Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015 (chặng 4): Lần thứ ba liên tiếp thắng chặng

15:59 Thứ sáu 20/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 20/11, các tay đua thi đấu chặng đua quan trọng từ TP Buôn Ma Thuột đi TP Nha Trang dài 195 km, đoàn đua phải đổ đèo Phượng Hoàng. Tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM 1) đã rút thắng trước tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) ngay tại đích đến trong gang tấc, giành chiến thắng chặng lần thứ liên tiếp.

Tay đua đang mặc áo xanh Lê Văn Duẩn (bên trái) lần thứ ba liên tiếp giành chiến thắng chặng khi rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm. Ảnh: Hải Vân.

Đúng như nhận định trước chặng đua khi ê kíp TP.HCM để cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát ra đi để đổ đèo Phượng Hoàng nhằm bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Trường Tài và áo xanh Lê Văn Duẩn.

Đã có tám tay đua gồm Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM), Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp 2), Đỗ Phước Tuấn (Hạt Ngọc Trời An Giang), Nguyễn Văn Thế (BTV Bình Dương), Võ Thành Tấn (Thanh Sơn Hóa Nông), Ngô Văn Phương (Trẻ Quốc gia-Hoàng Hải Hà) và Phan Tuấn Vũ (VTV Cần Thơ) tách được tốp đông sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km. Tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo để tạo được cách biệt đến gần 4’ so với tốp đông phía sau.

Tay đua Lê Nguyệt Minh đã giành thêm 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng trước tốp đi đầu tại điểm sprint 1 khi đi được được gần 45 km.

Đoàn đua đang chuẩn bị đi vào đèo Phượng Hoàng. Ảnh: Hải Vân.

Ở sprint 2 khi đoàn đua đi được 90 km, tay đua Võ Thành Tấn đã rút thắng trước Lê Nguyệt Minh và Đỗ Phước Tuấn để giành 5 điểm thưởng. Sau khi giành được 8 điểm thưởng, tay đua Lê Nguyệt Minh cùng với Trần Nguyễn Minh Trí đã quyết định không đi theo tốp đầu để chờ tốp đông phía sau nhập vào để cùng nhau đổ đèo.

Sau khi đổ hết đèo Phượng Hoàng dài 10 km, tốp đông đã bắt lại được sáu tay đua đi đầu và đoàn đua đưa nhau về TP Nha Trang khi cách đích 30 km.

Cách đích đến 16 km, tay đua Nguyễn Anh Khoa (VUS-TP.HCM 2) rút thắng trước Nguyễn Dương Hồ Vũ (Hóc Môn) và Trần Nguyễn Minh Trí tại điểm sprint 3. Đã có các cuộc tấn công của hai tay đua Quân Khu 7 khi còn cách đích đến 7 km và đội Trẻ Quốc gia-Hoàng Hải Hà khi còn cách đích đến 3 km nhưng đều không thành công khi bị ê kíp TP.HCM kéo tốp bắt lại để đưa tay đua Lê Văn Duẩn về đích cùng nhau và tranh chấp thứ hạng bằng nước rút.

Tốp đông đang trên đường vào thành phố biển Nha Trang. Ảnh: Hải Vân.

Lần thứ ba liên tiếp, tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước tốp đông bằng nước rút dũng mãnh, giành thêm được 15 điểm thưởng và tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 55 điểm. Về đích tiếp theo là Nguyễn Thành Tâm, Trịnh Đức Tâm (ADC-Truyền hình Vĩnh Long), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7).

Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM 1) tiếp tục giữ áo vàng sau 14h41’16”, xếp tiếp theo Trần Nguyễn Minh Trí (hơn 9”), Nguyễn Tấn Hoài (hơn 12”), Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL – hơn 14”) và Huỳnh Thanh Tùng (hơn 18”).

Đội Dược Domesco ĐT 2 tiếp tục dẫn đầu sau 44h05’06”, hạng nhì Mathnasium TP.HCM (hơn 50”), cùng hơn 8’52” xếp tiếp theo là VUS-TP.HCM 1 và Dược Domesco ĐT 1.

Sáng 21/11, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP Nha Trang đi TP Đà Lạt dài 98 km. Đây là chặng đua quyết định đến danh hiệu áo đỏ-vua leo núi và chức vô địch đồng đội khi các tay đua phải chinh phục hai đèo Khánh Lê (leo 29 km) và Giang Ly (9 km).

Áo vàng Nguyễn Trường Tài đang đi trong tốp đông. Ảnh: Hải Vân.

Với thực lực mạnh về đường đèo, ê kíp Đồng Tháp sẽ tranh chấp cho giải áo đỏ khi có hai tay đua có sở trường leo đèo mạnh nhất hiện nay là Lê Ngọc Sơn và Phan Hoàng Thái (cùng Dược Domesco ĐT 1). Hai tay đua này sẽ phải cạnh tranh với các tay đua Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7), Nguyễn Thành Tâm và Trịnh Đức Tâm cho danh hiệu vua leo núi của giải. Với cả bốn tay đua mạnh về đường đèo cùng với đội Dược Domesco ĐT 2 đang dẫn đầu giải đồng đội nên ê kíp Đồng Tháp chắc chắn sẽ giành luôn chức vô địch đồng đội nếu ê kíp này có các tay đua mạnh về leo đèo về đích trước thành công.

Danh hiệu cao quý nhất sẽ là cuộc tranh chấp giữa hai đồng đội cũ - áo vàng Nguyễn Trường Tài và tay đua đang xếp hạng ba Nguyễn Tấn Hoài. Do có điều kiện tập huấn trên đường đèo trước giải gần một tháng cùng ê kíp Đồng Tháp, nên Tấn Hoài hiện được đánh giá cao hơn cho chặng đua leo đèo này khi tay đua đang mặc áo vàng Trường Tài phải tập trung cùng đội tuyển sau giải vô địch quốc gia nên không có thời gian đi tập huấn.

Nhưng với quyết tâm giành danh hiệu áo vàng nên ê kíp TP.HCM của Huấn luyện viên Đỗ Thành Đạt sẽ phải tập trung các tay đua Trần Thanh Điền, Mai Nguyễn Hưng và Trần Thanh Nhanh sau khi qua đèo để hỗ trợ kéo nhằm đưa tay đua Nguyễn Trường Tài về đích đến, qua đó nhập lại tay đua Nguyễn Tấn Hoài, trong trường hợp Trường Tài bị Tấn Hoài bỏ lại sau khi cùng nhau chinh phục đỉnh đèo Giang Lê.

Lộ trình thi đấu tiếp theo:

21/11: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 98 km.
22/11: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.
23/11: Chặng 7: TP.Bảo Lộc đi Huyện Hóc Môn dài 197 km.

Hải Vân | 15:52 20/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục