Giải xe đạp đường trường toàn quốc 2015 (ngày 6): Nỗ lực tuyệt vời của hai cựu tuyển thủ TP.HCM

15:19 Thứ hai 19/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với nỗ lực thi đấu của hai cựu tuyển thủ Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng đã đem về cho đoàn TP.HCM chiếc huy chương vàng đồng đội thứ ba tại nội dung đua đồng hành nam dài 152 km vào sáng 19/10 đi từ TP.Vũng Tàu qua Huyện Xuyên Mộc và quay về lại TP.Vũng Tàu.

Đây là nội đung cuối của các tay đua nam nên 40 tay đua của tám đội đều cố gắng thi đấu để nhằm tranh chấp huy chương về cho đoàn của mình. Sau khi đi được hơn 25 km, hai tay đua Lê Văn Duẩn và Mai Nguyễn Hưng cùng với bảy tay đua: Nguyễn Thành Tâm (An Giang), Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp), Hồ Văn Phúc (Vĩnh Long), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Đội), Trịnh Đức Tâm (Hà Nội), Nguyễn Văn Thế (Bình Dương) và Lê Văn Động (TP.Cần Thơ) tách được tốp đông để ra đi.

Tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm rút thắng trước tốp đi đầu để giành HCV thứ 7 cho đoàn An Giang. Ảnh: Hải Vân.

Do muốn tranh chấp HCV ở nội dung đồng đội nên hai tay đua của TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp đi đầu và dần tạo được cách biệt đến 3’ so với tốp đông phía sau. Do có cách biệt quá xa nên các tay đua của ê kíp Đồng Tháp, Vĩnh Long và Quân Đội đã cùng nhau kéo tốp đông với tốc độ cao để nhằm thu ngắn cách biệt này.

Khi cách đích đến 20km, tay đua Lê Văn Duẩn đã bị bể bánh xe, và với nỗ lực của bản thân cùng với sự trợ giúp của đồng đội Mai Nguyễn Hưng, tay đua Lê Văn Duẩn đã nhập được vào tốp đi đầu khi còn cách đích 10 km, trong khi đó hai tay đua Lê Văn Động và Nguyễn Văn Thế đã bị rớt lại tốp đông do không còn đủ sức để đeo bám theo tốp đầu sau các cuộc tấn công liên tục của các tay đua trong tốp đầu để nhằm tranh chấp thứ hạng.

Tốp đi đầu đang vào đèo Nước Ngọt - Long Hải. Ảnh Đức Hợp.

Tay đua Hồ Văn Phúc đã tấn công và thoát ra đi để nhằm về đích nhưng nỗ lực này đã bị tay đua Mai Nguyễn Hưng tung sức ra kéo bắt lại ở 10 km cuối. Tay đua trẻ Huỳnh Thanh Tùng đã thoát ra đi khi còn cách đích 5 km, nhưng nỗ lực của tay đua này chỉ đi được hơn 1 km thì cũng bị Mai Nguyễn Hưng bắt lại và bảy tay đua đi đầu này đã đưa về đích đến thành công để tranh chấp thứ hạng.

Dù tung nước rút trước để đi về đích nhưng tay đua Lê Văn Duẩn đã bị ba tay đua ở phía sau vượt qua ở 50m cuối và chỉ giành hạng 4. Với nước rút dũng mãnh, tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài cả thân xe, giành HCV với thành tích 3h40’42” - đạt tốc độ trung bình 41,323 km/h, xếp hạng ba là tay đua Hồ Văn Phúc.

Tay đua Phan Hoàng Thái rút thắng tốp đông, qua đó đưa đội Đồng Tháp giành HCB. Ảnh: Hải Vân.

Tốp đông về đích sau hơn 2’ và hai tay đua Phan Hoàng Thái và Trần Nguyễn Minh Trí về đích hạng 8 và 10 đã đưa đội Đồng Tháp vươn lên xếp hạng nhì đồng đội khi có tổng hạng 20, xếp hạng ba là đội Vĩnh Long (tổng hạng 30) khi hơn đội An Giang một hạng. Nỗ lực tuyệt vời của hai tay đua Mai Nguyễn Hưng và Lê Văn Duẩn đã đem lại cho đoàn TP.HCM chiếc HCV đồng đội với tổng thời gian 11h04’46”.

Tốp đông phía sau đang tấn công để nhằm bắt lại tốp đi đầu. Ảnh Đức Hợp.

Với chiến thắng này đoàn TP.HCM đã vươn lên vị trí thứ nhì với 3 HCV khi xếp sau đoàn An Giang (7 HCV) và hơn đoàn Đồng Tháp 1 HCV.

Sáng 20/10, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua nữ thi đấu nội dung đua đồng hành 100 km để tranh hai bộ huy chương cá nhân và đồng đội.

Hải Vân | 15:01 19/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục