Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015 (chặng 6): Thứ hạng giữ nguyên sau chặng đua ngắn

21:29 Chủ nhật 22/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hai ê kíp TP.HCM và Đồng Tháp đã bảo vệ thành công thứ hạng dẫn đầu trong bảng tổng sắp ở chặng đua ngắn có cự ly 85 km từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc ở chặng 6. Tốp đi đầu đã về đích đến thành công và tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) đã cán đích trước tiên sau 1h 57’29” – tốc độ trung bình 43, 410 km/h.

Nỗ lực tranh chấp giải thưởng chặng

Với chiến thuật của hai ê kíp đang dẫn đầu Tp.HCM và Đồng Tháp luôn kèm chặt các tay đua tranh chấp thứ hạng, nên các đua không có thứ hạng cao đã nỗ lực tấn công để nhằm tách tốp và đi về đích để tranh chấp giải thưởng của chặng.

Ê kíp TP.HCM kéo tốp đông lên dốc sau khi đoàn đua xuất phát. Ảnh: Hải Vân.

Sau khi đi được hơn 20 km, đã có 5 tay đua Võ Thành Tấn (Thanh Sơn Hóa Nông), Nguyễn Tuấn Vũ, Ngô Văn Phương (Trẻ Quốc gia - Hoàng Hải Hà), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp 2) và Trần Nguyễn Duy Nhân tách được tốp đông để ra đi. Tay đua Võ Thành Tấn đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng ở Sprint 1 khi đi được hơn 30 km.

Tay đua chủ lực Mai Nguyễn Hưng (số 46 - bên trái) luôn theo sát để bảo vệ cho hai đồng đội - áo xanh Lê Văn Duẩn và áo vàng Nguyễn Trường Tài. Ảnh: Hải Vân.

Do tay đua Võ Thành Tấn bị rớt lại trước khi bước vào chân đèo Phú Hiệp, nên 4 tay đua còn lại trong tốp đi đầu đã cùng nhau chinh phục đèo và tay đua Nguyễn Nhật Nam đã cán đỉnh đèo trước tiên, xếp tiếp theo là Ngô Văn Phương và Nguyễn Tuấn Vũ.

Đã có thêm ba tay đua của An Giang là Lê Quốc Vũ, Hồ Huỳnh Vạn An (Tập đoàn Lộc Trời) và Đỗ Phước Tuấn (Hạt Ngọc Trời-AG) tấn công từ trong tốp đông và nhập được vào tốp đi đầu, và 7 tay đua này đã dần tạo được cách biệt đến hơn 2’ so với tốp đông phía sau khi thay phiên nhau kéo để về đích để tranh chấp giải thưởng của chặng. Tại Sprint 2, khi còn cách đích đến 18 km, tay đua Lê Quốc Vũ đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước tiên.

Do tốp đông phía sau, các tay đua đang tranh chấp thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội luôn kèm chặt nhau nên đã để cho tốp đi đầu về đích đến thành công. Khi còn cách đích đến hơn 3 km, ba tay đua tấn công trước và cùng nhau tranh chấp thứ hạng bằng nước rút, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Đỗ Phước Tuấn để giành chiến thắng chặng, xếp hạng ba là Nguyễn Tuấn Vũ.

Hai ê kíp đầu bảo vệ thành công thứ hạng trong bảng tổng sắp

Do đường đua đổ dốc nên tốc độ của chặng đua này được đẩy lên rất cao. Cả hai ê kíp TP.HCM luôn đeo bám theo các tay đua đang có cách biệt chỉ hơn 10” so với áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) để nhằm đưa áo vàng về cùng với các tay đua tranh chấp, còn đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 lại kèm chặt các tay đua của đội ADC-Truyền hình Vĩnh Long (đang xếp hạng nhì) khi cách biệt giữa hai đội này chỉ hơn kém nhau 13”.

Nỗ lực giành thứ hạng chặng của Trần Nguyễn Duy Nhân (số 2-áo đỏ) khi về đích trước tiên. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo đã về đích sau 2’36” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi. Tay đua Nguyễn Trường Tài vẫn mặc áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 19h 52’46”, xếp tiếp theo là các tay đua Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT 2 - hơn 9”), Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL - hơn 10”), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1 - hơn 12”), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - hơn 18”) và Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương - hơn 25”).

Nỗ lực thoát ra đi của các tay đua An Giang để giành hạng nhì chặng. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM 1) vẫn dẫn đầu giải áo xanh, tay đua Huỳnh Thanh Tùng đang dẫn đầu giải áo trắng và Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1) đã chắc chắn giành giải áo chấm đỏ-vua leo núi. Đội Dược Domesco ĐT 1 tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 59h 45’55”, hạng nhì ADC-THVL (hơn 13”) và hạng ba VUS-TP.HCM 1 (hơn 10’48”).

Vua leo núi Lê Ngọc Sơn đã bảo vệ thành công danh hiệu áo chấm đỏ. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 23/11, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 7 đi từ TP.Bảo Lộc về Huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 189 km. Dù là chặng đua dài, nhưng với chiến thuật thi đấu như hôm nay, ê kíp TP.HCM sẽ tung sức ra kéo tốp đông để đưa đoàn đua về đích cùng nhau nhằm bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng và áo xanh xuất sắc. Ê kíp Đồng Tháp cũng theo sát đội ADC-THVL để giữ cách biệt 13” nhằm giành luôn chức vô địch đồng đội.

Phát thưởng cá nhân của chặng. Ảnh: Hải Vân.
Hải Vân | 21:04 22/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục