Giải xe đạp nữ Bình Dương mở rộng – cúp Biwase 2015: Thử thách trên đường đèo

13:01 Thứ năm 26/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Giải sẽ khai mạc vào sáng 28/2 tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 70 tay đua thuộc 11 đội mạnh trong nước và 3 đội tuyển nước ngoài: Thái Lan, Malaysia và Kazakhstan. Các tay đua sẽ thi đấu 9 chặng đi qua các tỉnh: Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và kết thúc tại Bình Dương vào ngày 8/3 với lộ trình đường đua dài 726 km, và tổng giải thưởng lên đến hơn 300 triệu đồng.

Do đội nữ Thái Lan tham dự với thành phần đội tuyển quốc gia nên chức vô địch đồng đội sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa ê kíp này với 2 đội mạnh Bình Dương và An Giang. Với tuyển thủ quốc gia mạnh nhất hiện nay Nguyễn Thị Thật, ê kíp An Giang sẽ có nhiều khả năng bảo vệ áo vàng và áo xanh của tay đua này, khi Nguyễn Thị Thật hiện không có đối thủ về nước rút ngay tại đích đến, cùng với khả năng leo đèo tốt. Danh hiệu cao quý nhất, áo vàng chung cuộc vẫn đang mở rộng với tuyển thủ Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương), Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM).

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật - ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Áo vàng chung cuộc.

Ê kíp chủ nhà Bình Dương đã quyết tâm giành chiến thắng ở giải đấu này khi đưa đội đi tập huấn hơn 1 tháng nay trên 2 chặng đường đèo Bảo Lộc và Prenn. Với sự tăng cường thêm tay đua Lee Jer Ling Serenne (Singapore) để thay thế cho tay đua kỳ cựu Võ Thị Phương Phi, đội được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội khi có thực lực mạnh và đồng đều về đường đèo của các tay đua Nguyễn Phan Ngọc Trang, Cao Thị Cẩm Lệ và Cao Thị Thùy Trang.

Mặc dù 2 tay đua mạnh Phạm Thị Thúy Liên và Phạm Thị Kim Loan chuyển về thi đấu cho đội TP.HCM, cùng với tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thanh không thi đấu tại giải này, nhưng ê kíp Đồng Tháp vẫn được đánh giá cao về khả năng giành thứ hạng cao khi vẫn còn có các tay đua thi đấu tốt trên đường đèo là Võ Thị Bích Lam, Trương Thị Bích Nhiên và Đặng Thị Ngọc Huyền.

Đội chủ nhà Bình Dương đang nỗ lực tập luyện trên đường đèo. Ảnh: Huy Nguyễn

Được đánh giá cao về sở trường thi đấu đường đèo dốc, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Hà Nội) và Trần Thị Mỹ Linh (Cần Thơ) sẽ cùng với các tay đua mạnh về đường đèo của 2 ê kíp Bình Dương và Đồng Tháp sẽ cạnh tranh quyết liệt cho giải áo đỏ.

Huấn luyện viên đội Bình Dương - Bành Chấn Quyền cho biết: “Với quyết tâm cao để thi đấu tốt tại giải lần này, toàn đội đã nỗ lực tập luyện để làm quen đường đua để nhằm hy vọng cải thiện được thứ hạng của giải lần trước (hạng ba đồng đội chung cuộc). Mặc dù 3 ứng cử viên mạnh là Tuyển Thái Lan, Kazakhstan và An Giang cùng với ẩn số Đồng Tháp đều cùng có chung mục đích là giành cúp vô địch, nhưng đội chúng tôi sẽ quyết tâm giành thứ hạng cao nhất”.

Nét mới của giải năm nay là Ban tổ chức đã cho các tay đua phải chinh phục 3 đèo Bảo Lộc, Phú Hiệp và Prenn để tranh chấp danh hiệu nữ hoàng leo núi. Như vậy sẽ có 5 danh hiệu cá nhân để các đội tranh chấp: áo vàng chung cuộc (30 triệu đồng), áo xanh xuất sắc, áo đỏ, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc, áo hồng-hoa khôi giải Biwase và chức vô địch đồng đội (20 triệu đồng).

Năm giải thưởng cá nhân chung cuộc.

Ông Ngô Văn Lui – Phó Ban tổ chức giải cho biết: “Đây cũng là thủ thách cho các tay đua nữ phải chinh phục các chặng đua leo đèo dốc để giành giải áo đỏ-nữ hoàng leo núi, và thi đấu nội dung mới là chạy đồng đội tính giờ để nhằm hoàn thiện thêm về các cự ly thi đấu của bộ môn, qua đó giúp cho các tay đua của chúng ta sẽ có được sự thích nghi với các cung đường đua đèo dốc tại các giải quốc tế sắp tới. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức và nỗ lực thi đấu của các đội nhằm giành thành tích cao nhất của giải, hy vọng giải sẽ thành công tốt đẹp”.

Năm nay Đài PTTH Bình Dương cùng với Đài VTC và HTV sẽ tường thuật trực tiếp các chặng đua vòng quanh Bình Dương, Hồ Xuân Hương và Đường Trần Phú cho khán giả xem đài theo dõi các tay đua nữ tranh tài.

Lộ trình thi đấu:

28/2: Chặng 1: Chạy 6 vòng quanh TP mới Bình Dương dài54 km.

1/3: Chặng 2:Huyện Định Quán (Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc dài 82 km.

2/3: Chặng 3: TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 110 km.

3/3: Chặng 4: Chạy 10 vòng quanh Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km.

4/3: Chặng 5: Đồng đội tính giờ quanh đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 17 km.

5/3: Chặng 6: TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 96 km.

Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận) dài 87 km.

Chặng 7: Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu (BR-VT) dài 110 km.

Chặng 8: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 120 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục