đã bị tốp đông kéo tốp bắt lại và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng. Với nước rút dũng mãnh, tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) để giành hạng nhất, về hạng ba là tay đua Đặng Hương Thảo (Vinamit TP.HCM).

Đoàn đua qua cầu Bến Lức (Long An).

Đội Gạo Hạt Ngọc Trời tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 13h40’48” (tổng hạng 32), cùng thời gian xếp tiếp theo là CTNMT Bình Dương (40) và Imexpharm ĐT 1 (45). Tay đua Phan Thị Liễu tiếp tục giữ áo vàng khi có thời gian 4h33’26” (tổng hạng 6), cùng thời gian xếp hạng nhì Nguyễn Thị Thật (16) và hạng ba Võ Thị Phương Phi (CTNMT Bình Dương) hơn áo vàng 4”.

Sáng 16/7, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ TP.Bến Tre đi TP.Vĩnh Long dài 82 km, đây là chặng đua hứa hẹn các cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các ê kíp Bình Dương, Đồng Tháp và Cần Thơ để tạo cách biệt so với ê kíp chủ nhà An Giang đang chiếm ưu thế trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục