Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015 (chặng 3): Áo xanh đổi chủ sau nước rút mãnh liệt

16:12 Thứ năm 19/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 19/11, các tay đua thi đấu chặng 3 từ Thị xã Gia Nghĩa đi TP Buôn Ma Thuột dài 126 km. Chiến thắng tiếp tục thuộc về tay đua có nước rút mạnh nhất hiện nay - Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM 1) qua đó đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh xuất sắc sau chặng đua này.

Tay đua Lê Văn Duẩn (áo trắng - đỏ) cán đích trước tiên để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Đường đua tiếp tục có nhiều dốc lên xuống nên tốc độ thi đấu của các tay đua không cao, các cuộc tấn công sau khi xuất phát đều không thành công. Ba tay đua Đỗ Chí Dũng (Mathnasium TP.HCM), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp 2) và Quàng Văn Cường (Trẻ Quốc gia-Hoàng Hải Hà) đã tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được gần 20 km, và tay đua Đỗ Chí Dũng đã rút thắng trước hai tay đua đi cùng để giành 5 điểm thưởng tại sprint 1.

Tay đua Lê Văn Duẩn đã tấn công từ trong tốp đông, kéo theo Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco D(T 1), Lê Hữu Phước (Quân Khu 7), Nguyễn Phạm Quốc Khang và Nguyễn Minh Luận (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) và nhập được vào ba tay đua đi đầu khi đoàn đua đi vào địa phận Huyện Đăk Mil.

Tại sprint 2, tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Vũ Linh giành 5 điểm thưởng khi đi được 65 km.

Các tay đua đang tung sức ra để leo lên dốc dài. Ảnh: Hải Vân.

Với nỗ lực tranh chấp áo vàng khi chỉ có cách biệt 14” so với tay đua đang dẫn đầu Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM 1), nên tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) cùng với sáu tay đua khác tách khỏi tốp đông để nhằm nhập vào tám tay đua đi đầu. Nhưng ê kíp TP.HCM đã tung sức kéo tốp và bắt lại được tốp đi đầu để đưa đoàn đua về đích cùng nhau nhằm bảo vệ thứ hạng cá nhân trong bảng tổng sắp. Do không còn có các cuộc tách tốp nào thành công nên đoàn đua đã đưa nhau về đích đến để tranh chấp thứ hạng.

Với nước rút mãnh liệt khi còn cách đích đến hơn 100m, tay đua Lê Văn Duẩn đã giành chiến thắng chặng khi cán đích đến trước tiên, xếp tiếp theo là Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Trường Tài, Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) và Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM).

Giành thêm 20 điểm khi về nhất chặng và chiến thắng tại sprint 2, cựu tuyển thủ Lê Văn Duẩn đã vươn lên mặc áo xanh sau ba chặng với 40 điểm và đang hơn tay đua Nguyễn Trường Tài xếp sau 5 điểm.

Tốp đông do ê kíp TP.HCM (áo vàng) kéo tốp để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Về đích hạng ba, tay đua Nguyễn Trường Tài tiếp tục mặc áo vàng với tổng thời gian 9h21’36”, hạng nhì Lê Nguyệt Minh (hơn 10”), xếp tiếp theo Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT 2) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1 – cùng hơn 12”) và Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL – hơn 14”).

Với cả ba tay đua về đích trong năm hạng đầu, đội VUS-TP.HCM 1 đã vươn lên hạng ba trong bảng tổng sắp đồng đội (kém đội dẫn đầu 9’02”). Đội Dược Domesco ĐT 2 đã tạo được cách biệt 14” so với đội thứ nhì là Mathnasium TP.HCM khi đang có tổng thời gian sau 3 chặng là 28h05’56”.

Sáng 20/11, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP Buôn Ma Thuột đi TP Nha Trang dài 191 km. Đây là chặng đua từ Tây Nguyên đi xuống thành phố biển nên các tay đua phải đổ đèo Phượng Hoàng, ê kíp TP.HCM sẽ để cho các tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp tách tốp ra đi nhằm giữ khoảng cách khoảng 2’ để tiếp tục bảo vệ áo vàng cho tay đua Nguyễn Trường Tài.

Các ê kíp Quân Khu 7, ADC-THVL sẽ cố gắng tranh chấp thứ hạng ở chặng đua dài này nhằm thu ngắn cách biệt ở giải cá nhân đồng đội so với hai ê kíp TP.HCM và Đồng Tháp đang tạo ra trong bảng tổng sắp. Do đội Dược Domesco ĐT 2 đang dẫn đầu nên ê kíp ĐồngTháp sẽ đeo bám theo tốp đông về đích, nhằm giữ sức cho chặng đua leo hai đèo Khánh Lê và Giang Ly (chặng 5 đi từ Nha Trang lên Đà Lạt), để quyết tâm giành giải áo đỏ và chức vô địch đồng đội ở chặng đua quyết định này.

Lộ trình thi đấu tiếp theo:

20/11: Chặng 4: TP.Buôn Ma Thuột đi TP.Nha Trang dài 191 km.
21/11: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 98 km.
22/11: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.
23/11: Chặng 7: TP.Bảo Lộc đi Huyện Hóc Môn dài 197 km.

Hải Vân | 16:02 19/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục