Giải xe đạp nữ Bình Dương mở rộng 2016 – Chặng 2: Ê kíp Nhật Bản quá mạnh

16:09 Thứ tư 09/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chặng đua đường trường từ Gia Tân 2 (Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc dài 110 km. Tuyển thủ của Nhật Bản - Kaneko Hiromi (xếp hạng 9 ở giải vô địch Châu Á vừa qua) đã chinh phục thành công đỉnh đèo Bảo Lộc và về đích trước tiên, giành áo vàng sau hai chặng. Qua đó đưa ê kíp Nhật Bản vươn lên dẫn đầu ở giải đồng đội.

Tuyển thủ Nhật Bản - Kaneko Hiromi xuất sắc về đích đến thành công để giành luôn áo vàng. Ảnh: Biwase.

Sau khi đoàn đua xuất phát, tay đua Ayustina Delia Priatna đã quyết định tấn công và thoát đi một mình. Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, tay đua này đã đi với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo được cách biệt đến hơn 4’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Ayustina Delia Priatna giành luôn 10 điểm ở giải áo xanh khi vượt qua hai giải thưởng dọc đường (Sprint) tại thị trấn Định Quán và Thị trấn Đạ Huoai.

Ở tốp đông các tay đua đang tranh chấp luôn kèm chặt nhau để cùng nhau đi vào chân đèo Bảo Lộc, sau khi đi được hơn 80 km. Tốp đông đã bắt lại được tay đua đi đầu trước khi bước vào chân đèo, và các tay đua cùng nhau chinh phục đỉnh đèo (dài gần 10 km) để tranh chấp điểm áo chấm đỏ.

Tay đua Kaneko Hiromi đang dẫn đầu giải áo chấm đỏ khi cán đỉnh đèo Bảo Lộc đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Tuyển thủ Kaneko Hiromi đã tấn công vào đèo trước tiên. Với guồng chân bền bỉ, tay đua này đã bỏ xa đoàn đua và chinh phục thành công đỉnh đèo Bảo Lộc trước tiên để giành 30 điểm. Với thể lực vượt trội, tay đua Kaneko Hiromi đã xuất sắc đi về đích một mình, giành luôn áo vàng với thành tích 3h16’01” - tốc độ trung bình 33,671 km/h.

Bảy tay đua Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời), Supuksorn Nuntana, Phetdarin Somrat (Thái Lan), Sakaguchi Kiyoka (Nhật Bản) và Tatyana Geneleva (Kazakhstan) cùng nhau chinh phục đỉnh đèo. Tay đua Nguyễn Thị Thi đã giành được 25 điểm khi vượt qua được Tatyana Geneleva khi cán đỉnh đèo thứ nhì.

Tốp thứ nhì này cùng nhau đi về đích sau hơn 2’. Tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước đối thủ Supuksorn Nuntana để giành hạng nhì chặng, và tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 35 điểm.

Tay đua Nguyễn Thị Thật rút thắng trước đối thủ Supuksorn Nuntana. Ảnh: Biwase.

Ê kíp trẻ Xổ số kiến thiết Đồng Tháp và chủ nhà Biwase thi đấu không thành công khi các tay đua này về đích ở tốp sau và có cách biệt đến hơn 4’.

Tay đua Kaneko Hiromi đã giành áo vàng khi có tổng thời gian 5h01’15”, hạng nhì Nguyễn Thị Thật (hơn 2’11”) và hạng ba Supuksorn Nuntana (hơn 2’20”).

Với sự thi đấu tuyệt vời của áo vàng Kaneko Hiromi, đội Nhật Bản vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 15h11’15”, xếp tiếp theo là Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’28”) và Thái Lan (hơn 2’40”).

Các tay đua Kazakhstan đang dẫn đầu đoàn đua. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 10/3, đoàn đua thi đấu chặng 3 TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 115 km. Với sức mạnh đồng đều và vượt trội về đường đèo nên nhiều khả năng ê kíp Nhật Bản sẽ bảo vệ được áo vàng và thứ hạng tổng sắp đồng đội khi các tay đua phải chinh phục đèo Prenn. Còn danh hiệu áo xanh sẽ tiếp tục là sự tranh chấp giữa tay đua xếp hạng nhì và ba trong bảng tổng sắp khi Nguyễn Thị Thật đang hơn Supuksorn Nuntana 10 điểm.

Lộ trình đua của giải

10/3: Chặng 3: TP.Bảo Lộc đi TP. Đà Lạt dài 115 km.
11/3: Chặng 4: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP. Đà Lạt) dài 50 km.
12/3: Chặng 5: Chạy vòng quanh đường Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 34 km.
13/3: Chặng 6: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.
14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 110 km.
15/3: Chặng 8: Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.
16/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 15:40 09/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục